Day: January 23, 2023

ในประเทศ

วุฒิสภา เปิดตัวทีม “ฝ่ามือจันทรา CPR พาชีวิตรอด”

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2566 เวลา 9.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุมวุฒิสภา อาคารรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โครงการรัฐสภาร่วมใจรวมพลังสร้างสุข สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมเปิดตัวทีม “ฝ่ามือจันทรา CPR พาชีวิตรอด” กิจกรรมดังกล่าวประกอบกอบด้วย

Read More
สาธารณสุข

สรพ. ชู รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ต้นแบบสถานพยาบาลคุณภาพมาตรฐาน HA

สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (สรพ.) ลงพื้นที่เยี่ยม โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน HA (Healthcare Accreditation) และก้าวเข้าสู่การรับรองมาตรฐานคุณภาพขั้นก้าวหน้า (Advance HA) และการรับรองมาตรฐานเฉพาะโรค/ เฉพาะระบบ (Program and Disease Specific Certification: PDSC) ต้นแบบสถานพยาบาลทั่วประเทศ

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

เทรดคริปโตระยะสั้นกับ IQ Option

ยุคทองของคริปโตอาจผ่านพ้นไปแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคริปโตจะถึงจุดจบ แม้ตลาดคริปโตจะไม่ได้สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำให้กับผู้ถือเหรียญ แต่กระแสการตื่นตัวของคริปโตในช่วงทศวรรษ 2010 กำลังเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม นักลงทุนในช่วง 2010 มักจะซื้อเหรียญคริปโตแล้วถือไว้ แต่นักลงทุนในช่วงทศวรรษ 2020 จะเน้นที่การเทรดเหรียญ เพราะเป็นวิธีที่ในการสร้างผลกำไรแม้ว่าราคาอาจจะตกลง ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีพบแรงกดดันอย่างมาก ธุรกิจ FinTech และสินทรัพย์ดิจิทัลหดตัวอย่างรุนแรงจากมูลค่าตลาด 2.388

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

“เคหะสุขประชา” ผนึก “ม.เกษตรศาสตร์” พัฒนาหลักสูตรคุณภาพ ยกระดับความรู้ เสริมทักษะประชาชนในโครงการ “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ”

“เคหะสุขประชา” ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ กับ “มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์” สร้างหลักสูตรพัฒนาทักษะความรู้กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและครัวเรือนเปราะบาง ในโครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพ พร้อมร่วมกันสร้างโครงการฝึกอบรม สัมมนา กิจกรรมพัฒนาความรู้ โดยจะดึงผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิเข้าสนับสนุนงานวิชาการด้านต่าง ๆ นำสู่การสร้างระบบพัฒนาเศรษฐกิจชุมชนที่ครบวงจร ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยได้อย่างยั่งยืน นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน)

Read More
ในประเทศ

“Earthlab Event by Dr.CBD” นำเทรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสมัยใหม่จากนวัตกรรม CBD พร้อมเปิดตัวแคมเปญประกวดสุดปัง “Miss Earthlab 2023”

แบรนด์ Earthlab ภายใต้บริษัท ดร.ซีบีดี (Dr.CBD) บริษัทที่สร้างสรรด์ผลิตภัณฑ์จากกัญชา กัญชง และกระท่อมเพื่อสุขภาพของทุกคน มีนโยบายเน้นความเป็น Food Grade และ Medical Grade แบบครบวงจร ตั้งแต่ปลูก, สกัด, วิจัย, ทำผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการคลินิก

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ดอยคำ เปิดตัว “น้ำมะเขือเทศ ๑๐๐%”

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เปิดตัว “น้ำมะเขือเทศ ๑๐๐%” ด้วยมะเขือเทศต้นฤดูกาลจากเกษตรกรไทยภาคอีสานตอนบน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเก็บเกี่ยวที่เหมาะที่สุด ทำให้ได้มะเขือเทศที่มีคุณภาพและรสชาติที่ดีที่สุด มาคั้นสด รสฉ่ำ คงรสชาติความสด เสมือนได้ดื่มน้ำมะเขือเทศจากผลสด บรรจุในรูปแบบกระป๋อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภค พร้อมลวดลายสุดพิเศษจากดอยคำบนกระป๋อง ที่นำเสนอเรื่องราวเส้นทางมะเขือเทศดอยคำผ่านลายเส้นภาพวาด แสดงพื้นที่เพาะปลูกมะเขือเทศที่อุดมสมบูรณ์ในเขตอีสานตอนบน การขึ้นค้าง วิธีการปลูกผลผลิตมะเขือเทศแบบแนวตั้ง

Read More