Day: September 2, 2023

ในประเทศ

“ดร.ชุติมา” ชวนดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึกครบรอบ 60 ปี วว.

เมื่อเจอใครหรือได้คุยกับ ศ. (วิจัย) ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต มักจะเล่าเสมอว่า หนึ่งในความภูมิใจในชีวิต คือ การได้นั่งเก้าอี้ ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัย ด้านวิทยาศาสตร์แห่งแรกของไทย  60 ปีผ่าน วว. ได้สร้างผลงานและเกียรติภูมิไว้มากมาย โดยเฉพาะด้านการวิจัยและการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อหนุนเสริมเศรษฐกิจของประเทศให้แข็งแกร่ง และยั่งยืน ในวาระ

Read More
ในประเทศ

บริษัทอาหารทั่วโลกเผชิญความท้าทายด้านสิทธิมนุษยชน  ทางออกที่ดีอยู่ตรงไหน

บริษัท ป่าสาละ จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตร ทั้งภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหารจากบริษัทชั้นนำมาแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับแนวโน้มและความท้าทายด้านสิทธิมนุษยชนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร  ในหัวข้อ “Human Rights Trends and Challenges in Food Supply Chain in Asia” โดยวัตถุประสงค์ของเสวนาในครั้งนี้เพื่อสร้างบทสนทนาระหว่างบริษัทอาหารและผู้ทำวิจัยด้านสิทธิมนุษยชนในห่วงโซ่อุปทานอาหาร

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

ไอคอนสยาม จัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST 2023”

ไอคอนสยาม จัดงาน “ICONIC CRAFT COFFEE FEST 2023” ที่สุดของการคัดสรรสำหรับคอฟฟี่เลิฟเวอร์รวบรวมเหล่าบาริสต้าระดับโลก พร้อมคาเฟ่แบรนด์ดังกว่า 100 แบรนด์และเมล็ดกาแฟจากทั่วประเทศมากที่สุด ตั้งแต่วันที่ 1-10 กันยายน 2566 ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย,

Read More