ธุรกิจ-ตลาด

ปลุก Movement ค้าปลีกไทยคึกคัก! “ห้างเซ็นทรัล” เข้าถึงและเข้าใจอินไซต์สายช้อป ปั้น “Central Midnight Sale” ครั้งใหม่ในคอนเซ็ปต์ “แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์

ปลุก Movement ค้าปลีกไทยคึกคัก! “ห้างเซ็นทรัล” เข้าถึงและเข้าใจอินไซต์สายช้อป  ปั้น “Central Midnight Sale” ครั้งใหม่ในคอนเซ็ปต์ “แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ”กระตุกเอนเนอร์จี้ต่อมอยากช้อปวนไป ตั้งเป้าดันยอดขายโตต่อเนื่องตลอดทั้งปี ’66

  • ห้างแรกของไทย ผู้ริเริ่มแคมเปญ Central Midnight Sale” จนครองใจนักช้อปมากว่า 34 ปี
  • เข้าใจอินเนอร์ลูกค้าที่ชอบ “ลังเล ซื้อหรือไม่ซื้อดี”นำไปสู่การปั้นกลยุทธ์“Customer Insight” ตีโจทย์เป็นแคมเปญการตลาดสนุกๆ สื่อสารกับลูกค้าเพื่อปลุกเอนเนอร์จี้การช้อป นำไปสู่การตัดสินใจซื้อทันทีแบบ Impulse Purchase
  • สร้างการรับรู้และจดจำแคมเปญด้วยแฮชแทก #แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ #ThePointIsIGotIt คอนเซ็ปต์ใหม่         ทัชใจนักช้อป และยังชวนเช็คอิน Midnight Café” มุมแฮงเอาท์ของคนเก๋ มาแชะ เช็คอิน และอัปสเตตัสร่วมกันกับเพื่อนๆ บนโซเชียล
  • ลดทั้งห้าง ทุกชั้นทุกแผนก คอลเลกชันใหม่ก็ลด! จัดเป็นออมนิแคมเปญที่ลูกค้าเลือกความสะดวกในการช้อปได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง ผ่านทุก Omnichannel Platform ทั้งที่ห้างเซ็นทรัล Central App, Central       Chat & Shop, Personal Shopper 1425 เป็นต้น พร้อมรับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ทุกช่องการช้อปปิ้ง

นางสาว รวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เล่าถึงแคมเปญในครั้งนี้ว่า Central Midnight Sale เป็นแคมเปญที่สร้าง Good Performance ที่ดีเสมอมาทั้งกับห้างเซ็นทรัล ลูกค้า และแบรนด์ ใน 1 ปี เราจัดทุกๆ ไตรมาสเพราะลูกค้าชอบ เป็นแคมเปญที่ดึงทราฟฟิคและเพิ่มโอกาสการขายให้ห้างและแบรนด์ได้อย่างน่าพอใจมาโดยตลอด
เรานำเสนอคอนเซ็ปต์สนุกๆ ผ่านการคิดค้นกลยุทธ์มาอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจในการสร้างสีสันในตลาดรีเทลและเป็นกิมมิคสร้างเอนเกจเม้นต์ที่ดีกับลูกค้า เราดีใจและภูมิใจที่นักช้อปไทยยกให้ ‘เซ็นทรัลมิดไนต์เซล’ เป็นแคมเปญเซลที่ดีที่สุดและยังคงมาช้อปกับเราอย่างต่อเนื่องมากว่า 34 ปี ตั้งแต่ในรูปแบบออฟไลน์เฉพาะที่สาขาซึ่งจัดครั้งแรกที่สาขาหัวหมาก และจนปัจจุบันนี้ไลฟ์สไตล์ลูกค้าและเทรนด์โลกเปลี่ยนไป เราพัฒนาเป็นออมนิแคมเปญเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าช้อปง่ายๆ 24/7 ลูกช้อปสะดวกพร้อมรับสิทธิพิเศษได้เลยทั้งที่สาขา บนออนไลน์ Central App รวมถึงช่องทางช้อปปิ้งครบทุกแพลตฟอร์ม มาพร้อมเซอร์วิสใหม่ๆและเรายังคิดค้น เทเลอร์เมดแคมเปญต่างๆ ที่ยูนีคและตอบโจทย์อินไซต์ลูกค้าทุกกลุ่มของห้าง เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้ง ที่ดีที่สุด ในฐานะ No.1 Destination for Inspiration & Shopping”

“ทั้งก่อนและหลังการจัดแคมเปญแต่ละครั้ง เราเรียนรู้ลูกค้าและนำ Data ที่มีมาศึกษาสม่ำเสมอเพื่อปรับปรุงพัฒนาในทุกมิติ เราพบว่าพฤติกรรมลูกค้าต่างเฝ้ารอช้อปปิ้งในช่วงที่ห้างจัดแคมเปญมิดไนต์เซล เห็นได้จากจำนวนลูกค้ามาช้อปเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10 % เมื่อเปรียบเทียบยอดขายช่วงจัดแคมเปญกับช่วงที่ไม่ได้จัด กระตุ้น Ticket size เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 10% เช่นกัน โดยมีสินค้าขายดี คือ Fashion, Makeup, Skincare, Cooking และ Small App และในช่วงนี้ทางห้างยังมีงาน Central International Watch Fair มีนาฬิกาเรือน        ลิมิเต็ดมากมายในราคาจับต้องได้ เรียกว่ามาช้อปช่วงนี้คุ้มมากไม่อยากให้พลาดค่ะ  รวิศรา กล่าวเสริม

