March 28, 2024
Latest:

Month: October 2022

ในประเทศ

สสส. จับมือภาคีเครือข่าย จัดฮาโลวีน สะท้อนความสูญเสียในเด็ก เยาวชน

สสส. จับมือภาคีเครือข่าย จัดฮาโลวีนชุมนุมผีไทย  สะท้อนความสูญเสียในเด็ก เยาวชน จากปัญหาเหล้า ยาเสพติด การพนัน และอุบัติเหตุ จี้ภาครัฐ-หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาจริงจัง เน้นเพิ่มพื้นที่สร้างสรรค์  หยุดเพิ่มพื้นที่อบายมุข  คุมเข้มจุดเสี่ยง  ชงตั้งกองทุนหนุนการรวมกลุ่มที่เข้าถึงง่าย  “อดีตเยาวชน” เปิดใจสูบกัญชาตั้งแต่อายุ13ปี ส่วนเพื่อนที่ไม่ยอมเลิกต้องกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) พร้อมด้วย เครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

สสว. จับมือ ช้อปปี้ ลงนาม MOU ผลักดันสิทธิประโยชน์ เสริมทัพ SME ไทย รุกเดินหน้าตลาดออนไลน์ครบวงจร

วันนี้ (31 ตุลาคม 2556) นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) ณ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อร่วมมือกันเดินหน้าพัฒนาศักยภาพและขยายช่องทางตลาดออนไลน์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี อย่างต่อเนื่องสู่ตลาดสากล นายวีระพงศ์ เปิดเผยว่า ในปี

Read More
สังคม-CSR

เปิดตัวหนังสือ 40 ทั้งที เอาให้สวย ดูดีให้ได้ โดยนางฟ้ามิก ผู้เชี่ยวชาญเรื่องศาสตร์ชะลอวัย ANTI- AGING

เมื่อโลกที่เราอาศัยอยู่ในทุกวันนี้กำลังทรานฟอร์มเข้าสู่ยุคดิจิทัลมากขึ้น วิถีแห่งการดูแลสุขภาพก็ยังเป็นหัวใจสำคัญของผู้คนไม่ว่าจะเป็นยุคไหน ๆ คงไม่ใครอยากเจ็บอยากป่วย เป็นสารพัดทุกโรค และไม่มีใครอยากแก่ อยากทรุดโทรม ทุกคนต่างรู้สึกรักตนเองเลยพยายามค้นหาวิถีแห่งการดูแลสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมไปถึงการบำรุงร่างกายด้วยการทานวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดยเฉพาะเทรนด์ของโลกยุคใหม่ที่ทุกคนตระหนักถึงแนวทางป้องกันสุขภาพตนเองไม่ให้เจ็บป่วยมากกว่าการพุ่งตรงไปที่รอให้เจ็บป่วยก่อนค่อยไปหาหมอรักษา ทานยา แต่มากกว่าการเลือกรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารดูแลตนเองป้องกันไม่ให้ตนเองป่วย องค์ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องก็เป็นศาสตร์สำคัญที่ต้องมีเพื่อให้ตัวเราเองเกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงวิธีการดูแลตนเองด้วยการหลีกเลี่ยงโรคภัยไข้เจ็บ การลดความเสี่ยงต่อสิ่งที่จะเข้ามาทำลายสุขภาพของเราแบบไม่รู้ตัว และวิถีแห่งการชะลอความเสื่อมที่ไม่ให้เข้ามาก่อนวัยอันควร หนังสือ

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

Haier แท็กทีม WeTV ปั้นแคมเปญสุดพิเศษตลอดปี

Haier แท็กทีม WeTV ปั้นแคมเปญสุดพิเศษตลอดปี ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงเสิร์ฟผ่านหน้าจอ  ประเดิมด้วยโปรสุดปัง ซื้อทีวีไฮเออร์ ดู WeTV VIP ฟรี 1 เดือน นับเป็นอีกหนึ่ง Movement ที่น่าจับตามอง เมื่อสองบริษัทยักษ์ใหญ่ อย่าง ไฮเออร์ (ประเทศไทย)

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

แอร์แคเรียร์ ฉลองครบรอบ 120 ปี ตอกย้ำเบอร์หนึ่งด้านนวัตกรรมความเย็น พร้อมลุยตลาดด้วยแคมเปญใหญ่แห่งปี “เซฟค่าไฟ แค่ใช้แอร์แคเรียร์”

บริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรายแรกของโลกสัญชาติอเมริกา ภายใต้แบรนด์ แคเรียร์ (Carrier) จัดมหกรรมครบรอบ 120 ปี พร้อมเปิดตัวแคมเปญพิเศษสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “เซฟค่าไฟ แค่ใช้แอร์แคเรียร์” ตอกย้ำการเป็นเบอร์หนึ่งด้านนวัตกรรมความเย็นเพื่อความสุขของทุกคนในครอบครัว ด้วยตัวเลขผลประกอบการเฉพาะสินค้าในกลุ่มติดผนัง เติบโตขึ้น 21% ในช่วง

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีสังคม-CSR

ครบรอบ 60 ปี โตโยต้า สานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิโตโยต้า 500 ล้านบาท

ในวาระครบรอบ 60 ปี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เกียรติในพิธีฉลองครบรอบ 30 ปี มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย และมอบเงินสมทบทุนจดทะเบียนให้แก่มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นจำนวน

Read More
ในประเทศ

“ปิ่นโต อีบุ๊ก” ร้านหนังสือหิ้วได้ถูกใจสายนักอ่าน

เชื่อว่าเหล่านักอ่านหลายคนคงจะเคยเจอปัญหาเหล่านี้ เช่น ซื้อหนังสือมาแต่ไม่รู้จะเก็บที่ไหน บางทีก็ดองไว้จนลืมอ่าน หรือบางทีก็อยากจะหยิบขึ้นมาอ่านข้างนอกแต่จะให้พกไปไหนมาไหนด้วยเห็นทีคงจะไม่สะดวกแต่ทุกวันนี้ด้วยเราสามารถทำให้มันง่ายขึ้นด้วย ปิ่นโต อีบุ๊ก ร้านหนังสือหิ้วได้ถูกใจสายนักอ่าน แพลตฟอร์มร้านหนังสือออนไลน์ที่จะทำให้การอ่านของคุณเป็นเรื่องง่าย ใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเมื่อไหร่ก็อ่านได้ ปิ่นโตคืออะไร ปิ่นโต อีบุ๊ก ร้านหนังสือออนไลน์น้องใหม่จาก Fictionlog ภายใต้เครือบริษัท สตอรี่ล็อก จำกัด ผู้ผลิตแพลตฟอร์มอ่าน-เขียนหนังสือ นิยายออนไลน์ชื่อดังอย่าง

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

สร้าง Brand Power ในธุรกิจครอบครัว สืบทอดสู่การสานต่อธุรกิจอย่างยั่งยืน

การทำธุรกิจครอบครัวให้ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ต้องผ่านการสร้าง Business Model ที่แข็งแกร่ง โดยเริ่มจากรุ่นผู้บุกเบิก ซึ่งอาจมีเพียงคนเดียวหรือไม่กี่คน ก่อร่างสร้างสินค้าหรือบริการออกวางจำหน่าย ค่อยๆ ขยับขยายจนกลายเป็นสินค้าที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อผู้ประกอบการขายสินค้าได้ในระยะเวลาหนึ่ง จนเริ่มมียอดขายที่สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว นำไปสู่การบริหารงานภายใน โดยมีสมาชิกในครอบครัวร่วมมือกันขยายกิจการให้มั่นคงขึ้น จนสร้างตัวตนและการจดจำบนบนโลกธุรกิจได้ จะกลายเป็นกิจการในรูปแบบของ ธุรกิจครอบครัว (Family Business) ที่ Role Model

Read More
กีฬา

“เบทเวย์” ชวนเชียร์ “เวสต์แฮม” สู้ศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมเอาใจคอบอลเปิดเซกชั่น “บอลโลก 2022”

“เบทเวย์” (Betway) แพลทฟอร์มเกมและกีฬาออนไลน์ชื่อดังจากอังกฤษ ในฐานะสปอนเซอร์หลักของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ทีมดังในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เชิญชวนให้แฟนบอล “เดอะ แฮมเมอร์” เวสต์แฮม กลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังจากเปิดรัง ลอนดอน สเตเดียม ไล่ทุบ บอร์นมัธ ไปสบายๆ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีในประเทศ

okmd เปิดบ้านโชว์แผนกระตุกต่อมคิดคนไทย มุ่งสู่สังคมแห่งโอกาส เดินหน้าสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในโลกยุคใหม่     

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ okmd จัดงาน Open House เปิดแผนงานสอดรับนโยบายการพัฒนาคนสำหรับโลกยุคใหม่ มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้ (Knowledge Ecosystem) เน้นสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความอยากรู้ พร้อมพัฒนาพื้นที่การเรียนรู้สาธารณะ ตอบโจทย์คนไทยให้เข้าถึงความรู้ นำไปสร้างโอกาส ต่อยอด เพิ่มพูนทักษะ และเสริมความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ

Read More