ธุรกิจ-ตลาด

Dr.Kratom Bio บุกตลาดอาเซียน

Dr.Kratom Bio ยกระดับกระท่อมไทยด้วยนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ บุกตลาดอาเซียน

Dr.Kratom Bio นำนวัตกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์จากกระท่อมมาที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อแสดงศักยภาพของนวัตกรรมใหม่จากอุตสาหกรรมการผลิตสมุนไพรไทย ออกสู่ตลาดอาเซียน ในงานประชุมวิชาการนานาชาติที่ประเทศมาเลเซีย “4th International Integrative Medicine Conference & Inaugural Asian Kratom Congress” จัดขึ้นที่โรงแรม The Majestic Hotel กัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 12 – 13 สิงหาคม 2023 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างบริษัท Dr.Kratom Bio รัฐบาล นักวิทยาศาสตร์ สถาบันอุดมศึกษา และสมาคมการแพทย์แผนบูรณาการของประเทศมาเลเซีย

บริษัท Dr.Kratom Bio ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัท Dr.CBD ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรมการสกัดและการผลิตผลิตภัณฑ์กัญชาและกัญชง ร่วมกับ Mr.Duncan MacRae ผู้ก่อตั้ง Kratom.com และผู้เชี่ยวชาญด้านการสกัดสาร Mitragynine จากกระท่อม และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระท่อมภายใต้แบรนด์ Kratomade ด้วยเป้าหมายและวิสัยทัศน์เดียวกันที่ต้องการผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเพื่อยกระดับคุณภาพและสุขภาพของผู้บริโภคให้ดีขึ้น จากสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติผสมผสานกับภูมิปัญญาการรักษาดั้งเดิมของไทยมุ่งสู่ตลาดโลกทั้งยุโรปและอเมริกา

ในการประชุมวิชาการนานาชาตินี้ได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย คุณดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YAB Dato’ Sri Haji Fadillah bin Haji Yusof) ให้เกียรติเป็นประธานในงานประชุมวิชาการในครั้งนี้ โดยกล่าวเปิดงานประชุมวิชาการดังนี้

 “ผมยินดีที่ได้เห็นความก้าวหน้าที่สำคัญ ที่ร่วมกันส่งเสริมแนวทางการรักษาแบบแพทย์เชิงบูรณาการซึ่งเป็นแนวทางที่ครอบคลุมในการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง

การประชุม Inaugural Asian Kratom Congress นี้เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมนานาชาติการแพทย์เชิงบูรณาการครั้งที่ 4 (4th International Integrative Medicine Conference) นำเสนอโอกาสทองสำหรับมาเลเซียในการมุ่งสู่ความเป็นผู้นำทางกระท่อมในด้านการแพทย์

รัฐบาลมาเลเซียกำลังสำรวจศักยภาพทางยาของพืชกระท่อมอย่างมุ่งมั่นโดยเฉพาะในด้านการควบคุมการเพาะปลูกและการผลิต ในปัจจุบันประมาณ 230 ล้านคนเป็นผู้ใช้กระท่อมทั่วโลก และอุตสาหกรรมกระท่อมมีศักยภาพที่จะสูงถึง 16 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2025 นี้ นั่นเป็นโอกาสทองในการเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตในเส้นทางในอาชีพเกษตรกรของชาวมาเลเซีย

การประชุมนี้จะส่งเสริมการอภิปรายเกี่ยวกับการวางตำแหน่งอุตสาหกรรมกระท่อมในเชิงกลยุทธ์ เพื่อให้ประเทศมาเลเซียได้รับประโยชน์จากพืชเศรษฐกิจนี้อย่างเหมาะสม ด้วยการนำผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมารวมกัน จะช่วยให้กระทรวงการเกษตรและสินค้า ได้รับองค์ความรู้ในเชิงลึกเพื่อวางตำแหน่งให้ประเทศมาเลเซียเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้

หลักการของการแพทย์เชิงบูรณาการ สอดคล้องกับแนวคิด ‘Malaysia Madani’ ซึ่งตั้งอยู่บนค่านิยมหลัก 6 ประการ ได้แก่ ความยั่งยืน ความเจริญรุ่งเรือง นวัตกรรม ความเคารพ ความไว้วางใจและความเห็นอกเห็นใจ ผมเชื่อมั่นว่าการประชุมครั้งนี้เป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการอภิปรายที่ปูทางไปสู่การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ประเทศชาติของเรา

