Day: June 16, 2021

การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

แอปพลิเคชันเพื่อเด็กออทิสติก ไอเดียเจ๋งๆ จากเยาวชนไทย แชมป์ Creative AI Camp By CP ALL ปี 3

หากมีการส่งเสริมที่ดี เยาวชนไทยมักแสดงความสามารถและไอเดียที่โดดเด่นออกมาได้เสมอ เช่นเดียวกับเยาวชนจากค่าย Creative AI Camp ปีที่ 3 ที่จัดโดย บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านเซเว่น อีเลฟเว่นและ เซเว่น เดลิเวอรี่ และพันธมิตร แม้ปีนี้การเรียนรู้และการปรึกษาหารือเพื่อสร้างสรรค์ผลงานจะยังคงต้องเป็นแบบ Social Distancing ผ่านแพลทฟอร์มผสมผสานออนไลน์และออฟไลน์ แบบ “Phenomena Work-based Education Learning” แต่เรื่องดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการสร้างสรรค์ไอเดียและผลงานปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและ ปวช. ที่เข้าร่วมค่ายในครั้งนี้  

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

BIZ แรงได้อีก

หุ้นที่เติบโตอย่างโดดเด่น… ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 นาทีนี้ต้องยกนิ้วให้ บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ ( BIZ) ผู้นำทางด้านติดตั้งชุดเครื่องมือทางการแพทย์สำหรับรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษา  บิ๊กบอส “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” ส่งสัญญาณไตรมาส 2/64 จะเติบโตได้ต่อเนื่องแบบแข็งแกร่งด้วยนะ!! อันเป็นผลมาจาก Backlog ในมือกว่า 2,188 ล้านบาท ส่วนใหญ่ส่งมอบงานในปีนี้ แถมยังรอลุ้นผลประมูลอีกหลายโปรเจค

Read More
ในประเทศ

วงเสวนา แฉปมคุกคามทางเพศในสถานศึกษา อึ้งมีทั้งครู รุ่นพี่ อนาจาร

เมื่อวันที่16 มิ.ย.ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ มูลนิหญิงชายก้าวไกล ร่วมกับ มูลนิธิเด็กเยาวชน และครอบครัว สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดเสวนาออนไลน์ หัวข้อ “สถานศึกษากับปัญหาคุกคามทางเพศ” น.ส.อังคณา อินทสา หัวหน้าฝ่ายส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ มูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวว่า การคุกคามทางเพศมีทั้งทางตรง ทางอ้อม ผ่านการใช้สายตา ท่าทาง

Read More