ธุรกิจ-ตลาด

นินจาแวนประเทศไทยเดินหน้าหนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เปิดตัวแคมเปญ SMALL BUSINESS MONTH ในประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 5 ตุลาคม 2566 – นินจาแวน ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริษัทโลจิสติกส์ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ด้านบริการจัดส่งพัสดุ เปิดตัวแคมเปญ SMALL BUSINESS MONTH จัดให้เดือนตุลาคมเป็นเดือนของธุรกิจขนาดเล็กเป็นครั้งแรกในประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็กใน 4 ประเทศ

“ธุรกิจขนาดเล็กเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงานที่นินจาแวน ในแคมเปญ Small Business Month เราเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจขนาดเล็กด้วยการนำเสนอโซลูชั่นที่ใช้งานได้จริงเพื่อรับมือกับความท้าทายต่างๆ เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน และการเพิ่มผลผลิตให้มากที่สุดด้วยทรัพยากรที่จำกัด” วินส์ตัน เซียว (Winston Seow), ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด, นินจาแวนกรุ๊ป กล่าว

มร. วินส์ตันกล่าวเสริม “อาจจะมีคนจำได้ไม่มากนักที่จำได้ว่า นินจาแวนกรุ๊ปก่อตั้งขึ้นจากความล้มเหลวของของร้านขายเสื้อผ้าสำหรับผู้ชายในช่วงที่อีคอมเมิร์ซกำลังบูมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้! ต้นกำเนิดของเรามาจากธุรกิจขนาดเล็กโดยตรง จึงทำให้เราเข้าใจถึงความท้าทายที่ธุรกิจขนาดเล็กต้องเผชิญ ด้วยเหตุนี้ เราจึงจัดหาวิธีทางต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจขนาดเล็กนำไปใช้งานได้จริงในงบประมาณที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องมือสำหรับธุรกิจที่ใครๆกสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ หรือแอป Ninja Biz สำหรับการขนส่งที่คุ้มค่า”

ตั้งแต่ปี 2557 นินจาแวนกรุ๊ป ยืนหยัดเคียงข้างธุรกิจขนาดเล็ก ถึงแม้ว่าตลาดอีคอมเมิร์ซจะมีความท้าทายเข้ามาหลายรูปแบบ เช่น การแพร่กระจายของโรคระบาดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่นินจาแวนยังคงรับประกันการจัดส่งที่ไร้ความยุ่งยากสำหรับพัสดุเกือบสองล้านชิ้นต่อวันทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มาทำความรู้จัก คุณชัญญานิษฐ์ แสนอินทร์ ผู้ก่อตั้ง ร้าน Cutething4U

This image has an empty alt attribute; its file name is 2-9.jpg

ความรักในแฟชั่นและการแต่งตัวของคุณชัญญานิษฐ์เป็นแรงบันดาลใจให้เธอเลือกเส้นทางเปิดร้าน Cutething4U ในช่วงการระบาดของโควิด-19

Cutething4U ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับผู้หญิง โดยนำเสนอเสื้อผ้าผู้หญิงหลากหลายประเภทที่เหมาะการแต่งตัวในทุกๆวัน ตั้งแต่ชุดลำลอง ชุดทำงาน หรือชุดไปปาร์ตี้

คุณชัญญานิษฐ์ กล่าวว่า “ตอนแรกที่เปิดร้าน Cutething4U ต้องแข่งขันกับแบรนด์แฟชั่นมากมาย ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดและการใช้โซเชียลมีเดีย เพื่อสร้างการรับรู้ ให้ลูกค้ารู้จักร้าน นอกจากการแข่งขันในคลาดออนไลน์ที่สูงแล้ว ยังประสบปัญหากับการจัดส่งอีกด้วย ทั้งส่งช้าแ พัสดุได้รับความเสียหายในระหว่างการจัดส่ง ลูกค้าตีกลับเยอะมาก

