สังคม-CSR

นางเอกตัวจริง “ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม” ร่วมกับ “Yes Care” ออกแคมเปญช่วยเหลือผู้มีปัญหาด้านการมองเห็นแต่ขาดทุนทรัพย์

เพราะในอดีตเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับดวงตา และต้องใช้เวลานานในการรักษา ทำให้นางเอกสาว “ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม” พรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดวงตา Yes Care จึงให้ความสำคัญ และตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับสายตาในคนไทยเป็นอย่างมาก และอยากรณรงค์ให้ทุกคนหันมาดูแลรักษาดวงตาและตระหนักถึงความสำคัญของดวงตา เนื่องจากเราทุกคนมีดวงตาแค่คู่เดียวแต่ต้องใช้ดวงตาเพื่อการมองเห็นไปตลอดชีวิต จึงได้ริเริ่มโครงการ “ตาสว่าง กับ Yes Care” โดยร่วมมือกับแบรนด์ Real Elixir ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาด้านการมองเห็นแต่ขาดแคลนด้านทุนทรัพย์ https://youtu.be/JCyK2-9LGVc?feature=shared

https://www.facebook.com/reel/251462550645652

ทางด้าน “ยุ้ย จีรนันท์” ยังเล็งเห็นว่าปัญหาเกี่ยวกับดวงตาเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก เพราะจนเองเคยมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาถึงขั้นกระจกตาทะลุ และรุนแรงถึงขั้นต้องหยุดงานแสดงไปช่วงหนึ่ง เพื่อเข้ารับการรักษาดวงตา จึงเข้าใจดีว่าดวงตาเป็นสิ่งสำคัญมากเพียงใด และรู้ซึ้งว่าการมองเห็นเป็นสิ่งที่จำเป็น สำหรับการดำรงชีวิตของคนเรามาก

โดยในโครงการ “ตาสว่าง กับ Yes Care” ได้มีการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดวงตา Yes Care ร่วมกับมูลนิธิพิทักษ์ดวงตาเพื่อประชาชน ส่งต่อให้แก่ “โครงการผ่าตัดต้อกระจกใส่เลนส์แก้วตาเทียมแก่ผู้สูงอายุยากไร้” กว่า 140 ดวงตา โดยในครั้งนี้ได้มีการนำรายได้ส่วนหนึ่ง มอบให้กว่า 100,000 บาท พร้อมทั้งมอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Yes Care ให้แก่โรงพยาบาลและผู้ป่วย ณ โรงพยาบาลท่าตูม ตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

นอกจากนี้ทีมจักษุแพทย์อาสา และเจ้าหน้าที่จิตอาสา กว่า 30 คน จากทั้งภาครัฐและเอกชน นำทีมโดย พญ.โสมสราญ วัฒนะโชติ เลขานุการ มูลนิธิพิทักษ์ดวงตาราชวิถี และได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจาก พญ.แม้นเขียน ชัญถาวร และ นายแพทย์ชำนาญการ รักษาการ ในตำแหน่งผู้อำนวยการ ของโรงพยาบาลท่าตูม ในการต้อนรับพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาที่คนไทยส่วนใหญ่ยังพบเจอ เช่น ปัญหาที่เกิดขึ้นกับดวงตา ซึ่งในทุกภาคส่วนรวมถึง Yes Care ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารภายใต้แบรนด์ Real Elixir ยังคงมุ่งมั่นทำต่อไป เพื่อมอบสายตาที่สว่างชัด เปิดโอกาสชีวิตให้แก่ทุกคน