ธุรกิจ-ตลาด

พช. ผนึกกำลัง Shopee จัดแคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” ช่วยผู้ประกอบการ สร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด-19

พช. ต่อยอดขาย OTOP ออนไลน์ ผนึกกำลัง Shopee จัดแคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” ช่วยผู้ประกอบการกว่า 600 ร้านค้า สร้างรายได้สู้วิกฤตโควิด-19 พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ่านช่องทางออนไลน์ 16 ก.ค. – 15 ต.ค. นี้

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้ดำเนินโครงการส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ออนไลน์ OTOP รวมใจ สู้ภัยโควิด-19 โดยร่วมมือกับ ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน นำสินค้า OTOP ที่คัดสรรจากผู้ประกอบการทั่วประเทศกว่า 600 ร้านค้า จำหน่ายออนไลน์ บน Microsite : www.shopee.com/otop ภายใต้แคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” ระหว่าง 16 กรกฎาคม – 15 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ “OTOP Midyear 2020 Online” และ “OTOP Next Normal 2020” ในปี 2563 รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ OTOP สู้วิกฤตโควิด-19 ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดทำให้กรมการพัฒนาชุมชนต้องงดจัดงานแสดงสินค้า OTOP หลายงานในปีนี้ ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ OTOP ที่จัดเตรียมสินค้าไว้จำหน่ายเป็นจำนวนมาก

ดังนั้นแคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021” ในครั้งนี้จึงเป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีศักยภาพและพัฒนามาตรฐานผลิตภัณฑ์ให้สามารถแข่งขันได้ผ่านตลาดออนไลน์ซึ่งเป็นช่องทางที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ทั้งนี้เมื่อมีมาตรการผ่อนคลายแล้ว กรมการพัฒนาชุมชนก็จะเดินหน้าจัดงาน เพื่อให้ผู้ซื้อได้มีโอกาสพบปะและสนับสนุนผู้ประกอบการ OTOP อย่างต่อเนื่องเช่นเดิม

“ขอเชิญชวนช่วยกันอุดหนุนสินค้า OTOP ผ่านแคมเปญพิเศษนี้ เพราะมีสินค้าดีๆ มากมายจากทั่วประเทศจัดเตรียมไว้จำหน่าย เป็นการจับมือฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน นอกจากนี้ผู้ประกอบการ OTOP ที่ต้องการเข้าร่วมแคมเปญขายออนไลน์นี้ สามารถสมัครเข้าร่วมได้ผ่านสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดของท่านไปจนกว่าจะจบแคมเปญในเดือนตุลาคมครับ” อธิบดี พช. กล่าวเชิญชวน

ด้าน ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการรายแรกที่ได้ร่วมมือกับกรมการพัฒนาชุมชนอย่างต่อเนื่องในการเปิดตัวแคมเปญพิเศษ “OTOP Midyear Fest 2021”  โดยความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องกับพันธสัญญาของเราในการเดินหน้าส่งเสริมการฟื้นตัวของร้านค้าและผู้ขาย เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ขายสามารถเพิ่มยอดขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ ด้วยศักยภาพของแพลตฟอร์มช้อปปี้ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานในทั่วประเทศ เรามีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันและเสริมศักยภาพให้ชุมชนท้องถิ่นสามารถปรับตัวเข้าสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่และสร้างธุรกิจให้แข็งแรงและเติบโตได้ในระยะยาวกับเรา”

สำหรับ โครงการ “OTOP Midyear Fest 2021” จะจัดขึ้นในวันที่ 16 กรกฎาคม – 15 ตุลาคม 2564 โดยผู้สนใจสามารถติดตามและสั่งซื้อได้ที่ https://shopee.co.th/otop ได้ตลอดทุกวัน 24 ชม. พร้อมรับส่วนลดพิเศษ 20%  (โค้ด OTOP20) ตลอดแคมเปญ และระหว่างนี้กรมการพัฒนาชุมชนก็จะประสานผู้ประกอบการ OTOP ในการเปิดร้านกับ Shopee เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างโอกาสทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้มีโอกาสพบปะกันบนช่องทางออนไลน์มากยิ่งขึ้นด้วย