Day: February 23, 2021

ในประเทศ

สธ.-สสส. ชวนคนไทยทำบุญวันมาฆบูชา วิถีพุทธ ชุมชนเป็นสุข พระสงฆ์สุขภาพดี แบบ “รักษ์สุขภาพ รักษ์โลก ลดโรค”

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่วัดพุทธปัญญา จังหวัดนนทบุรี นายธนิตพล  ไชยนันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในงานกิจกรรม “มาฆบูชา วิถีพุทธ ชุมชนเป็นสุข พระสงฆ์สุขภาพดี” โดยมี นพ. สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ดร.สุปรีดา

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

กลุ่มดุสิตธานีลุ้นครึ่งหลังปี 64 ท่องเที่ยวฟื้น หลังผลงานไตรมาส 4 ส่งสัญญาณดีขึ้น-เดินหน้ากลยุทธ์กระจายความเสี่ยง สร้างสมดุลธุรกิจ

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าผลประกอบการของดุสิตธานีในปี 2563 ที่ผ่านมา จะประสบภาวะขาดทุน แต่ก็เป็นไปตามที่ฝ่ายบริหารคาดการณ์ไว้ เนื่องจากธุรกิจท่องเที่ยวและบริการได้รับผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งระลอกแรกในช่วงปี 2563 และระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายปีเดียวกัน ทำให้การเดินทางหยุดชะงักและจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง อย่างไรก็ตาม ด้วยการประเมินสถานการณ์อย่างรอบคอบของดุสิตธานี

Read More
สังคม-CSRในประเทศ

อว. มอบเครื่องตรวจวัดฝุ่น PM2.5 ให้ สธ. เฝ้าระวัง เตือนภัยสุขภาพประชาชน

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบเครื่องตรวจวัดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศด้วยระบบเซนเซอร์ (DustBoy) ผลงานวิจัยที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ให้แก่ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อการเฝ้าระวัง แจ้งเตือนประชาชนให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ PM2.5 ได้อย่างทันท่วงที ช่วยลดผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน ศาสตราจารย์ นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

MTC ปลื้ม! หุ้นกู้ 2 รุ่นขายเกลี้ยง 4,000 ลบ.

นายปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) (MTC) เปิดเผยว่า หุ้นกู้ที่บริษัทฯ เปิดขายจำนวน 2 รุ่น ประกอบด้วย หุ้นกู้ อายุ 2 ปี 2

Read More
สาธารณสุข

เสริมหน้าอก “Hybrid Breast” ผสานสองเทคนิคซิลิโคนและเติมไขมัน

การศัลยกรรมเสริมหน้าอกถือเป็นเรื่องปกติของผู้หญิงยุคนี้ ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดูดีและมั่นใจมากขึ้น โดยอีกหนึ่งเทคนิคการเสริมหน้าอกที่ได้รับความนิยมคือ Hybrid Breast ซึ่งเป็นการผสมผสานนำข้อดีของการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนและการเติมไขมันหน้าอกมารวมกัน ผลลัพธ์ช่วยให้หน้าอกดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น Hybrid Breast คือเทคนิคการเสริมหน้าอกโดยการเสริมซิลิโคนร่วมกับการเติมไขมันตนเอง เป็นเทคนิคที่ The Sib Clinic โดยแพทย์ผู้ทำจะทำการดูดไขมันจากบริเวณหน้าท้อง ต้นแขน หรือต้นขา นำมาปั่นคัดแยกเซลล์ไขมัน จากนั้นแพทย์จะทำการฉีดไขมันกลับไปยังบริเวณรอบๆ ตำแหน่งที่ต้องการ

Read More
ในประเทศ

เชลล์เปิดเวทีจำลองอนาคตImagine the Future 2021 เสริมพลังคนรุ่นใหม่ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานที่ยั่งยืน

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มุ่งส่งเสริมคนรุ่นใหม่เป็นพันธมิตรที่ไว้วางใจได้ ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดเพื่ออนาคตใน “Imagine the Future Scenarios Competition 2021 Thailand” ซึ่งจัดต่อเนื่องปีที่ 4 เวทีท้าทายวิสัยทัศน์และจินตนาการ นำเสนอแบบจำลองสถานการณ์เมืองแห่งอนาคตและบทบาทของพลังงานเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เผยยอดผู้สมัครพุ่งสูงถึง 62 ทีม ก่อนคัดเหลือ 6 ทีมสุดท้าย ได้สัมผัสประสบการณ์

Read More