Day: February 16, 2021

การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

PROEN หุ้นน้องใหม่อินเทรนด์

หุ้นน้องใหม่กระแสดี อย่าง บมจ. โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ผู้ให้บริการธุรกิจเทคโนโลยีและการสื่อสาร และให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศด้านศูนย์ข้อมูล Data Center  บริการอินเทอร์เน็ต ISP บริการคลาวด์ และยังเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างงานโทรคมนาคม และสาธารณูปโภคพื้นฐาน ถึงแม้ช่วงนี้จะเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ ก็ไม่หวั่น เพราะเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลบวกจากธุรกรรม social

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

ซีคอน บางแค จัดงาน “ใจบางที่..หลวงพระบาง”

ซีคอน บางแค เปิดเมืองสโลว์ไลฟ์สุดน่ารัก เนรมิตสถานที่ไฮไลท์ที่ต้องไม่ควรพลาดของ “หลวงพระบาง สปป.ลาว” เมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิต ประเพณี และความสวยงามของบ้านเมืองจนได้รับการยกย่องจากยูเนสโกเป็นเมืองมรดกโลก ชมความงดงามของ “หอไหว้พระสีกุหลาบ ณ วัดเชียงทอง” ถ่ายรูปเช็คอินในย่านเมืองเก่า “ชมตึกสไตล์โคโลเนียล”  ช้อปตามแบบฉบับชาวหลวงพระบางใน “ตลาดเช้าและตลาดมืด” ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 ทั่วพื้นที่อย่างเคร่งครัด

Read More
ในประเทศ

มช. ผนึกกำลัง ซีพีเอฟ ดันงานวิจัยนวัตกรรมแมลงทหารเสือเพื่ออุตสาหกรรม BCG

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต อธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ร่วมกับ ดร.ไพรัตน์ ศรีชนะ  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) “งานวิจัยนวัตกรรมแมลงทหารเสือเพื่ออุตสาหกรรม BCG” เพื่อต่อยอดและขยายผลในเชิงพาณิชย์ด้าน

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

มทร.ธัญบุรี จับมือ ม.โอทาโก นิวซีแลนด์ เปิดหลักสูตรปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสะอาด อธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ลงนามความร่วมมือทางออนไลน์ กับ ศาสตราจารย์ เฮเลน นิโคลสัน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยโอทาโก ของนิวซีแลนด์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยโอทาโกของนิวซีแลนด์ เปิดตัว “หลักสูตรปรับพื้นฐานด้านธุรกิจ (Business Foundation Studies Programme)”

Read More
ในประเทศ

วศ.ให้บริการทดสอบสารฆ่าเชื้อและผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์กว่า800 ตัวอย่างในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ต้นปี 2563 – มกราคม 2564

นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดเผยว่าจากการสถานการณ์ วิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้มีความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สารฆ่าเชื้อในปริมาณที่สูงและเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการเร่งการผลิตและจัดเตรียมวัตถุดิบให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน โดยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อที่ผู้ประกอบการส่งมาทดสอบนั้น มีทั้งชนิดที่ผลิตใช้เองภายในประเทศและชนิดที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ  โดยแต่ละชนิดจะมีจุดประสงค์ในการฆ่าเชื้อที่แตกต่างกัน  ทำให้ต้องมีการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อให้เหมาะสมกับชนิดและถูกวิธีในการใช้งาน ส่วนผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้เพื่อทำความสะอาด และลดจำนวนเชื้อโรคให้อยู่ระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ แต่ไม่สามารถทำให้ปราศจากเชื้อโรคหรือไม่มีเชื้อโรคได้ ทั้งนี้ ในรอบ 1 ปี

Read More
บันเทิง

ต้อนรับผู้บริหารใหม่

คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ทำการต้อนรับ คุณธัญญา วชิรบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตรายการ บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ พร้อมทำพิธีบวงสรวงพระพรหมและพระพิฆเนศวรเพื่อความสิริมงคลก่อนเริ่มทำงาน ณ

Read More