Day: February 4, 2022

กิจกรรม-ภาพสังคม

คณะผู้บริหาร“ดิจิทัล ด้านธุรกิจเกษตรฯ”รุ่นที่3 ศึกษาดูงาน คูโบต้าฟาร์ม

นายรัชกฤต สงวนชีวิน ผู้จัดการฝ่าย Business Value Creation บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้การต้อนรับ ดร.ปรีสาร รักวาทิน ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาเกษตรสมัยใหม่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า และคณะผู้บริหารที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมดิจิทัลด้านธุรกิจเกษตรและอุตสาหกรรมรุ่นที่ 3 อาทิ

Read More
ในประเทศ

สสส.- มูลนิธิไทยโรดส์ เปิดผลสำรวจพฤติกรรมหยุดรถทางม้าลาย 12 แห่งในกรุงเทพฯ พบ 89% ไม่หยุดให้คนข้าม

นางสาวรุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า จากกรณี พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ถูกบิ๊กไบค์ชนขณะเดินข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต สสส. จึงร่วมกับ มูลนิธิไทยโรดส์ (ThaiRoads Foundation) สำรวจพฤติกรรมการหยุดรถบริเวณทางข้ามม้าลายในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 12 จุด

Read More
ในประเทศ

Airbnb หนุนแนวคิดการใช้ชีวิตจากที่ใดก็ได้

Airbnb เผยเทรนด์การทำงานแบบระยะไกลและการทำงานแบบไฮบริดได้เปลี่ยนการทำงานในรูปแบบเดิมที่ต้องเข้าสำนักงานในทุกๆ วัน รวมถึงส่งผลต่อรูปแบบการเดินทาง และกำลังสร้างจุดเปลี่ยนที่จะทำให้กว่าหลายล้านคน สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ และข้อมูลจากแพลตฟอร์มของ Airbnb แสดงถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องดังนี้ หนึ่งในทุกการจองที่พัก 5 ครั้งในไตรมาส 3 ในปีที่ผ่านมาเป็นการการพักระยะยาว 28 วันหรือมากกว่านั้น ครึ่งหนึ่งของการจองที่พักในไตรมาส 3 เป็นการพัก 7

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

เวทีวิชาการโครงการวิจัยเรื่อง ชุดแผนงานครอบครัวไทยไร้ความรุนแรง ครั้งที่ 2

1 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี กล่าวว่า ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)  ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนการวิจัย จาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ดำเนินการสำรวจสถานการณ์ ด้านเด็ก เยาวชน และครอบครัว จำนวน

Read More