ในประเทศ

SME D Bank ผนึก PMG Academy เปิดตัวหลักสูตร “Advanced CMF”

SME D Bank ร่วมกับ PMG Academy เปิดตัวหลักสูตร Advanced CMF เพื่อยกระดับแฟรนไชส์ให้พร้อมรองรับการเติบโต  เรียนรู้กลยุทธ์การบริหารธุรกิจแบบมีเป้าหมาย  เจาะลึกเรื่องการเงินอย่างมีแผน   และแต่งตัวธุรกิจให้พร้อมเข้าถึงแหล่งทุน กับการอบรมอย่างเข้มข้นตลอด 5 วันเต็ม โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านแฟรนไชส์ และสถาบันการเงินชั้นนำ ที่จะติวเข้มธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตอย่างมีทิศทาง และขยายร้านสาขาอย่างมั่นคง  พร้อมโอกาสในการนำเสนอแผนธุรกิจแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

นางสาวนารถนารี  รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวถึงที่มาของหลักสูตร Advanced CMF ว่า   SME D Bank  ในฐานะธนาคารเพื่อเอสเอ็มอีไทย  มีภารกิจในการสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ มีส่วนสำคัญช่วยสร้างโอกาสผู้ประกอบการรายใหม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ ขณะเดียวกันผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วสามารถต่อยอดกิจการให้เติบโตยิ่งขึ้น ดังนั้น SME D Bank จึงร่วมกับ PMG Academy โดยบริษัท พีเอ็มจีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในการบ่มเพาะแฟรนไชส์ พร้อมพันธมิตรมากว่า 250 แบรนด์ จัดทำหลักสูตร Advanced CMF  ขึ้น เพื่อต่อยอดให้กลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์ให้เติบโตไปอีกขั้น รวมถึง สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนจาก SME D Bank เพื่อนำไปลงทุน ขยาย ปรับปรุงกิจการ หรือปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ

สำหรับหลักสูตรดังกล่าว จัดอบรมเข้มข้น 5 วันเต็ม  โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ที่สำคัญหลักสูตรนี้ยังให้โอกาสผู้เรียนได้นำเสนอแผนธุรกิจแบบเอกซ์คลูซีฟต่อคณะกรรมการหลักสูตร เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาศักยภาพธุรกิจต่อไป

นางสาวณรินณ์ทิพ  วิริยะบัณฑิตกุล ผู้อำนวยการ PMG Academy ภายใต้บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดทำหลักสูตร Advanced CMF ในครั้งนี้ว่า “พีเอ็มจี อยู่เคียงข้างร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการมาตลอดระยะเวลา 21 ปี  มีโครงการและหลักสูตรพัฒนาผู้ประกอบการให้มีระบบแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐาน ในชื่อ Chain Store Management & Franchise System (CMF)มาแล้วรวม 16 รุ่น   โดยล่าสุดจับมือ SME D Bank พัฒนาหลักสูตร Advanced CMF ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการที่มีระบบแฟรนไชส์อยู่แล้ว ได้ยกระดับและขยายธุรกิจอย่างไร้ขีดจำกัด รวมทั้งมีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างแท้จริง  ที่สำคัญหลักสูตรนี้ยังได้โลตัส และบางจาก เป็นแนวร่วมพันธมิตรที่ดี พร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการขยายร้านสาขาและเปิดร้านแฟรนไชส์ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดบนพื้นที่การค้าที่มีศักยภาพทั่วประเทศอีกด้วย”

ดร.วิชัย เจริญธรรมานนท์ วิทยากรผู้สอนหลักสูตร Advanced CMF กล่าวถึงความพิเศษของหลักสูตรนี้ว่า ” หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรยกระดับแฟรนไชส์อีกขั้นที่ผู้ประกอบการควรเรียนรู้  สำหรับเนื้อหาที่ผมสอนจะเน้นเรื่องกลยุทธ์ (strategy) 3 เรื่องคือ กลยุทธ์สินค้า เป็นการวิเคราะห์จุดดี-จุดเสียของธุรกิจและสินค้า กลยุทธ์การหาพื้นที่ ให้แนวทางวิเคราะห์หาทำเลที่เหมาะสมกับธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโต และกลยุทธ์การบริหาร โดยลงเนื้อหาการเขียนแผนกลยุทธ์องค์กร  แผนกลยุทธ์แบรนด์  โดยเนื้อหาทั้งหมดคัดสรรแก่นกะทิจัดเต็ม  เน้นภาคทฤษฎีพร้อมเวิร์กชอปอย่างเข้มข้น  เพื่อให้ผู้เรียนนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจได้จริงและสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจต่อไป “

นายวรมิตร  ครุฑโต อดีตรองกรรมการผู้จัดการ SME D Bank หนึ่งในวิทยากรหลักสูตรนี้ ให้รายละเอียดว่า สำหรับหลักสูตรเรื่องการเงินและแหล่งทุนนั้น จะเป็นการเตรียมตัวให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการเข้าถึงแหล่งทุน ให้ความรู้ในเรื่องการเขียนแผนธุรกิจ รวมทั้งโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนใหม่ๆ โดยจะมีการนำเสนอแผนธุรกิจต่อคณะกรรมการหลักสูตร และผู้บริหารธนาคาร เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมความพร้อม

“หลักสูตรนี้เราคาดหวังว่า  ผู้เรียนที่ยังไม่พร้อมจะได้กลับไปเตรียมความพร้อม จัดการระบบต่าง ๆให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมการ ส่วนคนที่มีความพร้อมจะได้ทราบถึงสาระสำคัญที่จะทำให้ตัวเองเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น รวมทั้งได้แนวทางปรับแผนธุรกิจให้ชัดเจนยิ่งขึ้นเพื่อสร้างความมั่นใจในการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อขยายธุรกิจต่อไป   หลักสูตรนี้เราพยายามทำฝันให้เป็นจริง  ผู้เรียนจึงมีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนได้อย่างแน่นอน”

นางสาวชยานิษฐ์  จิรธรบุญญาสิทธิ์  เจ้าของแฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส หนึ่งในผู้เรียนหลักสูตร Advanced CMF ได้เล่าความรู้สึกที่ตัดสินใจมาเรียนหลักสูตรนี้ว่า “จากที่เราได้เรียนหลักสูตร CMF กับทาง PMG Academy  เพื่อสร้างระบบแฟรนไชส์ที่มีมาตรฐาน ทำให้วันนี้ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรสมี Manual ในการทำธุรกิจ จาก 3 สาขา สามารถขยายแฟรนไชส์ได้มากถึง 46 สาขา และกำลังจะเปิดตัวอีก 4 สาขา  เมื่อธุรกิจเราเติบโต การเตรียมความพร้อมจึงเป็นเรื่องจำเป็น โดยเฉพาะการเข้าถึงแหล่งทุนเพื่อการขยายธุรกิจ หลักสูตร  Advanced CMF จึงตอบโจทย์พอเหมาะพอดีกับช่วงเวลาที่ธุรกิจกำลังขยายตัว ที่จะทำให้แฟรนไชส์ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรสได้ยกระดับก้าวไปอีกขั้น รวมทั้งมีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อีกด้วย