Month: May 2024

ในประเทศ

สานพลังจัดกิจกรรม “ปลอดควัน ปอดสะอาด ในอาชีวศึกษา” ลดนักสูบหน้าใหม่

สสส. จับมือ กระทรวงศึกษาฯ และ สอศ. จัดกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ โครงการ “ปลอดควัน ปอดสะอาด ในอาชีวศึกษา” เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ชู 5 มาตรการปกป้องเด็กเยาวชนไม่ให้ได้รับพิษภัยจากผลิตภัณฑ์ยาสูบรูปแบบใหม่ สอดคล้องนโยบายองค์การอนามัยโลกในปี 2024 คือ “ร่วมปกป้องเด็กและเยาวชนจากการแทรกแซงของบริษัท บุหรี่ :

Read More
ในประเทศ

สสส.สานพลัง สนง.เลขาสภาฯเตือนภัยบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้า

นื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม สสส.สานพลัง สนง.เลขาสภาฯเตือนภัยบุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษเสพติดอันตรายต่อสุขภาพเสี่ยงเป็นมะเร็งหลายชนิด พร้อมหนุนองค์การอนามัยโลกมุ่งเป้าปกป้องเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรมอบรม “บุหรี่และบุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติดอันตรายต่อสุขภาพ” ให้กับข้าราชการสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฎรและสื่อมวลชน ณ ห้องประชุม 601 อาคารรัฐสภา โดยมี ว่าที่เรือตรี

Read More
ในประเทศ

ไทยพีบีเอส ขนทัพนวัตกรรมสุดล้ำ ร่วมส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อในยุคดิจิทัล  ในงาน DGT2024

ไทยพีบีเอส ร่วมโชว์ความเทคโนโลยีสุดล้ำ ยกทัพนวัตกรรม AI อาทิ AI Voice, AI Anchor, Thai PBS Chatbot ร่วมงาน  DGT2024 : Digital Momentum for the Future 

Read More
ในประเทศ

DYNAVOLT POWER YOUR LIFE ครั้งแรกในไทยกับงานเปิดตัวแบตเตอรี่มอเตอร์ไซค์  ไดนาโวลต์ นาโนเจล เทคโนโลยี 1 เดียวในโลก

บริษัท คาร์แลค (ไทย-เยอรมัน) จำกัด ยกกองทัพชาวไบเกอร์ เปิดตัว แบตเตอรี่ สำหรับรถจักรยานยนต์ จากแบรนด์ ไดนาโวลต์ (DYNAVOLT)คุณภาพที่เหนือกว่า ด้วย NANO GEL เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแบตเตอรี่สตาร์ทเตอร์  เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา 

Read More
ในประเทศ

น้ำที่ดี.. คือชีวิตทึ่ดี

“วรจรรย์ เที่ยงธรรม” ชื่อนี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะ “นักชิมน้ำคนแรกของประเทศไทย” ( Water Sommelier) ด้วยสำเร็จการศึกษาทางด้านนี้โดยตรงจากสถาบัน Water Sommelier ประเทศเยอรมัน นอกจากเป็นเลิศในการชิมน้ำแล้ว คุณวรจรรย์ยังเป็นกูรูเชี่ยวชาญในศาสตร์และศิลป์ด้าน Food Pairing ช่วยร้านอาหารในการจับคู่อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆสุดพิเศษให้แก่ลูกค้า หรือช่วยลูกค้าเลือกน้ำให้เหมาะสมกับสภาวะของร่างกาย และเป็นที่ปรึกษาให้กับโรงงานผลิตน้ำเพื่อให้ใช้เครื่องจักรที่เหมาะสมกับสภาพน้ำจากแหล่งที่มาหลากหลาย เพื่อนำผลผลิตน้ำที่ดีมีคุณภาพสู่ผู้บริโภค เพราะ

Read More
บันเทิง

บางกอก คุนส์ฮาเลอ ชวนคุณสำรวจแกนความคิดผ่านศิลปะของสิ่งที่มองไม่เห็น นิทรรศการร่วมสมัย “nostalgia for unity” ผลงานของกรกฤต อรุณานนท์ชัย

บางกอก คุนส์ฮาเลอ (BANGKOK KUNSTHALLE) พื้นที่จัดแสดงงานศิลปะแห่งใหม่ใจกลางเยาวราช ที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ ก่อตั้งโดย คุณมาริษา เจียรวนนท์ และเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นปี 2567 ชวนคุณสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการรับชมนิทรรศการ ‘nostalgia for unity’ ผลงานของ กรกฤต อรุณานนท์ชัย ศิลปินร่วมสมัยชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ โดยมี

Read More
ในประเทศ

พบกับประสบการณ์มหัศจรรย์อาหารภาคตะวันออกที่คัดสรรมาแล้วอย่างดี ในงาน Thaifex Anuga Asia 2024

สำหรับปีนี้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดจันทบุรี นำผู้ประกอบการจาก 8 จังหวัด จำนวน 42 ราย มาในธีม delicacy  selection from the east ที่รวมของดีของอร่อยจากภาคตะวันออก ได้แก่ อาหารที่มีรสชาติที่โดดเด่น เครื่องเทศและสมุนไพร รวมทั้ง ทุเรียน มีหลากหลายสายพันธุ์จึงเป็นผลไม้ที่มีเอกลักษณ์ทางด้านรสชาติ

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการศึกษาภาษาอาหรับในประเทศไทย: สัมพันธ์ไทย-ซาอุ ผ่านการศึกษาภาษาอาหรับและวัฒนธรรม

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องประชุมวิเวกปางพุฒิพงศ์ อาคารสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอาหรับระหว่างสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้ โดยดร.ขดดะรี บินเซ็น นายกสมาคมฯ และศูนย์ภาษาอาหรับ Arabic for All จากซาอุดิอาราเบีย โดย Engineer Saleh Bin

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

“K-LION” แบรนด์รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อผู้สูงอายุ สัญชาติไทย เปิดตัว 3 รุ่นใหม่ ต้อนรับหน้าฝนปี 2024 ราคาเริ่มต้น 21,500 บาท

รู้จัก “K-LION” แบรนด์รถสามล้อไฟฟ้าเพื่อผู้สูงอายุ สัญชาติไทย เปิดตัว 3 รุ่นใหม่ ต้อนรับหน้าฝนปี 2024 ราคาเริ่มต้น 21,500 บาท บริษัท เค-ไลออน โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย รถสามล้อไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ K-LION

Read More
ในประเทศ

“ภูมิธรรม” สร้างประวัติศาสตร์ เปิดตัวมหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ จับมือบริษัทอินฟลูฯชั้นนำจีน ยกทัพไลฟ์สดขายสินค้า SME ไทย ก.ค.นี้

วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.30 น. ที่ห้องจูปิเตอร์ 8-9 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวมหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567 และเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กับบริษัท

Read More