ธุรกิจ-ตลาด

ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง คว้าตัวแทนจำหน่าย “จอร์แดน” เผยซุ่มทำตลาด 1-2 ปีแรก ดันยอดพุ่ง 185%

ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง ผู้จัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำในเครือล็อกซเล่ย์ ได้สัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุภาพช่องปาก ยี่ห้อ “จอร์แดน” ออรัลแคร์แบรนด์ดังจากสแกนดิเนเวีย สัญชาตินอร์เวย์ เปิดเกมรุกเจาะกลุ่มพรีเมี่ยม หลังซุ่มทำตลาดมาเกือบสองปีดันยอดพุ่งไปแล้ว 185% มั่นใจสิ้นปีนี้เร่งยอดเติบโตกว่า 70%

นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เผยว่าบริษัท ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ในเครือล็อกซเล่ย์ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาดูแลการจัดจำหน่าย กระจายสินค้า และการทำตลาดผลิตภัณฑ์ “จอร์แดน ออรัลแคร์” ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2563 โดยในช่วง 1-2 ปีแรกที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายเติบโตแบบก้าวกระโดดถึง 185% ผ่านกลยุทธ์การทำตลาดอย่างต่อเนื่องผ่านอีเว้นท์ต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมถึงการสร้างแบรนด์ผ่านทางโซเชียลมีเดียเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแต่ละกลุ่มสินค้า แม้ว่าที่ผ่านมาจะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ผลิตภัณฑ์จอร์แดนสามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี เพราะมีความโดดเด่นที่คุณภาพการใช้งานและดีไซน์สวยงาม ส่วนในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 70% จากยอดปีก่อน โดยเฉพาะกลุ่มแปรงสีฟันเด็กที่มียอดขายเติบโตมากที่สุด ซึ่งมีปัจจัยผลักดันจากการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามาเติมเต็มให้ครบทุกกลุ่มสินค้า

นายสุรช กล่าวอีกว่า สินค้าของ “จอร์แดน ออรัลแคร์” ที่นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ได้แก่ กลุ่มแปรงสีฟันเด็ก มียอดขายมากที่สุดคิดเป็นสัดส่วน 43% สินค้ากลุ่มนี้มีจุดเด่นด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ตามช่วงอายุเด็ก ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้รับรางวัล Best OralCare For Kids (Editor’s Choice) จาก AmarinBaby&Kids Awards 2021 รองลงมาคือ แปรงสีฟันผู้ใหญ่ 34% ยาสีฟันเด็ก 13% และไหมขัดฟัน 10% ดังนั้นในปีนี้ บริษัทฯจึงมีแผนขยายสายผลิตภัณฑ์ออรัลแคร์ให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น โดยในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ เตรียมเปิดตัวแปรงสีฟันจอร์แดนรุ่นอัลตร้า ไลท์(Jordan Ultralite)แปรงสีฟันสำหรับผู้ใหญ่ที่มีความโดดเด่นคือ น้ำหนักเบาน้อยกว่า 10 กรัม และด้ามจับที่ลดปริมาณการใช้พลาสติกด้วยดีไซน์โดดเด่น เชื่อมั่นว่าจะเป็นหนึ่งในฮีโร่โปรดักส์ที่ช่วยดันยอดขายให้เติบโต

นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์แปรงสีฟันตระกูลกรีน คลีน (Green Clean) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลถึง 98% รวมถึงน้ำยาบ้วนปากและไหมขัดฟันดีไซน์รักษ์โลกที่จะพาเหรดเข้ามาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

 “ภาพรวมและทิศทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากในกลุ่มพรีเมี่ยมมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องเกิดจากหลายปัจจัยทั้งด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์กระบวนการผลิต ช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีมากขึ้น ตลอดจนพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปปีนี้บริษัทจึงเน้นรุกตลาดในกลุ่มพรีเมี่ยมและไฮแวลูเพิ่มขึ้น เพื่อให้สอดรับกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อและให้ความสำคัญกับการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองพร้อมเปิดใจยอมรับนวัตกรรมใหม่ๆ” นายสุรชกล่าว

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “จอร์แดน ออรัล แคร์” นอกจากจะปูพรมจำหน่ายผ่าน ซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด)อาทิ เซ็นทรัล ฟู้ดฮอลล์, โลตัส, ท็อปส์ ซูปเปอร์มาร์เก็ต, โฮมเฟรชมาร์ท, แม็กซ์ แวลู, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ฟู้ดส์แลนด์และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม (เทรดดิชั่นนอลเทรด) ล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง ยังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มช็อปปี้ (Shopee) และ ลาซาด้า (Lazada) เพื่อเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภค ควบคู่กับการพูดคุยผ่านเฟสบุ๊คJordan Thailand เพื่อตอบโจทย์ประสบการณ์หลังการซื้อ ที่จะสร้างพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพช่องปากและฟันควบคู่กับการขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับ “จอร์แดน ออรัลแคร์” เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากระดับพรีเมี่ยม ผลิตโดย บริษัทออร์กลา (Orkla) ยักษ์ใหญ่จากประเทศนอร์เวย์ มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย“จอร์แดน ออรัลแคร์” ถูกคิดค้นและพัฒนามาตั้งแต่ปี 1837แบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 3 กลุ่มหลักได้แก่ ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ และผลิตภัณฑ์รักษ์โลก (Sustainable) ซึ่งผลิตภัณฑ์ของจอร์แดนนอกจากมีฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์ที่โดดเด่นสไตล์สแกนดิเนเวียแล้วยังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับคนเอเชียอีกด้วย