สังคม-CSR

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับบุคลากรทางการแพทย์

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เดินหน้าสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เพื่อสนับสนุนและร่วมส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีผู้จัดการบิ๊กซี สาขาต่างๆ เป็นตัวแทนมอบไปที่โรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ

นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เปิดเผยว่า “จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในระลอกใหม่นี้ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ส่งผลต่อความต้องการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลมากขึ้นและในหลายจังหวัดมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วย ในขณะเดียวกันบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนคือกลุ่มคนที่เหน็ดเหนื่อยที่สุดในขณะนี้ ทางกลุ่มบีเจซี บิ๊กซีพร้อมอยู่เคียงข้างสังคมในทุกเหตุการณ์ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งได้สนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ผ่านผลไม้ BQL แคนตาลูป เมล่อน ผลไม้ตัดแต่ง กระดาษชำระซิลล์ ขนมขบเคี้ยวเทสโต ครัวซองต์ และน้ำดื่ม เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยงข้องในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยเริ่มส่งมอบไปแล้วยังโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ กว่า 13 แห่งทั่วประเทศและจะกระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆที่เกี่ยวข้อง”

“นอกเหนือจากบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสนามแล้ว กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ยังวางแผนสนับสนุนเครื่องอุปโภคบริโภค และรวมถึงให้ความร่วมมือในมาตรการต่าง ๆ จากภาครัฐ  ก่อนหน้านี้ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมกับคู่ค้า บริจาคอุปกรณ์การจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม  ประกอบด้วย 5 รายการ ได้แก่ ที่นอนขนาด 3 ฟุต จำนวน 100 หลัง  ผ้าปูที่นอนขนาด 3 ฟุต จำนวน 100 ผืน หมอนหนุน จำนวน 100 ใบ ผ้าขนหนู จำนวน 100 ผืน และผ้าห่ม จำนวน 100 ผืน ให้กับโรงพยาบาลสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาซึ่งติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19  รวมถึงช่วยเหลือในด้านอื่นๆ อาทิ รับซื้อตรงจากเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบ 2 ที่ผ่านมาอีกด้วย”

ในขณะเดียวกัน บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ปรับเวลาเปิดทำการตามนโยบายภาครัฐ ตรึงมาตราการรักษาความสะอาด 40 มาตราการ เพื่อให้บริการได้อย่างมั่นใจ  อาทิ การลงทะเบียนก่อนเข้า-ออกในการใช้บริการ  โดยจัดให้มีจุดบริการเจลล้างมือทั่วศูนย์การค้าเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ New Normal ในศูนย์การค้าอย่างมีวินัย มอบความปลอดภัยให้กับผู้เข้าใช้บริการทุกคน นอกจากนี้ ยังดำเนินการงดความแออัด อาทิ เว้นระยะห่างมากกว่า 1 เมตร ตามมาตรการ Social Distancing เช่น ช่องชำระเงิน, นั่งรอคิว, ทางขึ้นบันได การป้องกันการสัมผัสด้วย Counter Shield การให้บริการช่องชำระเงินพิเศษสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ, สตรีมีครรภ์, คนพิการ รวมถึงบริการสั่งซื้อสินค้าทางไลน์โทรศัพท์, ออนไลน์, ไดร์ฟทรู และจัดส่งสินค้าถึงบ้านลูกค้า พร้อมทั้งทำความสะอาดรถเข็น ตะกร้า และสถานที่สัมผัสร่วมกันครบทุก 2 ชั่วโมง เช่น ห้องน้ำ บันได ตลอดจนการทำความสะอาดแบบบิ๊กคลีนนิ่ง ทุกๆ 2 สัปดาห์ เป็นต้น