มร. เพียซ เอิง กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นและพยายามปรับตัวตามสถานการณ์ของธุรกิจขนาดเล็กคือแรงผลักดันของเรา ที่นินจาแวนประเทศไทย ความมุ่งมั่นเพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กอย่างเช่นธุรกิจของคุณชญานิษฐ์ ร้าน Cutething4Uมันมากกว่าการส่งพัสดุให้ถึงผู้รับ แต่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ธุรกิจเล็กๆเหล่านี้เติบโตต่อไป เราพยายามจัดหาทรัพยากร ข้อมูล และความรู้ใหม่ๆให้พวกเขา ซึ่งไม่ใช่เพียงแต่ให้ธุรกิจอยู่รอด แต่ผลักดันให้เติบโตในตลาดอีคอมเมิร์ซที่มีการแข่งขันสูงในปัจจุบันอีกด้วย”

กลยุทธ์และเคล็บลับเพื่อการเติบโตที่สามารถนำไปใช้ได้จริงสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

นินจาแวนกรุ๊ปสร้างคลังเครื่องมือสำหรับธุรกิจต่างๆที่สามารถช่วยทำให้ธุรกิจขนาดเล็กเติบโตได้มากยิ่งขึ้น:

  • บทความ: บทความสั้นๆที่สามารถอ่านรวดเดียวจบ มากไปด้วยข้อมูลเชิงลึก คำแนะนำ และกลยุทธ์ในด้านต่างๆ เพื่อการเติบโตของธุรกิจ ตั้งแต่การใช้โซเชียลมีเดีย และเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับการทำการตลาด ไปจนถึงตลาดโลจิสติกส์โดยรวม เพื่อช่วยยกระดับธุรกิจออนไลน์
  • ชุดเครื่องมือสำหรับธุรกิจ: ชุดเครื่องมือสำหรับธุรกิจต่างๆ บน Google Sheet ตารางจัดการสต๊อกสินค้า ตารางคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดีย ฯลฯ เพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กปรับการดำเนินงานประจำวันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • มาสเตอร์คลาส: เรียนออนไลน์ฟรี สอนโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี จากนินจาแวน พร้อมให้คำแนะนำ เคล็ดลับ และเทคนิคพิเศษสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มสกิลการขาย และการบริหารธุรกิจ
This image has an empty alt attribute; its file name is 1-2-473x1024.png

นอกจากนี้ นินจาแวน ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษผ่าน Ninja Biz แอปพลิเคชั่นบนมือถือออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ

คุณชัญญานิษฐ์ กล่าวว่า “การหาพาร์ทเนอร์ด้านลอจิสติกส์ที่เชื่อถือได้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะการจัดส่งพัสดุถึงมือลูกค้าอย่างปลอดภัยและรวดเร็ว เป็นส่วนสำคัญในการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า  แอป Ninja Biz มีระบบการติดตามพัสดุที่ใช้งานง่าย สามารถเข้าไปจัดการดูรายการการขาย และปริมาณการส่งพัสดุแบบรายเดือนได้อย่างง่ายดาย ช่วยการจัดการธุรกิจของให้มีประสิทธิภาพและราบรื่นมากยิ่งขึ้น”

แอปพลิเคชั่น Ninja Biz พร้อมให้ดาวน์โหลดบน App Store และ Google Play เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กสามารถจัดการความต้องการด้านลอจิสติกส์บนแอปได้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่การสร้างและการจัดการคำสั่งซื้อไปจนถึงสถานะการจัดส่งพัสดุ

ผู้ใช้ใหม่และปัจจุบันของ Ninja Biz ได้รับโปรโมชั่นพิเศษดังต่อไปนี้

  • สำหรับผู้ใช้ใหม่ และผู้ใช้ที่เคยใช้แต่หยุดใช้บริการไป จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 10% เป็นเวลา 7 วันจากวันที่ได้รับส่วนลด (ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566)
  • สำหรับลูกค้าปัจจุบัน ส่งพัสดุ 2 ชิ้นโดยผู้ส่งและผู้รับอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล (นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ) ได้รับสิทธิ์ส่งฟรี 1 ชิ้นเฉพาะพื้นที่เท่านั้น (ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2566)
  • สำหรับ VIP Shipper Exclusive: ส่งลดค่าส่งพัสดุ 10 บาททุกชิ้น! (ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน – 3 ธันวาคม 2566)

สามารถดาวน์โหลดNinja Biz ได้ที่นี่ หรือ คลิกที่นี่ เพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับ Small Business Month