Month: April 2022

สังคม-CSR

มูลนิธิ EDF รับมอบเงินบริจาคเพื่อสมทบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลน

นายสำเริง รัตนคช ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) รับมอบเงินบริจาคเพื่อสมทบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนและด้อยโอกาสในโครงการทุนการศึกษาของมูลนิธิ EDF ประจำปีการศึกษา 2565 จากนางสาวรักชนก ถาวรวันชัย เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด โดยเงินบริจาคมาจากการระดมทุนการจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ของบุคลากรในองค์กร บริษัท/องค์กรที่สนใจร่วมจัดกิจกรรมระดมทุน กิจกรรมซีเอสอาร์

Read More
ในประเทศ

21องค์กรออกแถลงกรณีจี้ตรวจสอบด้านจริยธรรมกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากรกรณีคุกคามทางเพศ

ตามที่สื่อมวลชนรายงานข่าวนายชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร โพสต์ภายแอบถ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พร้อมข้อความในลักษณะที่เป็นการคุกคามทางเพศ อีกทั้งยังให้สัมภาษณ์กับสื่อในทำนองว่าพฤติกรรมดังกล่าวของตนเอง “ไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหาย” “ไม่ได้มีเจตนาคุกคามทางเพศ” และ “กรณีนี้อาจเป็นความเข้าใจผิด” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 นั้น เครือข่ายองค์กรด้านผู้หญิงและความเป็นธรรมทางเพศ ที่มีรายนามด้านล่างนี้ ขอประณามพฤติกรรมของอธิการบดีคนดังกล่าว เนื่องจากพฤติกรรมการแอบถ่ายและเผยแพร่ภาพบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งโพสต์ข้อความในลักษณะส่อนัยทางเพศตามที่ตกเป็นข่าวเข้าข่ายเป็น

Read More
ในประเทศ

ศศก. เสวนา “ทางป้องกันเมื่อกัญชาอาจมีผลทางจิต” หลังประกาศ สธ.ปลดล็อคกัญชาใกล้มีผลบังคับใช้

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด (ศศก.) ได้มีการจัดเสวนาวิชาการ เรื่อง “ทางป้องกันเมื่อกัญชาอาจมีผลทางจิต” และการประชุมวิชาการศูนย์ศึกษาปัญหาการเสพติด เพื่อการพัฒนาศักยภาพการวิจัย และนักวิชาการการเสพติดครั้งที่ 11 ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting ผศ.นพ.ธีรยุทธ รุ่งนิรันดร ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์

Read More
สาธารณสุข

กรมการแพทย์ จับมือ อาร์เอ็กลีฟ เวิลด์ เมดิกา  ประกาศเดินหน้าการทำ clinical trial ใน 8 กลุ่มโรค

สถาบันวิจัยและประเมินเทคโนโลยีทางการแพทย์ กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข (IMRTA) ประกาศเดินหน้าความร่วมมือกับ อาร์เอ็กลีฟ เวิลด์ เมดิกา ภายใต้ศูนย์วิจัยกัญชาทางการแพทย์ระหว่างประเทศ (International Medical Cannabis Research Center: IMCRC)  ในการพัฒนาสูตรยาจากกัญชาเพื่อใช้ในการรักษาโรคอย่างมีประสิทธิภาพโดยการวิจัยทางคลินิก (Clinical Trial) ครอบคลุม 8

Read More
ในประเทศ

สสส.-ศวส. พบ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สร้างความเสียหายในชีวิต-ประเทศชาติ เพิ่มภาระครัวเรือนกว่า 170 ล้านบาท/ปี

