Day: February 16, 2023

ธุรกิจ-ตลาด

Q-CHANG จับมือ BeNeat เสริมแกร่งบริการงานช่าง-แม่บ้าน ตั้งเป้ายอดจองบริการ 50 ล้าน ใน 3 ปี

Q-CHANG (คิวช่าง) ผนึกกำลัง BeNeat (บีนีท) จับมือสร้างกลยุทธ์ Brand X Brand Collaboration เปิดตัวบริการงานบ้านข้ามแพลตฟอร์ม เสริมจุดแข็งงานช่าง-แม่บ้าน พร้อมร่วมกันเติบโตสู่เป้าหมายยอดจองบริการร่วมกันกว่า 50 ล้านบาท ภายใน 3 ปี นายศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก

Read More
อสังหาฯ

เปิดตัว “นายกสมาคมคนใหม่ HBA” งัดแผนสู้วิกฤตขาดแคลนแรงงาน

เปิดตัวครั้งแรก “นายกสมาคมคนใหม่ HBA” งัดแผนสู้วิกฤตขาดแคลนแรงงาน ลุย 2วาระเร่งด่วน ยื้อต้นทุนบ้านราคาเดิมถึงกลางปี 66 เปิดตัวครั้งแรก “โอฬาร จันทร์ภู่” นายกคนใหม่ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (HBA : Home Builder Association) เดินหน้านโยบายเร่งด่วน รับมือต้นทุนราคาก่อสร้างพุ่ง

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

ทรานส์ฟอร์มเมชั่นการศึกษา การปรับตัวในยุค ChatGPT ทำทุกอย่างแทน

การเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืน คือสิ่งที่ทุกองค์กรปรารถนา ในท่ามกลางความผันผวนของสถานการณ์ต่างๆ ทั้งจากผลกระทบโควิด สงครามรัสเซีย-ยูเครน ภาวะเงินเฟ้อ ต้นทุนสูง และรวมถึงเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนทั้งกลยุทธ์และการดำเนินธุรกิจแบบ Turning Point ต้องหาจุดพลิกรอบด้าน ทั้งในเรื่องคุณภาพที่ต้องใส่ใจมากขึ้น ควบคู่ความยั่งยืนที่ลงมือทำ อย่างมีเป้าหมาย และรวมทั้งเรื่องคนที่เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในทุกองค์กร และที่ขาดไม่ได้คือนวัตกรรมใหม่ๆที่ต้องมีเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เป็นยุคที่ต้องรู้ว่า ตลาดขาดอะไร ลูกค้าต้องการอะไร

Read More
สื่อสาร-ไอที

ดีอีเอส – ดีป้า ประกาศเปิดโครงการ depa THAI GAME INDUSTRY TO GLOBAL เร่งปั้นอุตสาหกรรมใหม่ ดันเกมไทยและบุคลากรเกมสู่ระดับสากล

ดีอีเอส และ ดีป้า เปิดโครงการ depa THAI GAME INDUSTRY TO GLOBAL ตั้งเป้าผลิตบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมไทย และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสากล ชี้เกมคือส่วนหนึ่งของดิจิทัลคอนเทนต์ เป็นอุตสาหกรรมใหม่ที่มีศักยภาพ และสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลไทยในอนาคต นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยว่า

Read More
ในประเทศ

พาณิชย์ชวนสมัครรางวัล PM’s Export Award 2023 เข้มยกระดับภาคส่งออกไทย ปรับตัวรับเศรษฐกิจใหม่ ขานรับเทรนด์โลกมุ่งสู่ความยั่งยืน

กระทรวงพาณิชย์ เตรียมจัดรางวัล Prime Minister’s Export Award 2023     ภายใต้แนวคิด “Better Vision Brighter Future: เปิดมุมมองใหม่ ขับเคลื่อนธุรกิจไทย มุ่งสู่เศรษฐกิจแห่งอนาคต อย่างเต็มภาคภูมิ” ยกระดับรางวัลขานรับเศรษฐกิจยุคใหม่ ชูเป้าหมายการค้าไทยติด TOP 5

Read More
กิน-เที่ยว

ส่งท้ายเดือนแห่งความรักกับงาน “A Beautiful Love รักนี้พี่จัดให้”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ร่วมกับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ บริษัท เคเอส ดิจิทัล จำกัด จัดกิจกรรมสร้างความสนุกสนานและส่งท้ายเดือนแห่งความรักกับงาน “A Beautiful Love รักนี้พี่จัดให้” เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ

