Day: February 5, 2021

สังคม-CSR

‘PRIME’ จับมือมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ติดตั้งระบบ Solar หนุนความปลอดภัย อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า กำแพงเพชร

‘PRIME’ ร่วมกับมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ส่งมอบแผงโซลาร์เซลล์ให้แก่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า จังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้โครงการปรับปรุงจุดสกัดเขาเย็น สนับสนุนไฟฟ้าพลังงานสะอาดในการใช้ลาดตระเวน ยกระดับความปลอดภัยให้เจ้าหน้าที่อุทยาน และชาวบ้านในพื้นที่ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า และมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เพื่อป้องกันการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า รวมถึงป้องกันการลักลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “เราจะเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานและสิ่งแวดล้อม ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อสังคม และสิ่งแวดล้อมที่ดีกว่าอย่างยั่งยืน” นายสมประสงค์ ปัญจะลักษณ์ ประธานกรรมการ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

บิ๊กซี จับมือ foodpanda รุกตลาดโมเดลธุรกิจ ‘Quick Commerce’

บิ๊กซี จับมือ foodpanda บริการจัดส่งสินค้าออนไลน์ การันตีความรวดเร็วถึงมือลูกค้าภายใน 25 นาที  ทั้งอาหารพร้อมทาน สินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด และอาหารสดอื่นๆ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้ามากกว่า 2,000 รายการจากบิ๊กซีสาขาใกล้บ้าน ตั้งแต่เวลา 9.00 -20.00 น. ผ่านแพลตฟอร์ม foodpanda

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ถอดบทเรียนจาก Covid-19 ปรับหลักสูตรใหม่ มุ่งสร้าง “พยาบาลแห่งอนาคต”

โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เผยวิสัยทัศน์การจัดการศึกษา เพื่อเตรียมรับมือวิกฤตการณ์ใหม่ จากการถอดบทเรียน COVID-19 และ การมาถึงของสังคมผู้สูงอายุ ที่จะท้าทายระบบสาธารณสุขของไทยในอนาคตอันใกล้ โดยมุ่งปรับหลักสูตร เพิ่มชุดทักษะใหม่ ปั้น “พยาบาลแห่งอนาคต” ที่เชี่ยวชาญในวิชาชีพ เท่าทันเทคโนโลยี รู้สร้างสรรค์นวัตกรรมแก้ปัญหาใหม่ และดูแลผู้ป่วยทั้งกายใจได้อย่างเป็นองค์รวม ตั้งแต่ต้นปี 2563

Read More