Day: June 10, 2022

การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยีสื่อสาร-ไอที

คณะแพทย์ฯ จุฬาฯ เปิดตัว “MDCU Med U More” แพลตฟอร์มนวัตกรรมองค์ความรู้ทางการแพทย์ ไร้ขีดจำกัด ครบครันเป็นครั้งแรก !

เทคโนโลยีทันสมัยทำให้โลกยุคนี้พัฒนาต่อเนื่องอย่างก้าวกระโดด โดยเฉพาะวิทยาการศึกษาทางการแพทย์ ที่ปัจจุบันสามารถเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เองก็ไม่หยุดยั้งที่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนองค์ความรู้ทางการแพทย์ อีกทั้งองค์ความรู้ทางการแพทย์ที่เกิดขึ้นในคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ก็มีอยู่มากมาย และยังมีองค์ความรู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นต่อเนื่องอย่างตลอดเวลา จึงผสานความร่วมมือ ดึงนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาบรรจุลงใน Online Learning

Read More
กิน-เที่ยว

คาเฟ่ แคนทารี เอาใจสายหวานกับเครื่องดื่มเมนูพิเศษสุดว้าว “ช็อกกี้ มังกี้” และ “มิลกี้ มังกี้”

วันนี้ – 31 กรกฎาคม 2565 คาเฟ่ แคนทารี เอาใจสายหวาน นำเมนู“ช็อกกี้ มังกี้” และ “มิลกี้ มังกี้” ราคา 135 บาท (สุทธิ)  เครื่องดื่มสูตรพิเศษกลับมาให้ลิ้มลองความอร่อยกันอีกครั้ง พบกับความหอมหวานของเครื่องดื่มเมนูโปรดคุณภาพคับแก้วจากกล้วยหอมพันธุ์ดี พร้อมด้วยวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยม

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ออมสินปลื้ม คนแห่จองเงินฝากเพื่อวัยเกษียณ วันเดียวจองสิทธิ์เต็มวงเงิน 7,000 ลบ. เตรียมเปิดให้จองรอบ 2

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ด้วยธนาคารออมสินได้ขยายบทบาทการส่งเสริมการออม ตั้งเป้ากระตุ้นประชาชนให้ตระหนักถึงความจำเป็นของการออมระยะยาว เพื่อวางแผนเกษียณอายุและมีคุณภาพชีวิตที่ดีเมื่อก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย โดยธนาคารกำหนดภารกิจ 2 ด้านที่สำคัญในการส่งเสริมความรู้ทางการเงินและการวางแผนเกษียณแก่ประชาชน และการออกแบบผลิตภัณฑ์เงินฝากระยะยาว ที่ให้สิทธิประโยชน์ตอบโจทย์เป้าหมายการวางแผนเกษียณของผู้ฝากเงิน ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ธนาคารออมสินได้เปิดให้ประชาชนจองสิทธิ์ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษเพื่อการเกษียณ อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได

Read More
ในประเทศ

สนง.สลากฯ เอาจริงไม่ขายสลากให้เด็กต่ำกว่า20ปี ฝ่าฝืนปรับ1หมื่นบาท

เมื่อวันที่10 มิถุนายน 2565 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล มูลนิธิรณรงค์หยุดพนัน ร่วมกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน  แถลงข่าว ไม่จำหน่ายสลากฯ ให้แก่บุคคลอายุต่ำหว่า 20 ปี” หลังพบข้อมูลว่ามีผู้ค้าสลากไม่สนกฎหมาย ขายให้เด็กกว่า 7 แสนคน” พันโทหนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

เปิดตัวฤดูกาลใหม่ครั้งแรกกีวีสีทอง “เซสปรี” กับพันธมิตรค้าปลีก ส่งสุขภาพดีภายใต้คอนเซ็ปต์ #Just1ZespriChallenge

บริษัท เซสปรี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำด้านการทำการตลาดกีวีระดับโลกจากประเทศนิวซีแลนด์ ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท ทีแอนด์จี เซาท์ อีสต์ เอเชีย จำกัดในการวางกลยุทธ์การขายและทำการตลาดของเซสปรีกีวีในประเทศไทย พม่า และกัมพูชา โดยบริษัททั้งสองได้ผนึกกำลังร้านค้ารีเทลอย่าง Tops (ท็อปส์ มาร์เก็ต), Lotus’s (โลตัส), Makro

Read More