Day: October 20, 2022

ในประเทศ

TCMA ผนึก วสท. แสดงพลังความพร้อมขับเคลื่อนสู้วิกฤตโลกร้อนในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2565

ในภาวะที่โลกร้อนขึ้นทุกวันจนทำให้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรา เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายและรุนแรง ตัวการสำคัญที่ทำให้โลกร้อน คือ ก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gases) ที่เกิดจากกิจกรรมและการกระทำที่มนุษย์เราสร้างขึ้น ดังนั้น การแก้ไขปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วนระดับโลก จึงต้องแก้ที่ต้นเหตุ นั่นคือ ทุกคนต้องหันมาช่วยกันลดก๊าซเรือนกระจกในทุก ๆ กิจกรรมเท่าที่จะทำได้ โดยต้องดำเนินการตั้งแต่ระดับครัวเรือน ระดับประเทศ

Read More
กิน-เที่ยว

Airbnb เผยนักเดินทางไทยพร้อมตะลุยญี่ปุ่น

Airbnb เผย นักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกาและทั่วเอเชียแปซิฟิก ต่างค้นหาที่พักของ Airbnb ในญี่ปุ่นอย่างท่วมท้น ประเทศไทยรั้งอันดับ 7 ของโลก ปักหมุดค้นหาที่พักในญี่ปุ่นสูงสุดในวันที่ 23 กันยายน หลังรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวันของ Airbnb

Read More
ในประเทศ

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย จัดงาน “Happy Meat Happy Me” สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย (World Animal Protection-Thailand) องค์กรพัฒนาเอกชนระดับโลก ที่มุ่งเน้นการยกระดับสวัสดิภาพสัตว์ จัดงาน “Happy Meat Happy Me” สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้ เชิญชวนคนไทยเข้าชมนิทรรศการเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกบริโภคอาหารที่ปลอดภัย เพื่อเชื่อมโยงและกระตุ้นการปรับปรุงการเลี้ยงสัตว์ในอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบอย่างมีมนุษยธรรม และคำนึงถึงสวัสดิภาพที่ดีของสัตว์ในฟาร์ม ก่อนส่งออกมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค โดยเริ่มต้นโครงการผ่านการสื่อสารกับผู้บริโภคคนเมืองในกรุงเทพฯ

Read More
ในประเทศ

ความสัมพันธ์จีน-ไทย และประชาคมโลก ผ่านมุมมอง ‘กร ทัพพะรังสี’ นายกสมาคมมิตรภาพไทย-จีน

ทั่วโลกต่างให้ความสนใจการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) ครั้งที่ 20 ซึ่งเปิดฉากขึ้นเมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง กิจกรรมสำคัญทางการเมืองซึ่งจัดขึ้นทุก ๆ 5 ปีของจีนในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการกำหนดอนาคตของประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญต่อโลก โดยประธานาธิบดีสี    จิ้นผิง ผู้นำจีนได้กล่าว ณ การเปิดประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

เคทีซีโชว์กำไรสุทธิ 9 เดือน 5,414 ล้านบาท  

เคทีซีเดินเกมรุกหลังการปลดล็อคประเทศ และการจัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาครัฐเพื่อกระตุ้นการบริโภค ส่งผลตัวชี้วัดผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในธุรกิจหลักเป็นบวกตามเป้าหมาย โดยงบการเงินรวม 9 เดือนมีกำไรสุทธิ 5,414 ล้านบาท และกำไรสุทธิไตรมาส 3/2565 อยู่ที่ 1,773 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปี 2564 เท่ากับ 16.9% และ 34.6%

Read More