Day: April 15, 2021

กิน-เที่ยว

“พระรามสี่ บิสโตร (Phar-Ram IV Bistro) “ บิสโตรใหม่ล่าสุดของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ภูมิใจนำเสนอ พระรามสี่ บิสโตร (Phar-Ram IV Bistro) บิสโตรใหม่ล่าสุดที่มาช่วยผนึกกำลังให้กับโรงแรมในฐานะจุดหมายในไลฟ์สไตล์กินดื่ม บิสโตรแห่งใหม่ที่จะกลายมาเป็นที่แฮงค์เอาท์ของชาวสุรวงศ์นี้ ต้อนรับคุณด้วยบรรยากาศของคาเฟ่แบบยุโรปและห้องอาหารแบบเดลีในตอนกลางวัน ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นไวน์บาร์สุดเก๋ตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นตอนไหน ที่นี่ได้ออกแบบมาเพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกคน ในขณะที่คนรักอาหารก็จะได้พบกับเมนูสไตล์ฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์รังสรรค์โดยมาสเตอร์เชฟชื่อดัง แอร์เว่ แฟร์ราร์ด (Hervé Frerard)

Read More
สาธารณสุข

สธ.ยัน Hospitel มีมาตรฐาน จัดหาแล้วเกือบ 5,000 เตียง เพียงพอรองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19

วันนี้ (15 เมษายน 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) แถลงถึงมาตรการ Hospitel รองรับผู้ป่วยโควิด 19 ว่า ขณะนี้ ได้นำโรงแรมมาเป็นสถานพยาบาลชั่วคราว (Hospitel)

Read More
ในประเทศ

ปลัด อว. นำทีมผู้บริหารเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเยี่ยมชมโรงพยาบาลสนาม ณ จังหวัดสมุทรปราการ

บ่ายวันนี้ (15 เมษายน 2564) ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วย ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ และคณะผู้บริหาร อว. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

Read More
สาธารณสุข

สธ.เผยเหตุแพร่เชื้อระลอกใหม่เป็นวัยหนุ่มสาว กระจายสู่ครอบครัว ที่ทำงานและผู้ใกล้ชิด

วันนี้ (15 เมษายน 2564) ที่ศูนย์แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค แถลงว่าวันนี้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,543 ราย มาจากระบบเฝ้าระวัง ในโรงพยาบาล 1,161 ราย การค้นหาเชิงรุกในชุมชน 379 ราย และเดินทางมาจากต่างประเทศ 3

Read More
ในประเทศ

ฉลอง 10 ปี แคมเปญ “แม็คโคร จัดให้” ยิ่งใหญ่ ตอบโจทย์โชห่วยไทย เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สร้างรายได้เพิ่ม

นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  “ด้วยพันธกิจในการเป็นมิตรแท้โชห่วย เป็นคู่คิดธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อย แม็คโคร จึงได้ร่วมกับพันธมิตรทางการค้าจัดแคมเปญ ‘แม็คโคร จัดให้’ ขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน เพื่อนำเสนอสินค้าราคาพิเศษที่จะช่วยเพิ่มสมรรถนะทางการแข่งขันและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก ‘แม็คโคร

Read More
ในประเทศ

ซีพีเอฟ ขานรับนโยบายรัฐเร่งแก้ราคาไข่ตกต่ำ ให้ความร่วมมือปลดแม่ไก่ยืนกรง-เร่งส่งออกไข่

นายสมคิด วรรณลุกขี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาแนะนำไข่ไก่คละ ณ หน้าฟาร์มเกษตรกร ตามประกาศของสมาคมผู้ผลิต ผู้ค้า และส่งออกไข่ไก่ ปรับลงมาอยู่ที่ฟองละ 2.30 บาท ขณะที่ต้นทุนการผลิตไข่ไก่เฉลี่ยสูงถึงฟองละ 2.66 บาท ส่งผลกระทบกับเกษตรกรและผู้ประกอบการเลี้ยงไก่ไข่เป็นอย่างมาก กรมปศุสัตว์จึงออกหนังสือขอความร่วมมือผู้เลี้ยงรายใหญ่ ขนาดการเลี้ยงตั้งแต่

Read More