Day: November 15, 2022

กิน-เที่ยว

The Backyard Flea Market สินค้าคราฟท์ ๆ จากน้องๆ นิสิตจุฬาฯ ชวนมาเดินเล่นในสวนหลังบ้านใจกลางสยามสแควร์

สยามสแควร์ เปิดพื้นที่ Park @ Siam จัดงาน The Backyard Flea Market ชวนมาเดินเล่นในสวนหลังบ้านในบรรยากาศสุดชิล พบกับสินค้าคราฟท์ ๆ ใจกลางสยามสแควร์สนับสนุนสินค้าจากน้องๆ นิสิตจุฬา ฯ  ที่นำสินค้าไอเดีย  แฮนด์เมด ผลงานศิลปะ ของแต่งบ้าน

Read More
อสังหาฯ

แบบหล่อคอนกรีต ในงานก่อสร้าง คืออะไร ?

สิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น อาคารบ้านเรือน ตึงสำนักงานต่าง ๆ มีการก่อสร้างที่ต้องใช้ความชำนาญ และการดูแลจากทีมวิศวกรที่มีความสามารถ เพื่อให้การก่อสร้างมีความแข็งแรงทนทาน ปลอดภัยกับผู้อยู่อาศัย ทำให้ โครงสร้างภายในตัวอาคารจะต้องมีการคำนวณก่อสร้างที่ดี ที่ได้รับมาตรฐาน ทั้ง ฐานราก เสา คาน และผนัง  ซึ่งการก่อสร้างหลักสำคัญที่กล่าวมานี้จะต้องใช้การหล่อคอนกรีตเข้าไป ทำให้แบบหล่อคอนกรีตที่จะนำมาใช้ต้องมีความแข็งแรง รองรับน้ำหนัก

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

PAIH จัดงาน Business Forum ณ กรุงวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์   เพิ่มโอกาสให้บริษัทโปแลนด์ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ

สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าโปแลนด์ (Polish Investment and Trade Agency) หรือ PAIH ได้จัดงาน PAIH Business Forum เมื่อไม่นานมานี้ ณ สนาม PGE Narodowy กรุงวอร์ซอร์ ประเทศโปแลนด์ งานนี้ถือเป็นโอกาสในการเรียนรู้ระหว่างความท้าทายในปัจจุบันของตลาดต่างประเทศ

Read More
ในประเทศ

นักวิชาการค้านขยายเวลาเปิดผับบาร์ถึง ตี 4 

นักวิชาการค้านขยายเวลาเปิดผับบาร์ถึง ตี 4  ชี้อุบัติเหตุจราจร ปี 64 มาจากดื่มแล้วขับกว่าร้อยละ 49.8 และส่วนใหญ่เกิดเหตุช่วงกลางคืน ฟันธงปัญหาสังคมเกินรับไหวแล้ว หวั่นมูลค่าความสูญเสียจากเหล้าที่มากกว่า 165,464 ล้านบาทต่อปีจะยิ่งขยายวงกว้าง ยกนอรเวย์ขยายเวลาขายเพิ่ม 1 ชม. ปัญหาทำร้ายร่างกายเพิ่มร้อยละ 16  ด้านสมาคมเพื่อนเยาวชนใต้ วอนมุ่งสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวดีกว่าเพิ่มคนเมา

Read More
ในประเทศ

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดงาน “APEC 2022 Thailand : Showcase at ICONSIAM”

สยามพิวรรธน์ ร่วมกับ กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดงาน “APEC 2022 Thailand : Showcase at ICONSIAM” มุ่งสร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพการประชุม APEC 2022 ระหว่างวันที่ 9 – 20 พ.ย.

Read More