Day: February 1, 2021

ในประเทศ

2 ก.พ. “วันนักประดิษฐ์” วันทูลเกล้าฯ ถวายสิทธิบัตร “กังหันน้ำชัยพัฒนา”

ย้อนกลับไปเมื่อ 28 ปีที่แล้วมีเหตุการณ์สำคัญต่อวงการประดิษฐ์ไทย เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2536 สภาวิจัยแห่งชาติได้ทูลเกล้าฯ ถวายสิทธิบัตรการประดิษฐ์ “เครื่องกลเติมอากาศที่ผิวน้ำหมุนช้าแบบทุ่นลอย” หรือ “กังหันน้ำชัยพัฒนา” แด่พระพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศวร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร หลังจากนั้นคณะรัฐมนตรีมีมติกำหนดให้วันที่ 2 กุมภาพันธ์ของทุกปีเป็น “วันนักประดิษฐ์”  คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่

Read More
สังคม-CSR

10 ปี เดอะซิบส์ คลินิก ชวนร่วมบริจาคบราช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส

เดอะซิบส์ คลินิก ( The Sib Clinic ) ตอบแทนสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม จัดโครงการรับบริจาคบราเพื่อนำไปมอบให้มูลนิธิกระจกเงาและโครงการเแก้หน้าอกให้กับคุณผู้หญิงที่เคยผิดพลาดจากการทำศัลยกรรมมาก่อน ในโอกาส ครบรอบ 10 ปี ของ เดอะซิบส์ คลินิก แพทย์หญิงดารินทร์ ม่วงไทย ประธานกรรมการ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

กลุ่มดุสิตธานีผนึกกำลังเดินหน้าสร้างรายได้ Non-Room Businessชู “ดุสิตธานีหัวหิน” นำร่องโมเดลใช้ชีวิตวิถีใหม่

“ดุสิตธานี” สู้ไม่ถอย แม้จะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 หลายระลอก ล่าสุดปรับกลยุทธ์เดินหน้าเข้าหาลูกค้า ประกาศเดินหน้าสร้างรายได้จาก Non-Room Business ใช้ทักษะและความเข้าใจในท้องถิ่นผลิตสินค้าเพื่อนำเสนอในชุมชนทดแทนรายได้ห้องพักในช่วงที่มีข้อจำกัดด้านการเดินทาง รอจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น  พร้อมเดินหน้าต่อชู “ดุสิตธานีหัวหิน” เป็นโมเดลนำร่องลดการพึ่งพารายได้จากห้องพัก หันมาโฟกัสการสร้างแหล่งท่องเที่ยววิถีธรรมชาติในรีสอร์ท ประเดิมปลูกข้าวนาแรกได้ผลผลิต 200 กิโลกรัม มั่นใจหลังวิกฤติโควิดคลี่คลาย จะกลายเป็นจุดเด่นของการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยือน นางศุภจี

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

คาเฟ่ แคนทารีร่วมฉลองความหวานวันวาเลนไทน์ ด้วยชุดของขวัญแทนใจสุดพิเศษ

วันนี้ถึง 14 กุมภาพันธ์ 2564 คาเฟ่ แคนทารี สาขา อยุธยา ปราจีนบุรี บางแสน เชียงใหม่ เกาะยาวน้อย ภูเก็ต ศรีราชา ระยอง และ ระยอง บายเดอะซี (หาดแสงจันทร์) ร่วมฉลองเทศกาลวันวาเลนไทน์

Read More
อสังหาฯ

เพอร์เฟค จับมือ วิริยะประกันภัย และ ทิพยประกันภัย มอบประกันแทนความห่วงใยให้ลูกค้าและลูกบ้าน

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ใส่ใจสุขภาพผู้อยู่อาศัยต่อเนื่อง ล่าสุดร่วมกับ วิริยะประกันภัย มอบประกันสุขภาพ  และอุบัติเหตุความคุ้มครองสูงสุด 700,000 บาทแก่ผู้ซื้อบ้าน พร้อมร่วมกับ ทิพยประกันภัย   มอบประกันภัยไวรัสโคโรนาคุ้มครองสูงสุด100,000 บาท ให้แก่ลูกบ้าน เริ่ม ก.พ. นี้    นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ

Read More