Day: December 29, 2020

สาธารณสุข

การ์ดอย่าตก !! ปีใหม่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19

โครงการการสื่อสารนโยบายสาธารณะเพื่อการสร้างเสริมสุขภาวะที่ดี ภายใต้การสนับสนุนของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “การ์ดอย่าตก !!!  ปีใหม่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19” ณ อาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 23-24 ธันวาคม 2563 เพื่อรณรงค์และย้ำเตือนให้บุคลากรในรัฐสภา ตลอดจนสื่อมวลชนประจำรัฐสภา ตระหนักและระมัดระวังการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส 2019 หรือโควิด-19 รอบใหม่

Read More
กีฬา

“วอริกซ์”ได้รับเลือกให้เป็นผู้ผลิตชุดแข่ง“ทีมชาติไทย”ต่อเนื่องอีก8ปี

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศผลการคัดเลือก ผู้ได้รับสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย สำหรับปี พ.ศ.2564 – 2571 ผลปรากฏว่า บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด สปอร์ตแบรนด์สัญชาติไทย ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย ประจำปี พ.ศ.2560 – 2563 ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันนักฟุตบอลทีมชาติไทย ต่อเนื่องไปอีก

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่นสาธารณสุข

ทำความรู้จัก..โรคใบหน้ากระตุกครึ่งซีก

หลายคนอาจเคยเผชิญกับอาการตากระตุก หรือใบหน้ากระตุกเป็นๆ หายๆ จนรู้สึกรำคาญ และในบางรายเป็นมากจนอาจทำให้สูญเสียความมั่นใจในบุคลิกภาพ แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่าอาการเหล่านี้มีสาเหตุมาจากอะไร มีอันตรายร้ายแรงหรือไม่ และมีแนวทางการรักษาอย่างไร แพทย์หญิงธนิตา แสงเปี่ยมสุข แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรคประสาทและสมอง โรงพยาบาลธนบุรี กล่าวว่า โรคใบหน้ากระตุกครึ่งซีก เป็นภาวะความเคลื่อนไหวที่ผิดปกติของกล้ามเนื้อใบหน้า ซึ่งเลี้ยงโดยประสาทสมองคู่ที่ 7 โดยลักษณะอาการจะมีการกระตุกแล้วหยุดไม่สม่ำเสมอ โดยส่วนใหญ่อาการกระตุกมักเริ่มบริเวณรอบดวงตาก่อนคล้ายอาการตาเขม่น

Read More