Day: January 11, 2021

สื่อสาร-ไอที

กลุ่มทรู ประกาศเดินหน้ารุกภารกิจสู้ภัยโควิด-19 เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง

ทรูห่วงใยและเข้าใจถึงความกังวลในการใช้ชีวิตของคนไทย ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่  จึงร่วมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. สนับสนุนให้คนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชันหมอชนะ เพื่อให้ภาครัฐสามารถติดตามและสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน สามารถใช้งานได้ไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช จะได้รับสิทธิ์ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกัน

Read More
บันเทิง

หน้าเด็กเว่อร์! “คิมฮีแอ” นางเอกค้างฟ้าวัย 50 กะรัต! เมียหลวงสายสตรองใน “The World of the Married”

เป็นนางเอกที่มาแรงอีกหนึ่งคน สำหรับ “คิมฮีแอ” จากซีรีส์เกาหลีสุดร้อนแรงอย่าง“The World of the Married เพลิงรักเล่ห์ริษยา” รับชมผ่านทาง “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน เน็กซ์ ที่กวาดเรตติ้งพุ่งสู่อันดับ 1 ในเกาหลีใต้มาแล้ว! จนทำให้นักแสดงสาวอย่าง

Read More
สาธารณสุข

อธิบดีกรม สบส.นำทีมหารือ อสม. และแกนนำสุขภาพ ร่วมสร้างความเข้าใจต่อ รพ.สนาม กับชุมชน

อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นำทีมเจ้าหน้าที่ร่วมหารือ อสม.และแกนนำสุขภาพ ในพื้นที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และการยอมรับจากประชาชนในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโรค โควิด-19 พร้อมยืนยันดำเนินการทุกอย่างตามมาตรฐานไร้การแพร่กระจายโรค นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

CPF เสนอขายหุ้นกู้ฯ อายุ 2-12 ปี เคาะอัตราดอกเบี้ย 1.75-3.80% ต่อปี ระหว่าง 18-21 ม.ค. 64

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ “ซีพีเอฟ” (CPF) ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจรใน 17 ประเทศทั่วโลก ภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” กำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับหุ้นกู้ฯ ที่จะเสนอขายระหว่างวันที่ 18-21 มกราคม 2564 จำนวน 5 รุ่น เรียบร้อยแล้ว โดยหุ้นกู้ฯ อายุ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน ส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ช่วยเกษตรกรไทยผ่านวิกฤตโควิด-19

บิ๊กซี จับมือ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมส่งเสริมรณรงค์การบริโภคกุ้ง ภายใต้โครงการ “บิ๊กซี รณรงค์ส่งเสริมการบริโภคกุ้ง และอาหารทะเล เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร” โดยรับซื้อตรงจากฟาร์มเกษตรกร นำผลผลิตคุณภาพดี สด สะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจในการบริโภคกุ้ง ช่วยอุดหนุนเกษตรกรให้มีรายได้ หลังยอดขายลดและผู้บริโภคไม่ไว้ใจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ นายปฐพงศ์

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

ซัสโก้ เผยแผนกลยุทธ์ ปี 64 เน้นขยายปั๊มน้ำมันพร้อมปรับปรุงสถานีเดิมให้ทันสมัยมากขึ้น

นายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) เผยกลยุทธ์ธุรกิจในปี 64 ยังมีการขยายปั๊มน้ำมันแต่เน้นในทำเลที่เหมาะสม และขยายธุรกิจ Non-Oil ให้มากขึ้น โดยเตรียมงบไว้กว่า 500 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงการปรับปรุงสถานีเดิมให้มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยมากขึ้นด้วย นอกจากนี้บริษัทจะมีการใช้สโลแกนใหม่ “Fuel Your

Read More