Month: November 2020

สังคม-CSR

มิวเซียมสยาม เปิดพื้นที่ประวัติศาสตร์ชวนชม Site Museum มิวเซียมใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย ที่ MRT สนามไชย

มิวเซียมสยาม ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชวนคนไทยชม “มิวเซียมใต้ดินภายในสถานีรถไฟฟ้าสนามไชย (Site Museum)” ซึ่งถือเป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ในพื้นที่ขนส่งสาธารณะใต้ดินแห่งแรกของประเทศไทย ในบริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้ามหานครสถานีสนามไชยกับมิวเซียมสยาม เพื่อบอกเล่าเรื่องราวความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์พื้นที่รอบบริเวณสถานีสนามไชยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยใช้เป็นแหล่งให้ความรู้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางสัญจรผ่านไปมายังเส้นทางนั้น พร้อมเชิญชวนทุกคนมาค้นพบความเป็นมาของพื้นที่มรดกทางวัฒนธรรมอันสำคัญของกรุงเทพฯ โดยสามารถเข้าชมฟรีได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา

Read More
สังคม-CSR

“มูลนิธิรามาธิบดีฯ” รวมพลังความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ เสริมสร้าง ‘วัฒนธรรมแห่งการให้’ ผ่านภาพยนตร์สั้นสะท้อนชีวิตของแม่จันดี – น้องน้ำผึ้ง

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เดินหน้าสานต่อแนวคิด ‘วัฒนธรรมแห่งการให้’ เพื่อรวมพลังความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ สร้างแรงกระเพื่อมและส่งต่อพลังแห่งความเกื้อกูลแก่ผู้ป่วยยากไร้ในสังคมไทย ผ่านภาพยนตร์สั้นสะท้อนชีวิตผู้ป่วยยากไร้ของแม่จันดี – น้องน้ำผึ้ง รักแท้…แม้ไม่ใช่สายเลือด โดยได้รับเกียรติจาก 3 บุคคล 3 บทบาทหน้าที่ ร่วมค้นหาความหมายของการให้… พร้อมเชิญชวน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนให้ผู้ป่วยยากไร้ได้รับการรักษาอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง มูลนิธิรามาธิบดี

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่นสาธารณสุข

รู้ทันภัยเงียบ… ด้วยการตรวจสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

การตรวจสุขภาพหัวใจเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้คุณรู้ทันโรคหัวใจแม้ว่ายังไม่มีอาการใดๆ ก็ตาม โดยเฉพาะคนที่มีพฤติกรรมจากชีวิตประจำวันที่ผิดๆ เช่น การรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง ขาดการออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกายน้อย ภาวะเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ สูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ พฤติกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้เกิดโรคหัวใจโดยไม่รู้ตัว … โรงพยาบาลธนบุรี อยากให้ทุกท่านรู้ทันความเสี่ยงจากโรคหัวใจ ส่งมอบชุดตรวจสุขภาพให้กับทุกท่านได้ดูแลหัวใจของตนเองให้แข็งแรง อาทิ การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจขณะออกกำลังกาย การตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงผ่านหน้าอก การตรวจบันทึกคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และการตรวจภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว เริ่มต้น

Read More
สาธารณสุข

ล้ำยุคสู้มะเร็งปอด 2020: นวัตกรรมทางเลือกใหม่เพื่อการรักษามะเร็งปอด พร้อมผุด “LungAndMe” ผู้ช่วยดิจิทัล เพิ่มความสะดวกแก่ผู้ป่วยมะเร็งปอด

เดือนพฤศจิกายนของทุกปี เป็นเดือนที่ประเทศไทยและทั่วโลกร่วมกันรณรงค์ต่อต้านและสร้างความตระหนักให้กับมะเร็งที่มีอุบัติการณ์สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย อย่าง “มะเร็งปอด” ทุกชั่วโมงจะมีผู้ป่วยมะเร็งปอดรายใหม่ 2.7 ราย หรือ 23,957 รายต่อปี  และคร่าชีวิตคนไทยสูงเป็นอันดับ 2 เมื่อเทียบกับมะเร็งชนิดอื่นๆ กล่าวคือ ทุกชั่วโมงจะมีผู้เสียชีวิตจากมะเร็งปอดมากถึง 2.4 ราย หรือ 21,371 รายต่อปี 

Read More
สังคม-CSR

ซัสโก้ ฉลองเปิดสาขา เคเอฟซี ไดร์ฟทรู สาขาประชาอุทิศ 1มอบโปรโมชัน เติมน้ำมัน หรือ ซื้อไก่ เคเอฟซี รับส่วนลด คุ้มถูกใจ

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ และนายมาวีร์ สิมะโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมแสดงความยินดีกับ นางสาวกรกฎ สินธาราประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

จุรินทร์ -คุณหญิงกัลยา จับมือนำนโยบาย CEO GenZ เดินหน้าปั้นเด็กเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ เสริมทัพการค้าออนไลน์และระหว่างประเทศ

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เวลา 9.00 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานกล่าวนโยบาย Gen Z to be CEO และพิธีลงนาม MOU

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

‘เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย’ และ ‘ช้อปปี้ ประเทศไทย’ ชวนแฟนๆ ร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีกับกิจกรรม ‘เซเลเบรท เมจิก’ ครั้งแรก! ในประเทศไทย

หลังจากประสบความสำเร็จภายใต้ความร่วมมือในแคมเปญที่ผ่านๆ มา ล่าสุด “เดอะ วอลท์ ดิสนีย์ ประเทศไทย” และ “ช้อปปี้ ประเทศไทย” เตรียมมอบประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ให้กับแฟนๆ อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนิทรรศการ “เซเลเบรท เมจิก” (Celebrate Magic) อย่างเป็นทางการ ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

MAT จัดงาน Thailand Marketing Day 2020 : The Marketing Mutation รวมพลกูรูการตลาด

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานวันนักการตลาด “Thailand Marketing Day 2020: The Marketing Mutation” สะท้อนความเปลี่ยนแปลงของโลกการตลาดยุคโควิด-19 พร้อมแนะ 3 มิติการปรับเปลี่ยนอย่างสร้างสรรค์ กลายพันธุ์เพื่ออยู่รอด เพราะผู้บริโภคคือผู้กลายพันธุ์กลุ่มแรกนับตั้งแต่การใช้ชีวิตไปจนถึงการทำงาน ดังนั้นนักการตลาดต้องสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วย 4 แกนความรู้สำคัญ คือ

Read More
กิน-เที่ยว

Klook จับมือททท.และพันธมิตร เปิดตัวโครงการกระตุ้นท่องเที่ยวภูเก็ต“ภูเก็ต…อย่าเดี๋ยว เที่ยวเลย”พร้อมมอบแพ็กเกจสุดพิเศษ

Klook แพลตฟอร์มการจองกิจกรรมและบริการด้านการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก พร้อมบุกตลาดไทยเที่ยวไทย โดยจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวชื่อดัง ได้แก่ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์, โรงแรมในเครือแมริออท, ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ ASAP, บริษัท Thai Tourism Development (T.T.D.), บริษัท Love Island ผู้ให้บริการทัวร์

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

กลุ่ม KTIS เดินหน้าผนึกพันธมิตรเปิดตลาด ‘หลอดชานอ้อย’ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายภูมิรัฐ หวังปรีดาเลิศกุล ผู้อำนวยการฝ่ายไร่ กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร  ผนึกความร่วมมือกับนายเคนนี่ ซี แคน วง กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิกซ์เซี่ยน ฟู้ดส์

Read More