Day: October 27, 2022

การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีสังคม-CSR

ครบรอบ 60 ปี โตโยต้า สานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิโตโยต้า 500 ล้านบาท

ในวาระครบรอบ 60 ปี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้เกียรติในพิธีฉลองครบรอบ 30 ปี มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย และมอบเงินสมทบทุนจดทะเบียนให้แก่มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นจำนวน

Read More
ในประเทศ

“ปิ่นโต อีบุ๊ก” ร้านหนังสือหิ้วได้ถูกใจสายนักอ่าน

เชื่อว่าเหล่านักอ่านหลายคนคงจะเคยเจอปัญหาเหล่านี้ เช่น ซื้อหนังสือมาแต่ไม่รู้จะเก็บที่ไหน บางทีก็ดองไว้จนลืมอ่าน หรือบางทีก็อยากจะหยิบขึ้นมาอ่านข้างนอกแต่จะให้พกไปไหนมาไหนด้วยเห็นทีคงจะไม่สะดวกแต่ทุกวันนี้ด้วยเราสามารถทำให้มันง่ายขึ้นด้วย ปิ่นโต อีบุ๊ก ร้านหนังสือหิ้วได้ถูกใจสายนักอ่าน แพลตฟอร์มร้านหนังสือออนไลน์ที่จะทำให้การอ่านของคุณเป็นเรื่องง่าย ใช้งานได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเมื่อไหร่ก็อ่านได้ ปิ่นโตคืออะไร ปิ่นโต อีบุ๊ก ร้านหนังสือออนไลน์น้องใหม่จาก Fictionlog ภายใต้เครือบริษัท สตอรี่ล็อก จำกัด ผู้ผลิตแพลตฟอร์มอ่าน-เขียนหนังสือ นิยายออนไลน์ชื่อดังอย่าง

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

สร้าง Brand Power ในธุรกิจครอบครัว สืบทอดสู่การสานต่อธุรกิจอย่างยั่งยืน

การทำธุรกิจครอบครัวให้ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ แต่ต้องผ่านการสร้าง Business Model ที่แข็งแกร่ง โดยเริ่มจากรุ่นผู้บุกเบิก ซึ่งอาจมีเพียงคนเดียวหรือไม่กี่คน ก่อร่างสร้างสินค้าหรือบริการออกวางจำหน่าย ค่อยๆ ขยับขยายจนกลายเป็นสินค้าที่มีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมื่อผู้ประกอบการขายสินค้าได้ในระยะเวลาหนึ่ง จนเริ่มมียอดขายที่สร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว นำไปสู่การบริหารงานภายใน โดยมีสมาชิกในครอบครัวร่วมมือกันขยายกิจการให้มั่นคงขึ้น จนสร้างตัวตนและการจดจำบนบนโลกธุรกิจได้ จะกลายเป็นกิจการในรูปแบบของ ธุรกิจครอบครัว (Family Business) ที่ Role Model

Read More
กีฬา

“เบทเวย์” ชวนเชียร์ “เวสต์แฮม” สู้ศึกพรีเมียร์ลีก เตรียมเอาใจคอบอลเปิดเซกชั่น “บอลโลก 2022”

“เบทเวย์” (Betway) แพลทฟอร์มเกมและกีฬาออนไลน์ชื่อดังจากอังกฤษ ในฐานะสปอนเซอร์หลักของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ทีมดังในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เชิญชวนให้แฟนบอล “เดอะ แฮมเมอร์” เวสต์แฮม กลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังจากเปิดรัง ลอนดอน สเตเดียม ไล่ทุบ บอร์นมัธ ไปสบายๆ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีในประเทศ

okmd เปิดบ้านโชว์แผนกระตุกต่อมคิดคนไทย มุ่งสู่สังคมแห่งโอกาส เดินหน้าสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในโลกยุคใหม่     

สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) หรือ okmd จัดงาน Open House เปิดแผนงานสอดรับนโยบายการพัฒนาคนสำหรับโลกยุคใหม่ มุ่งขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยระบบนิเวศแห่งการเรียนรู้ (Knowledge Ecosystem) เน้นสร้างความร่วมมือทุกภาคส่วนร่วมสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นความอยากรู้ พร้อมพัฒนาพื้นที่การเรียนรู้สาธารณะ ตอบโจทย์คนไทยให้เข้าถึงความรู้ นำไปสร้างโอกาส ต่อยอด เพิ่มพูนทักษะ และเสริมความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ก้าวต่อไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

“บัดดี้มาร์ท” ร้านค้ารู้ใจชุมชน ชูเสน่ห์ความเป็นเจ้าของ เน้นความสัมพันธ์ท้องถิ่น พร้อมความเชี่ยวชาญจากแม็คโคร

แม็คโคร เปิดโมเดลธุรกิจชุมชน “บัดดี้มาร์ท” อย่างเป็นทางการ ทลายกำแพงปัญหาการเข้าถึงเงินลงทุนของร้านโชห่วย เสริมแกร่งด้วยเสน่ห์ดั้งเดิม เน้นเพิ่มดีกรีความรู้ใจชุมชน ด้วยสินค้าหลากหลายแบรนด์ดัง ตอบโจทย์ลูกค้า ผ่านบิ๊กดาต้า (Big Data) และความเชี่ยวชาญจากแม็คโคร ที่คลุกคลีกับธุรกิจโชห่วยไทยมากกว่า 33 ปี นายเอกพล คูสุวรรณ ผู้จัดการโครงการบัดดี้มาร์ท เปิดเผยว่า

Read More