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับศูนย์วิจัยปัญหาสุรา (ศวส.) จัดเสวนาวิชาการออนไลน์หัวข้อปัญหาจากการดื่มสุราและมาตรการของประเทศไทยที่มีการบังคับใช้ พร้อมเผยสถานการณ์การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสังคมไทย พ.ศ.2564 มีเป้าหมายถอดบทเรียนและผลักดันให้เกิดสังคมปลอดภัยไร้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 100% เพื่อสุขภาวะที่ดี นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปัจจัยสำคัญที่ก่อให้เกิดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะผู้ดื่มขาดสติยั้งคิดทำให้เกิดเหตุแห่งความสูญเสียและสร้างปัญหามากมายในชีวิต ได้แก่ 1.ด้านสุขภาพ โดยภาวะโรคที่เป็นสาเหตุจากการเจ็บป่วยสูงสุดทั้งเพศชายและหญิง

Read More
ในประเทศ

แถลงการณ์ขบวนประชาชน 5 ภาค เรื่อง พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ ที่สนับสนุนกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน

นายสมบูรณ์ คำแหง ที่ปรึกษาขบวนประชาชน 5 ภาค และนายเจกพันธ์ พรมมงคล เลขานุการ ออกแถลงการณ์ขบวนประชาชน 5 ภาคเรื่อง พรรคประชาธิปัตย์ต้องรับผิดชอบ ที่สนับสนุนกฎหมายควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชน โดยมีเนื้อหาดังนี้ โดยเป็นที่ประจักษ์ชัดว่ารัฐบาลมีความพยายามจำกัดและควบคุมการรวมกลุ่มของประชาชนด้วยการผลักดันร่าง พรบ.การดำเนินกิจกรรมขององค์กรไม่แสวงหากำไร พ.ศ…..โดยเฉพาะได้มีการมอบหมายให้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีนายจุติ ไกรฤกษ์เป็นรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์จัดรับฟังความเห็นจากองค์กรประชาชนที่เกี่ยวข้องกับร่างกฎหมายนี้ และองค์กรประชาชนส่วนมากได้แสดงความไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมายนี้ทั้งฉบับทั้งในเวทีการรับฟังความคิดเห็นที่จัดโดยกระทรวง

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

ผถห. INSET อนุมัติปันผล 0.17 บาท/หุ้น

นายกัมปนาท โลหเจริญวนิช ประธานกรรมการ และนายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) (INSET) ถ่ายภาพร่วมกันหลังการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2565 มีมติอนุมัติปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.17 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 19 พ.ค.65

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง คว้าตัวแทนจำหน่าย “จอร์แดน” เผยซุ่มทำตลาด 1-2 ปีแรก ดันยอดพุ่ง 185%

ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง ผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในเครือล็อกซเล่ย์ ได้สัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุภาพช่องปาก ยี่ห้อ “จอร์แดน” ออรัลแคร์แบรนด์ดังจากสแกนดิเนเวีย สัญชาตินอร์เวย์ เปิดเกมรุกเจาะกลุ่มพรีเมี่ยม หลังซุ่มทำตลาดมาเกือบสองปีดันยอดพุ่งไปแล้ว 185% มั่นใจสิ้นปีนี้เร่งยอดเติบโตกว่า 70% นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

กลุ่ม KTIS ต้อนรับ กรอ.นครสวรรค์ ร่วมถกแนวทางพัฒนา-แก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดนครสวรรค์ (กรอ.จ.นว.) ซึ่งจัดขึ้นที่บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS  พร้อมเยี่ยมชม “เคทิส คอมเพล็กซ์” และ “นครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์” โดยมีนายประพันธ์

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

ดร.แสงสุข พิทยานุกุล อธิการบดีสถาบัน IESA ตั้งเป้าสร้างผู้ประกอบการระดับปริญญาตรี สาขาการจัดการเพื่อผู้ประกอบการยุคดิจิทัล

เภสัชกร ดร.แสงสุข พิทยานุกุล นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จจากแบรนด์ Smooth-E และ Dentiste’ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนบ่มเพาะธุรกิจ BIS (The Business Incubation School) โรงเรียนที่สร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่ ก้าวเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่า 2,000 คน ในระยะเวลา 7 ปี

Read More