เรียนรู้อินไซต์กลายมาเป็นกลยุทธ์มัดใจลูกค้า

นักการตลาดต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ลูกค้า นอกจากห้างเซ็นทรัลจะเป็นห้างแรกของไทย ที่ริเริ่มแคมเปญมิดไนต์เซล แต่ยังไม่เคยหยุดมองหาโอกาส ค้นหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อเข้าถึงลูกค้าทำการบ้านอย่างเต็มที่เพื่อแคมเปญที่แปลกใหม่ โดยเริ่มจากการตีโจทย์ตามอินเนอร์ ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของลูกค้า เป็นที่มาของCentral Midnight Sale คอนเซ็ปต์ “แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ” ที่หยิบเอาความรู้สึกฟีลกู้ดแห่งผู้ชนะ เป็นความรู้สึกจริงของนักช้อปส่วนใหญ่ที่หากช้อปสินค้าที่อยากได้ทันและได้มาในราคาสุดพิเศษก็จะยิ่งรู้สึกชนะ แม้จะผิดสี ผิดไซต์ไปนิดก็ไม่เป็นไร เพราะเมื่อการช้อปครั้งนี้ได้ของมาในราคาสุดคุ้มค่าก็จบ Pain Point ที่ลูกค้าลังเล ใช้เวลาตัดสินใจนาน นำไปสู่การตัดสินใจซื้อทันทีแบบ Impulse purchase ซึ่งความสนุกของครั้งนี้ยังถ่ายทอดออกมาเป็นโฆษณา 3 เรื่อง โปรโมตบนโซเชียลมีเดียของห้าง คลิกชม www.youtube.com/@CentralDepartmentStore

พลาดไม่ได้! กับ “Midnight Café”

อีกหนึ่งไฮไลต์ความพิเศษที่ห้างเซ็นทรัลดึงมาจากอินไซต์ลูกค้าคือ ลูกค้าชอบช้อป แชะ เช็คอิน และแชร์บนโซเชียล แคมเปญนี้จึงจัดมุมแฮงค์เอาท์ กับ “Midnight Café” ให้นักช้อปนั่งพักก่อนช้อปต่อ พร้อมรับเครื่องดื่มสุดพิเศษ จากร้าน Café ชั้นนำ เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป ตามเงื่อนไข ที่ห้างเซ็นทรัล 7 สาขา ได้แก่ ชิดลม, ลาดพร้าว, เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, ปิ่นเกล้า, บางนา, เฟสติวัลเชียงใหม่, อุดรธานี  ระหว่างวันที่ 22 ก.ย. 66 – 2 ต.ค. 66 เป็นกิมมิคที่ลูกค้าต้องเอ็นจอยไปกับประสบการณ์ช้อปที่มีเฉพาะงานนี้

ไฮไลต์โปรโมชันเฉพาะในแคมเปญ “Central Midnight Sale” อาทิ

  • สินค้าแบรนด์ชั้นนำ ทั้งไทยและต่างประเทศ คอลเลกชันใหม่ลดสูงสุด 30%
  • ใช้คะแนนลดเพิ่มและรับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 40% จากเดอะวัน และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  • รับ Digital Coupon หรือคูปองแทนเงินสดสูงสุด 6,000 บาท และเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 21% ตามเงื่อนไขที่ร่วมรายการ
  • รับบัตรของขวัญเซ็นทรัลมูลค่า 1,000 บาท เมื่อช้อปผ่านบัตร Mastercard ตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป
  • รับคูปองส่วนลด 150 บาท เมื่อแลกคะแนน 1,000 คะแนน ผ่านแอปพลิเคชัน The1
  • พิเศษ! ช้อปผ่าน Central App และ www.central.co.th ลูกค้าใหม่ช้อปครั้งแรกลดเพิ่ม 10% และเมื่อ ช้อปครบ 2,500 บาท ลดสูงสุด 1,000 บาท พร้อมส่งฟรีทุกออเดอร์ เมื่อช้อป 699 บาทขึ้นไป และอีกมากมาย

พบกับงาน “Central Midnight Sale” แค่ซื้อทันก็ชนะแล้วปะ ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา Central App และช่องทางการช้อปปิ้งสุดสะดวก อาทิ www.central.co.th แชทมาช้อปที่ Central Chat & Shop, Personal Shopper On Demand โทร.1425 หรือช้อปผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์และอินบ็อกซ์ คลิก https://www.facebook.com/CentralDepartmentStore

#Thepointisigotit #CentralDepartmentStore