Day: April 29, 2021

สาธารณสุข

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยืนยันวัคซีนเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้โควิด

บ่ายวันนี้ (29 เมษายน 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ แถลงว่า ในฐานะกุมารแพทย์ 40 กว่าปี เกี่ยวข้องกับวัคซีนมาตลอดชีวิต ยืนยันว่าวัคซีนเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้กับเชื้อโรค โดยที่ผ่านมาวัคซีนที่จะนำมาใช้มีการวิจัย 5 –

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ผู้ถือหุ้น ORI ไฟเขียวจ่ายปันผลอีก 0.39 บาท/หุ้น รวมทั้งปี 63 จ่าย 44.88% สูงกว่านโยบายขั้นต่ำ

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลจากการดำเนินงานงวด 3 เดือนสุดท้ายของปี 2563 และกำไรสะสมเป็นเงินสด แก่ผู้ถือหุ้นอัตรา

Read More
สังคม-CSR

แม็คโคร เดินหน้าสนับสนุนอุปกรณ์และสินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วยให้แก่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดย นายริคาร์โด้ เบารอตโต้  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจแม็คโครประเทศไทย  นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร ส่งมอบอุปกรณ์และสินค้าเพื่อการดูแลผู้ป่วย ให้แก่โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยมี

Read More
สังคม-CSR

ยูนิโคล่ ประเทศไทย มอบหน้ากากแอริซึ่ม ให้แก่มูลนิธิกระจกเงา

บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำพันธกิจด้านความยั่งยืนด้วยการ “ปลดล็อกพลังแห่งเสื้อผ้า” เพื่อเปลี่ยนพลังของเสื้อผ้าให้กลายเป็นพลังแห่งความดีในการทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น บริจาคหน้ากากแอริซึ่ม (AIRism) จำนวน 10,000 แพ็ก มูลค่า 2,900,000 บาท แก่มูลนิธิกระจกเงาเพื่อนำไปมอบให้แก่ผู้ขาดแคลนทั่วไปและเด็กที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนจำนวนกว่า 60 แห่ง ใน 23

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ยูนิโคล่ และ Theory เปิดตัวคอลเลคชันล่าสุด “ไลฟ์แวร์” ผสานความร่วมสมัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

นิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่น เปิดตัวคอลเลคชันล่าสุด ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง UNIQLO X Theory แบรนด์แฟชั่นร่วมสมัยจากนิวยอร์ก ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2021ไลฟ์แวร์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากการพัฒนาและพลังอันเต็มเปี่ยมของมหานครนิวยอร์ก การผสานระหว่างฟังก์ชันการใช้งานของยูนิโคล่กับการออกแบบอันร่วมสมัย สำหรับคอลเลคชัน “UNIQLO X Theory” เป็นคอลเลคชันที่ใช้วัสดุที่มีนวัตกรรมจากยูนิโคล่ผสานกับการออกแบบอันตัดทอนความเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของ Theory ไอเทมในคอลเลคชันประกอบด้วยเสื้อแจ็กเก็ตผ้าพาร์กาที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ด้วยเทคโนโลยียูวีคัท (UV

Read More
สังคม-CSR

มอบหน้ากาก N95

คุณกิตติศักดิ์ พุกเจริญ ผู้ช่วยผู้อำนวยการแผนกกิจกรรมเพื่อสังคมและสื่อสารภายในองค์กร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนผู้บริหารและพนักงานบริษัทในเครือ มอบหน้ากาก N95 และหน้ากากอนามัย ในโครงการ “MASK FOR LIFE” ให้แก่ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

พาราไดซ์ พาร์ค ชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิต

รู้หรือไม่ การบริจาคโลหิต 1 ครั้ง ได้เลือด 1 ถุง คุณสามารถช่วยผู้ป่วยที่ต้องการเลือดได้ถึง 3 ชีวิต เท่ากับ คุณ ได้ช่วยต่อชีวิต ต่อลมหายใจกับผู้ป่วย ได้กลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ในเครือเอ็ม บี เค เล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต เพื่อให้มีเพียงพอให้กับการช่วยเหลือผู้ป่วย ที่ผ่านมา ศูนย์ฯ

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

CPL จัดประชุม E-AGM ลดความเสี่ยงโควิดที่ประชุมอนุมัติปันผลหุ้นละ 0.02 บาท กำหนดจ่าย 10 พ.ค.

นายสุวัชชัย วงษ์เจริญสิน ประธานกรรมการ นายภูวสิษฏ์ วงษ์เจริญสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการ บริษัท ซีพีแอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CPL ร่วมการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ภายใต้วิถีใหม่ (New Normal) โดยยกระดับมาตรการดูแลความปลอดภัยภายใต้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

PROEN เปิดเทรดวันแรกสุดประทับใจ พุ่งเหนือจอง 200%

ดร.ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย , คุณแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการหัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย , คุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) พร้อมด้วย คุณยอดฤดี  สันตติกุล

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ผถห. TWPC อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.134 บ./ หุ้น

คุณโฮ กวง ปิง  ประธานกรรมการ พร้อมด้วย คุณโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) ถ่ายภาพร่วมกันในงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 โดยที่ประชุมมีมติอนุมัติจ่ายปันผลจากงวดผลการดำเนินงานปี 2563 เป็นเงินสดในอัตรา

Read More