ธุรกิจ-ตลาด

Hadara Healthy Bag กระเป๋าเพื่อสุขภาพแบรนด์ไทย ทะยานสู่ยอดขาย 100 ล้าน ตอบโจทย์ความต้องการตรงจุด

บริษัท ฮาโกะ สโตร์ จำกัด เผยยอดขายแบรนด์ “Hadara Healthy Bag” กระเป๋าสะพายเพื่อสุขภาพของผู้หญิง ทะลุ 100 ล้านบาท ในปี 2565 ด้วยดีไซน์ให้ทุกฟังก์ชั่นตอบโจทย์ผู้หญิงที่ต้องการกระเป๋าช่องเยอะ น้ำหนักเบา สะพายสบายไหล่ วางแผนเติบโตโดยขยายสาขาไปสู่ศูนย์กลางใหญ่ในแต่ละภูมิภาค พร้อมวางเป้าธุรกิจเป็นแบรนด์กระเป๋าสุขภาพฝีมือคนไทยที่มีชื่อเสียงในตลาดโลก

คุณธนัญญา เหล่าศิลปเจริญ (คุณนก) และ คุณธนาพร เธียรนุกุล (คุณนิ้ง) ผู้บริหารแบรนด์ Hadara Healthy Bag กล่าวถึงที่มาของแนวคิดในการก่อตั้งแบรนด์ว่า “เราเริ่มคิดจากโจทย์ที่ว่าสินค้าที่ดีต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้า และเมื่อลองเทียบกับตัวเองหลังจากท่องเที่ยวในแต่ละวันเราจะปวดไหล่ เพราะกระเป๋าทั่วไปที่เราใช้มีสายบางๆ บ้าง เป็นสายโซ่บ้าง เมื่อใส่ของหนักๆ เข้าไปก็จะยิ่งกดทับ เป็นที่มาให้เราคิดทำกระเป๋าที่ดีต่อสุขภาพบ่า เพราะตอนนั้นเราเองก็ยังไม่เห็นว่ามีแบรนด์กระเป๋าเพื่อสุขภาพเลยในเมืองไทย”

จากจุดเริ่มต้นของความเข้าใจในปัญหาการสะพายกระเป๋าของผู้หญิง สู่หัวใจของแบรนด์ที่เลือกคอนเซ็ปต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดว่าเป็นกระเป๋าเพื่อสุขภาพที่มีฟังก์ชั่น “ช่องกระเป๋าเยอะ เบา สบายไหล่” หลังเปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกก็ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยเฉพาะรุ่น Chapter 8 ที่เป็นรุ่นแรกๆ ในตอนเปิดตลาด ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มียอดขายเติบโตขึ้น แสดงให้เห็นว่ากระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิงที่มีคอนเซ็ปต์เพื่อสุขภาพนั้นมีกระแสนิยม โดยแบรนด์ยังขยายการผลิตต่อเนื่องด้วยการออกแบบคอลเลกชันใหม่ๆ อย่างน้อย 5-8 รุ่นต่อเดือน จนถึงในปัจจุบันมีแบบให้เลือกแล้วมากกว่า 200 แบบ  โดยยังคงย้ำจุดขายเดิมในเรื่องของฟังก์ชั่นช่องเยอะที่ตอบโจทย์ผู้หญิงทุกคน ซึ่งได้แนวคิดการออกแบบตามการจัดเก็บของสไตล์ญี่ปุ่น รวมถึงการเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีน้ำหนักเบา เพื่อให้สามารถใส่ของได้มากแต่ไม่กดทับไหล่

ผู้บริหารยังกล่าวถึงวิสัยทัศน์ต่อไปอีกด้วยว่า “ไม่ได้มองว่าต้องแข่งขันกับคนอื่น เพราะในด้านธุรกิจกระเป๋าสะพายสำหรับผู้หญิง หากแบรนด์มีคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจน อาจยังไม่เห็นคู่แข่งที่เหมือนกันชัดเจนมากนัก ดังนั้นจึงต้องแข่งกับตัวเองให้พัฒนาแบรนด์ให้ดีขึ้น และมียอดขายที่เพิ่มขึ้นในทุกปี”

ซึ่ง Hadara Healthy Bag สามารถตอกย้ำผลสำเร็จของแบรนด์ได้ด้วยยอดขายแตะถึงหลัก 105 ล้านบาทไปแล้วในปี 2565 โดยยอดขายหลักมาจากช่องทางออนไลน์ 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทางออฟไลน์ 20 เปอร์เซ็นต์เป็นหน้าร้านที่มีอยู่ 8 สาขาในกรุงเทพฯ โดยแบรนด์มีแผนที่จะลุยตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ โดยกระจายสาขาตามเมืองใหญ่ในแต่ละภูมิภาคให้ได้ 4-5 สาขา และเตรียมเพิ่มอีกหนึ่งแผนคือการเปิดระบบขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ด้วยมองเห็นโอกาสจากลูกค้าส่วนใหญ่ที่แนะนำบอกต่อกัน พร้อมตั้งเป้าหมายตัวเลขอย่างน้อยแตะ 130 ล้านบาทในปี 2566 นี้ 

ผู้บริหารกล่าวต่อว่า “สำหรับในประเทศไทย แบรนด์อาจจะเป็นที่รู้จักในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่มากเท่าไร ซึ่งที่จริงแล้วลูกค้าที่เลือกซื้อกระเป๋าของเรายังคิดเป็น 5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้าในตลาด ดังนั้นยังมีกลุ่มเป้าหมายอีกมากที่อยากนำเสนอแบรนด์ของเราให้เข้าถึงเพิ่มให้ได้อย่างน้อย 50-60 เปอร์เซ็นต์จากเดิม และเราเชื่อมั่นในคุณภาพและศักยภาพของสินค้า จึงตั้งเป้าหมายคือต้องการเป็นแบรนด์ไทยที่ก้าวไปสู่เวทีระดับโลกได้”

Hadara Healthy Bag เป็นแบรนด์กระเป๋าที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยในทุกขั้นตอนโดยกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นผู้หญิงวัยทำงาน อายุ 30 ปีขึ้นไป และกลุ่มที่มีปัญหาสุขภาพ หรือผู้ที่เริ่มมองหาสินค้าที่ช่วยตอบโจทย์ในการรักษาสุขภาพ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้จะมองเห็นและให้ความสำคัญในแง่ของความคุ้มค่ามากกว่าภาพลักษณ์ เพราะสิ่งที่ได้กลับคืนจะเป็นคุณภาพ ฟังก์ชันในการใช้งาน และสุขภาพที่ดี ได้กระเป๋าที่ใช้ได้ทุกที่อย่างสบายใจเหมือนเป็นเพื่อนที่รู้ใจ โดยผลิตภัณฑ์หลายชิ้นได้รับความไว้วางใจเลือกใช้จากศิลปินคนดังมากมาย อาทิ คุณสุ สุนารี ราชสีมา และอีกหลายท่าน ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hadarahako.com/ หรือ https://www.facebook.com/HadaraHako

ช่องทางการตามติดตามและจำหน่ายสินค้า

Shopee: https://bit.ly/42GhUfR

Lazada: https://bit.ly/3TNMHTU

Line Shopping: https://bit.ly/3lLw3Yu