Month: April 2021

ในประเทศ

กรมอนามัย มอบประกาศนียบัตร “THAI STOP COVID Plus” รับรองแม็คโครทุกสาขา ต้นแบบสถานประกอบการปลอดภัย ป้องกันโควิด-19

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้รับการรับรองเป็นสถานประกอบการปลอดภัย ป้องกันโควิด-19 “THAI STOP COVID Plus” รอบใหม่ จาก กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มดีกรีป้องกันขั้นสูงสุด พร้อมคงมาตรการเสริมเติมความมั่นใจ การจัดการภายในสาขา เน้นรักษาระยะห่าง  นายริคาร์โด้

Read More
สังคม-CSR

“PTG” ร่วมบริจาคน้ำดื่ม 4 แสนขวด ให้กับกระทรวงสาธารณสุข พร้อมมอบพื้นที่สถานีบริการน้ำมันPT รองรับการฉีดวัคซีนโควิด-19

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระลอก 3 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีจำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การดำรงชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไปมีความเดือดร้อน ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาของประชาชน จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ผถห. TFG ไฟเขียวอนุมัติเงินปันผล 0.055 บ./หุ้น พ่วงแจก TFG-W3

คุณวีระศักดิ์  อึงขจรกุล  ประธานกรรมการ และ คุณวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG พร้อมคณะกรรมการถ่ายภาพร่วมกันภายหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564  โดยผู้ถือหุ้นอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 2563 เป็นเงินสด 0.055

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

“TWZ” ผนึก “เถ้าแก่น้อย” ลุยธุรกิจกัญชงกัญชา

นายพุทธชาติ รังคสิริ ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า หลังจาก TWZ ได้ร่วมกับวิสาหกิจชุมชนกลุ่มรักจังฟาร์มวังน้ำเขียว จัดตั้งบริษัท กัญช์ยารักษ์ จำกัด   โดย TWZ จะเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน

Read More
สาธารณสุข

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยืนยันวัคซีนเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้โควิด

บ่ายวันนี้ (29 เมษายน 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ แถลงว่า ในฐานะกุมารแพทย์ 40 กว่าปี เกี่ยวข้องกับวัคซีนมาตลอดชีวิต ยืนยันว่าวัคซีนเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้กับเชื้อโรค โดยที่ผ่านมาวัคซีนที่จะนำมาใช้มีการวิจัย 5 –

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ผู้ถือหุ้น ORI ไฟเขียวจ่ายปันผลอีก 0.39 บาท/หุ้น รวมทั้งปี 63 จ่าย 44.88% สูงกว่านโยบายขั้นต่ำ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากการดำเนินงานงวด 3 เดือนสุดท้ายของปี 2563 และกำไรสะสมเป็นเงินสด แก่ผู้ถือหุ้นอัตรา

Read More
สังคม-CSR

แม็คโคร เดินหน้าสนับสนุนอุปกรณ์และสินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดย นายริคาร์โด้ เบารอตโต้  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจแม็คโครประเทศไทย  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร ส่งมอบอุปกรณ์และสินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วย ให้แก่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยมี

Read More
สังคม-CSR

ยูนิโคล่ ประเทศไทย มอบหน้ากากแอริซึ่ม ให้แก่มูลนิธิกระจกเงา

บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำพันธกิจด้านความยั่งยืนด้วยการ “ปลดล็อกพลังแห่งเสื้อผ้า” เพื่อเปลี่ยนพลังของเสื้อผ้าให้กลายเป็นพลังแห่งความดีในการทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น บริจาคหน้ากากแอริซึ่ม (AIRism) จำนวน 10,000 แพ็ก มูลค่า 2,900,000 บาท แก่มูลนิธิกระจกเงาเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ขาดแคลนทั่วไปและเด็กที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนจำนวนกว่า 60 แห่ง ใน 23

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ยูนิโคล่ และ Theory เปิดตัวคอลเลคชันล่าสุด “ไลฟ์แวร์” ผสานความร่วมสมัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

นิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น เปิดตัวคอลเลคชันล่าสุด ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง UNIQLO X Theory แบรนด์แฟชั่นร่วมสมัยจากนิวยอร์ก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2021ไลฟ์แวร์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการพัฒนาและพลังอันเต็มเปี่ยมของมหานครนิวยอร์ก การผสานระหว่างฟังก์ชันการใช้งานของยูนิโคล่กับการออกแบบอันร่วมสมัย สำหรับคอลเลคชัน “UNIQLO X Theory” เป็นคอลเลคชันที่ใช้วัสดุที่มีนวัตกรรมจากยูนิโคล่ผสานกับการออกแบบอันตัดทอนความเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของ Theory ไอเทมในคอลเลคชันประกอบด้วยเสื้อแจ็กเก็ตผ้าพาร์กาที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ด้วยเทคโนโลยียูวีคัท (UV

Read More
สังคม-CSR

มอบหน้ากาก N95

คุณกิตติศักดิ์ พุกเจริญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกกิจกรรมเพื่อสังคมและสื่อสารภายในองค์กร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนผู้บริหารและพนักงานบริษัทในเครือ มอบหน้ากาก N95 และหน้ากากอนามัย ในโครงการ “MASK FOR LIFE” ให้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

Read More