Read More
กิน-เที่ยว

บาร์บีคิวพลาซ่า x ปันโปร เล่นใหญ่ จัดหนักกว่าเดิม ส่งชุด “GON PUNPRO โค้ดคุ้ม เก็บโค้ด ไว้ลดคุ้ม” จัดเต็ม 3 เดือน

บาร์บีคิวพลาซ่า x ปันโปร เล่นใหญ่ จัดหนักกว่าเดิม ส่งชุด “GON PUNPRO โค้ดคุ้ม เก็บโค้ด ไว้ลดคุ้ม” (โคตรคุ้ม) กับบทพิสูจน์ยอดขายจากออนไลน์ที่ดีเกินคาดและลูกเล่นใหม่กับการตลาดแบบ Location Based Marketing จากกระแสตอบรับทั้งครั้งแรกและครั้งที่สองที่ดีเกินคาด บาร์บีคิวพลาซ่า แบรนด์ปิ้งย่างในตำนาน และ

Read More
กิน-เที่ยว

เอาใจ Beef Lover กับโอลีฟวากิว จากเกาะโชโดชิมะจังหวัดคากาว่า ส่งตรงถึงไทย เสิร์ฟความอร่อยนุ่มลิ้น ละมุนใจ

จังหวัดคากาว่า ส่งตรงเนื้อโอลีฟวากิวคุณภาพระดับพรีเมียมจากเกาะโชโดชิมะ ให้ชาวไทยได้ลิ้มลองความอร่อย รับประกันความพิเศษด้วยเนื้อลายหินอ่อนสวย มีมันแทรกในชิ้นเนื้อ รสชาติ หวาน นุ่ม ละมุนลิ้น “โอลีฟวากิว” มีต้นกำเนิดจากจังหวัดคากาว่า ประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นจากการที่เกาะโชโดชิมะซึ่งเป็นสถานที่แห่งแรกที่ประสบความสำเร็จในการปลูกมะกอกในเชิงเศรษฐกิจ และถูกขนานนามว่าเป็น “แหล่งกำเนิดของการปลูกมะกอกในญี่ปุ่น” มะกอกประมาณ 90% ของญี่ปุ่นผลิตในจังหวัดคากาว่า นอกจากนั้นเกาะโชโดชิมะก็ยังเป็นเป็นสถานที่แรกในญี่ปุ่นที่เริ่มเลี้ยงเนื้อโคขุนในช่วงต้นทศวรรษ 1900

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

‘เบทาโกร’ ส่ง ‘Perfecta Care’ บุกตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงพรีเมียม

มาแล้ว !! “เพอร์เฟคต้า แคร์” อาหารเพื่อสุขภาพสัตว์เลี้ยง ระดับพรีเมียม จากเบทาโกร อุดมไปด้วยโภชนาการสูตรพิเศษเพื่อการดูแลเฉพาะจุด ในราคาที่คุ้มค่า ตอบโจทย์คนรักน้องหมา-แมว ผลิตจากวัตถุดิบระดับ human-grade พร้อมเนื้อสดแท้เป็นส่วนผสมอันดับ 1 อัดแน่นด้วยสารอาหารทรงคุณค่า รสชาติอร่อย ช่วยปกป้องดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักให้แข็งแรง ลดค่าใช้จ่ายรักษาพยาบาลระยะยาว จากการเติบโตขึ้นของสังคมเมือง ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากร

Read More
ในประเทศ

บริษัทผู้ผลิตชั้นนำจากประเทศตุรกีเดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ พร้อมคณะผู้แทนการค้า

กรุงเทพฯ ประเทศไทย กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566: ในวันที่ 19-22 กุมภาพันธ์ สมาคมผู้ส่งออกตุรกี (TIM) ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์แห่งประเทศตุรกีและสหภาพผู้ส่งออกอนาโตเลียกลาง (OAIB) จะจัดงาน “การเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนการค้าตุรกี” โดยบริษัทชั้นนำจากหลากหลายอุตสาหกรรมในประเทศตุรกีจะเข้าร่วมคณะผู้แทนการค้า เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของพวกเขาต่อธุรกิจที่มีศักยภาพเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศไทยส่วนหนึ่งของกิจกรรมภายใต้กรอบของการเยือนประเทศไทยของคณะผู้แทนการค้า คือการจัดงานประชุมธุรกิจทวิภาคี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์

Read More