ในประเทศ

กรมอนามัย มอบประกาศนียบัตร “THAI STOP COVID Plus” รับรองแม็คโครทุกสาขา ต้นแบบสถานประกอบการปลอดภัย ป้องกันโควิด-19

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้รับการรับรองเป็นสถานประกอบการปลอดภัย ป้องกันโควิด-19 “THAI STOP COVID Plus” รอบใหม่ จาก กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มดีกรีป้องกันขั้นสูงสุด พร้อมคงมาตรการเสริมเติมความมั่นใจ การจัดการภายในสาขา เน้นรักษาระยะห่าง 

นายริคาร์โด้ เบารอตโต้  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจแม็คโครประเทศไทย กล่าวว่า  ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ แม็คโคร ได้ยกระดับมาตรการป้องกันตามแนวทางของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข  ภายใต้โครงการ ‘THAI STOP COVID Plus’ โดยได้การรับรองแล้วทุกสาขาทั่วประเทศ  สร้างความปลอดภัยและเชื่อมั่น ให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในสาขา  ซึ่งเป็นสิ่งที่แม็คโครให้ความสำคัญอย่างสูงสุด

“ในภาวะเช่นนี้ ทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน สิ่งใดที่จะทำให้เกิดความปลอดภัยและป้องกันได้ แม็คโครจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน รวมถึงติดตามสถานการณ์และพัฒนามาตรการป้องกันโควิด-19 ตามแนวทางของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พร้อมมาตรการเสริม ประกอบด้วย การตีเส้นรักษาระยะห่างที่พื้น (Social distancing grid)  เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรักษาระยะห่างของแต่ละบุคคลในบริเวณที่มีความหนาแน่น  เช่น แผนกอาหารสด แผนกเนื้อสัตว์  และจุดชำระเงิน  ลดความแออัดภายในสาขา ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส พร้อมจัดทีมรักษาระยะห่างคอยย้ำเตือนในพื้นที่ที่มีความหนาแน่นของลูกค้า  เน้นบริการชำระเงินแบบ Cashless payment เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเงินสดในทุกสาขา”

ทั้งนี้ นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ได้มอบประกาศนียบัตรรับรองสถานประกอบการปลอดภัย ป้องกันโควิด ให้แก่แม็คโคร โดยมี นายริคาร์โด้ เบารอตโต้  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – หน่วยธุรกิจแม็คโครประเทศไทย และ นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร เป็นผู้รับมอบ

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย  กล่าวว่า  “การมอบประกาศนีบัตรในวันนี้เป็นตัวอย่างความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน ที่ช่วยกันยกระดับความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ทุกคนในสังคม ถือเป็นต้นแบบที่ดีในการปฏิบัติและสร้างความมั่นใจให้สาธารณะชน ซึ่งเราคาดหวังว่าจะเกิดการสร้างเครือข่ายขยายการยกระดับไปยังสถานที่อื่นๆ ด้วยโดยอาจใช้สิ่งที่แม็คโครทำเป็นต้นแบบ”

นอกจากนี้ แม็คโคร ยังให้ความร่วมมือกับหน่วยงานสาธารณสุข เพื่อยกระดับการจับจ่ายวิถีใหม่ที่ทุกคนเน้นสุขอนามัยและความปลอดภัยเป็นสำคัญ รวมถึงรณรงค์แนวปฏิบัติ  “DMHTT” D : Distancing คือ เว้นระยะห่างระหว่างกัน  M : Mask wearing คือ สวมหน้ากากผ้า / หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  H : Hand washing คือ ล้างมือบ่อย ๆ  T : Testing คือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าใช้บริการ T : Thai Cha Na คือ เช็กอินผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” อย่างต่อเนื่องเพื่อเติมความเข้มข้นในทุกสาขาทั่วประเทศ