Day: March 18, 2022

สื่อสาร-ไอที

ศศินทร์ ร่วมกับ SCGC เปิดเวที เฟ้นหาสุดยอด ทีมพัฒนาแผนธุรกิจสตาร์ตอัปสู่ระดับโลก

สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin School of Management) และ เอสซีจี เคมิคอลส์ หรือเอสซีจีซี (SCGC) ธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ร่วมจัดการแข่งขัน “SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin

Read More
ในประเทศ

เครือข่ายเยาวชน ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรี อว. จี้เอาจริงแก้ปัญหารับน้องรุนแรงซ้ำซาก

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม มูลนิธิเด็กเยาวชนและครอบครัว เครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง กลุ่ม ANTI SOTUS และเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพเยาวชน (ขสย.) กว่า 20 คนเดินทางไปยื่นหนังสือถึง ศ.พิเศษ

Read More
ในประเทศ

“วีมูฟ (WeMove)” บริการฝากส่ง ส่งของชิ้นใหญ่ ที่แรกของไทย ด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่

ปัจจุบันค่าบริการขนส่งยังเป็นปัญหาหลักในธุรกิจโลจิสติกส์ขนส่งของโดยเฉพาะการขนส่งของขนาดใหญ่ไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด ที่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ในการจัดส่งมากกว่าการส่งของปกติ เพราะจำเป็นต้องใช้รถขนส่งให้เหมาะกับขนาดและน้ำหนักของที่ขนส่ง ทำให้ค่าบริการขนส่งประเภทนี้มีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการจัดส่งประเภทอื่น ยิ่งไปกว่านั้นปริมาณผู้ขนส่งของชิ้นใหญ่ในระบบเองยังมีจำนวนน้อยราย ทำให้หารถขนส่งยากขึ้น ทั้งนี้ “วีมูฟ (WeMove)” ได้มองเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น และ ได้นำมาเทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหา โดยชูจุดเด่น เรื่องการจับคู่ผู้ขับรถขนส่ง กับผู้ที่ต้องการส่งของได้สะดวกรวดเร็วขึ้น เน้นเป็นบริการรับ-ส่งถึงที่ และ ผู้ที่ต้องการส่งของยังสามารถตั้งค่าส่งด้วยตนเองได้อีกด้วย ปัจจุบันทาง WeMove

Read More
กิน-เที่ยว

Airbnb เสริมแกร่งผู้ให้บริการที่พักหญิงชาวไทย

ปุณยนุช ทองระอา ซูเปอร์โฮสต์ Airbnb กล่าวว่า “ส่วนหนึ่งในการให้บริการที่พัก คือการที่เราได้ช่วยให้แขกผู้เข้าพักเชื่อมต่อกับชุนชนในท้องถิ่นและช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจในชุมชนไปด้วย” ปัจจุบันสัดส่วนโฮสต์ Airbnb ในประเทศไทยเป็นผู้หญิงมากถึง 55 % โดยกรุงเทพฯ ติดอันดับ 1 จังหวัดที่มีโฮสต์ผู้หญิงมากที่สุด ตามมาด้วยเชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต และหัวหิน

Read More
ประชาสัมพันธ์-โปรโมชั่น

เคทีซีจัดโปรโมชั่นช้อปคลายร้อน ผ่อนชำระ 0% นานสูงสุด 24 เดือน พร้อมรับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 30,000 บาท

นายวุธินันท์ สุวิมลพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโส – การตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดโปรโมชันคลายร้อนเมื่อซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น เพาเวอร์บาย, พาวเวอร์ มอลล์, โลตัส, บิ๊กซี และร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม

Read More