Day: September 20, 2022

กิจกรรม-ภาพสังคมสังคม-CSR

ธ.ก.ส. มอบถุงยังชีพให้เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดระยอง

นายสมชาย คมพงษ์ปภา รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรละสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วยนายอดิเรก วงษ์คงคำ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันออก และพนักงานในพื้นที่ มอบถุงยังชีพให้แก่เกษตรกรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลเพ ตำบลกะเฉด และตำบลแกลง อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง จำนวน 500 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือและเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ได้รับประสบอุทกภัย โดยมีนายสุวรรณ เวชสัมฤทธิ์ สมาชิกสภาจังหวัดระยอง

Read More
สังคม-CSR

แม็คโคร ร่วมมือภาครัฐและหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย นำทีมพนักงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยถึงพื้นที่น้ำท่วม

“แม็คโคร” ย้ำจุดยืนคนไทยไม่ทิ้งกัน ระดมทีมพนักงานจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐตั้ง “โรงครัว” แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม ถึงพื้นที่ประสบอุทกภัยใน จ.ระยอง ส่วนจังหวัดภาคกลาง อยุธยา อ่างทอง และสระบุรี ร่วมกับ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ส่งมอบของใช้จำเป็น และน้ำดื่ม ให้ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม ในทุกจังหวัด บริษัท

Read More
ในประเทศ

ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์ กับภารกิจงานวิจัยและพัฒนาด้านทันตกรรม

13 ปี ของการก่อตั้งมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีบุคลากรที่สำคัญท่านหนึ่งที่เราจะต้องกล่าวถึงคือ ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์ หนึ่งในทีมแพทย์ประจำพระองค์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นผู้ถวายการใส่รากพระทนต์เทียมให้พระองค์ท่าน จนนำมาสู่การพัฒนาเรื่องรากฟันเทียมไทย ซึ่งมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดทำขึ้น รวมทั้งยังนำองค์ความรู้ดังกล่าวมาต่อยอดเป็นการพัฒนา ในเรื่องอื่นๆ อีกด้วย ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์ กรรมการมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ

Read More
ในประเทศ

แม่เหยื่อนักเรียนสันติราษฎร์สุดช้ำ ถูกหมอคนดังชนบนทางม้าลาย  ฝากเงินเยียวยาไว้กับตำรวจคนละหมื่น 

แม่เหยื่อนักเรียนสันติราษฎร์สุดช้ำ ถูกหมอคนดังชนบนทางม้าลาย  ฝากเงินเยียวยาไว้กับตำรวจคนละหมื่น  ไร้การขอโทษ  ส่วนประกันจ่ายสูงสุดแค่ 3,000 ด้านครอบครัวลั่นไม่รับเงินตามที่เสนอมา เดินหน้าสู้เอาผิดขั้นสูงสุดหวังสร้างบรรทัดฐานใหม่เพิ่มความปลอดภัยบนทางม้าลาย เมื่อวันที่ 20 กันยายน 65 แม่น้องพลอย (ขอสงวนชื่อ นามสกุลจริง) นักเรียนโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ที่ถูกรถชนขณะข้ามทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียน พร้อมเพื่อนอีก 2 คน 

Read More
สังคม-CSR

โรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย รับอุปการะ “มาสคอต” นำโชคตัวแรก หลังได้รับการช่วยชีวิตและพามาบ้านหลังใหม่บนเกาะยาวน้อย

“โคโคนัท” (Coconut) วัวเพศผู้ โตเต็มวัยอายุเกือบ 3 ปี ได้รับการช่วยชีวิตไว้ระหว่างทางบนถนนที่กำลังมุ่งตรงไปสู่โรงฆ่าสัตว์ น้ำตาของวัวตัวโตที่ถูกบรรทุกมาเพียงลำพังหลั่งไหลไม่ขาดสายเหมือนรับรู้ชะตากรรมที่รออยู่เบื้องหน้าที่จุดหมายปลายทาง….  แต่แล้วสายสัมพันธ์อันลึกซึ้งก็ปรากฏขึ้นเพียงชั่วพริบตา ชีวิตที่พลิกผันของวัวตัวหนึ่งกลับได้รับโอกาสให้มีชีวิตอยู่ต่ออีกครั้งหลังได้รับการช่วยไถ่ชีวิต และกลายเป็นแมสคอตขวัญใจนำโชคตัวแรกของโรงแรมเคปกูดู เกาะยาวน้อย  วันที่ 7 กรกฎาคม 2565  บ่ายของวันที่อากาศร้อนอบอ้าวบนถนนสายหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต คุณธีรวัลคุ์ เตชะอุบล (แวว)

Read More
ในประเทศ

DITP จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติผู้ได้รับตรา T Mark ประจำปี 2565 พร้อมเดินหน้าปรับทิศทางการทำงานในวาระครบรอบ 10 ปี T Mark

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (T Mark) ประจำปี 2565 ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน 2565 เวลา 13.00 – 15.40 น.

Read More