สมาคมการแพทย์แผนบูรณาการแห่งมาเลเซีย (AIMM ย่อมาจาก The Association of Integrative Medicine Malaysia) อยู่ในระดับแนวหน้าของการพัฒนาล่าสุดอย่างต่อเนื่อง และผมยินดีที่เรามีความสามารถในการเป็นเจ้าภาพในการสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ เพื่อสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับการเติบโตต่อไป

สุดท้ายนี้ ผมขอแสดงความยินดีกับ AIMM และผู้จัดงานประชุมวิชาการนี้ เพื่อขับเคลื่อนความคิดริเริ่มในการจัดแสดงความเป็นเลิศและความสำเร็จของมาเลเซียสู่เวทีระดับโลก

ด้วยสิ่งนี้ ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ จะขอประกาศให้มีการประชุม Asian Kratom Congress และ International Integratative Medicine Conference ครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการ ”

Dr.Kratom Bio มีความมุ่งมั่นขยายธุรกิจอุตสาหกรรมสมุนไพรไทยผสมผสานนวัตกรรมสารสกัดจากกระท่อม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคที่ดีขึ้น เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมสู่ภูมิกาคอาเซียนผ่านการเปิดตัวแบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากจากสารสกัดกระท่อมในงานประชุมวิชาการในครั้งนี้ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง นายพรชัย ปัทมินทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดร.กระท่อม ไบโออ์ จำกัด ได้กล่าวเสริมว่า

 “เราได้ขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ได้จากสารสกัดกระท่อมเพื่อสุขภาพสู่ระดับอาเซียน เริ่มต้นจากประเทศมาเลเซีย โดยทีมงาน Dr.Kratom Bio ได้ร่วมมือกับรัฐบาลมาเลเซีย รวมถึง Stakeholder อื่นๆ เช่นกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัย และกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูก ทาง Dr.Kratom Bio รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในการคิดค้นนวัตกรรมการสกัดสาร Mitragynine จากใบกระท่อมผสมผสานเข้ากับสมุนไพรไทย และได้รับความร่วมมือกับทีมงานทั้งในยุโรปและอเมริกา รวมถึงการมี Partner ระดับโลกอย่าง Mr.Duncan MacRae ในการสกัด พัฒนา ค้นคว้า และวิจัย ในเรื่องที่เกี่ยวกับ Healthcare และสุขภาพจากกลุ่มสารสกัดกระท่อม โดยยึดหลักทางด้านเภสัชวิทยา (Phamarcology)

เรามุ่งมั่นในการค้นคว้าวิจัยผลิตภัณฑ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ และเน้นในการทำ Healthcare Solution ให้กับผู้ป่วยและผู้ต้องการรักษาสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ Mitra G และ S.tamina เน้นการส่งออกสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยจะเริ่มในช่วงต้นปีหน้านี้”

เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคที่ต่างกัน Dr.Kratom Bio จึงกำเนิดแบรนด์ Mitra G และ S.tamina เพื่อจำแนกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค และการเข้าถึงที่ง่ายที่สุด

–         Mitra G ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตเพื่อการรักษา ลดปัญหาสุขภาพของผู้บริโภคด้วยสารสกัด Mitragynine จากกระท่อมผสมผสานกับสมุนไพรไทย ด้วยภูมิปัญญาการรักษาด้วยศาสตร์ของแพทย์แผนไทย ตามตำรับยาที่มีมาแต่โบราณ

–           S.tamina ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากสารสกัด Mitragynine รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลูกอม ผงชงดื่ม เม็ดฟู่ เยลลี่ และอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อให้สะดวกในการรับประทาน ง่ายและรวดเร็ว เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการบริโภคคาเฟอีน

Dr.Kratom Bio เป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านการสกัดด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้สารสำคัญที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จาก Dr.Kratom Bio ภายใต้แบรนด์ Mitra G และ S.tamina มีประสิทธิภาพ คุณภาพ และมาตรฐานการผลิตที่มีความปลอดภัยสูงที่สุดเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจและไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของเรา