ในประเทศ

เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า ร่วมงาน TEMCA Metaverse & Exhibition Pattaya 2022 

เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า ร่วมงาน TEMCA Metaverse & Exhibition Pattaya 2022  เปิดตัวนวัตกรรม  Unit Substation ที่เล็กที่สุดในโลก Lahmeyer Charoenchai Slim  ต่อยอดระบบไฟฟ้าใต้ดิน  พัฒนาคุณภาพชีวิตสู่ความเป็น Smart Life ร่วมสร้างความเจริญของเมืองสู่  Smart City

นายประสงค์ กิตติรัตนวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า กล่าวว่า  เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า เล็งเห็น ความสำคัญในการมีส่วนร่วมกระตุ้นการเติบโต ฟื้นตัว ของเศรษฐกิจ จากผลกระทบของสถานการณ์โควิด และร่วมสร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับระบบไฟฟ้าใต้ดินในประเทศไทย ด้วยอุปกรณ์สำหรับจ่ายไฟฟ้า สำหรับระบบไฟฟ้าใต้ดิน โดยเข้าร่วมงาน TEMCA METAVERSE FORWARD>>GOOD  (เทมก้า เมตาเวิร์ส ฟอร์เวิร์ด กู้ด) งานแสดงสินค้า M&E Hybrid โลกนฤมิตวิศวกรรมงานระบบ “TEMCA Metaverse & Exhibition Pattaya 2022”  งานแสดงสินค้าและการสัมมนาในรูปแบบการผสมผสานทั้ง On Ground และ Online ในโลกเสมือนจริง Metaverse จักรวาลนฤมิตสุดล้ำ “M&E Virtual Exhibition” เชื่อมโยงโลกเสมือนจริงของวิศวกรรมงานระบบอย่างไร้ขีดจำกัด ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศใน วันที่ 2-3 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมพีช โรงแรมรอยัลคลิฟ โฮเต็ล กรุ๊ป

โดยได้จัดแสดงนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ที่เป็นอุปกรณ์หลักในการจ่ายไฟฟ้าให้กับระบบไฟฟ้าใต้ดิน หรือที่เราเรียกกันว่า Unit Substation โดย เจริญชัยหม้อแปลงไฟฟ้า นั้น เป็นบริษัทผู้ผลิตหม้อแปลง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 “A Journey to Prosperity” เจริญชัยเรามุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนสังคมและเติบโตเคียงข้างคนไทยมาโดยตลอด โดยมีส่วนร่วมในการ พัฒนาระบบการจ่ายพลังงานไฟฟ้า ทั่วประเทศ ทั้งการไฟฟ้านครหลวงและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  เราเป็นผู้นำในการสร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับระบบไฟฟ้าใต้ดินในประเทศไทย ด้วยอุปกรณ์สำหรับจ่ายไฟฟ้า สำหรับระบบไฟฟ้าใต้ดิน Lahmeyer Unit Substation และเป็นผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ ล่าสุด  Unit Substation ที่เล็กที่สุดในโลก Lahmeyer Charoenchai Slim  เพื่อเป็นการต่อยอดระบบไฟฟ้าใต้ดินที่มีทางเท้าแคบหรือมีฟุตบาทไม่เพียงพอในการติดตั้ง Unit Substation  

นอกจากนี้ บริษัท เจริญชัย ยังแสดงถึงความมุ่งมั่นในการส่งมอบความปลอดภัยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านโครงการมหานครไร้สายทั้งกรุงเทพมหานครและตามหัวเมืองใหญ่ทั้ง 3 Smart เช่น ระบบไฟฟ้าใต้ดินกับการพัฒนาเมืองสู่  CBD Smart City, ระบบไฟฟ้าใต้ดินกับการพัฒนาเมืองสู่  Smart City of Culture,  ระบบไฟฟ้าใต้ดินกับการพัฒนาเมืองสู่ Smart City of Attraction  ในเขตเศรษฐกิจของกรุงเทพและจังหวัดต่างๆของประเทศไทย เช่น นครราชสีมา เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา อุบล หาดใหญ่ เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์  หม้อแปลงไฟฟ้า  Lahmeyer Charoenchai Slim เป็น Unit Substation ที่เล็กที่สุดในโลก เหมาะกับทางเท้าที่แคบๆแบบฟุตบาทบ้านเรา  ที่วันนี้บูธเจริญชัยนำมาจำลองติดตั้งให้ดูว่า บนทางเท้าแคบๆแบบนี้เมื่อติดตั้ง Unit Substation   แล้วก็ยังสามารถเดินผ่านได้อย่างสะดวก ทำกิจกรรมต่างๆได้  ถ้าเป็นบ้านเราที่เห็นๆกิจกรรมตามฟุตบาท ส่วนใหญ่ก็เป็นพ่อค้าแม่ค้า  หรือไม่ก็ การเล่นดนตรีเปิดหมวกบ้าง ประชาชนเดินผ่านไปมารู้สึกปลอดภัย  บางคนมาอยู่ใกล้ๆแบบนี้ก็ไม่รู้สึกกลัวอันตรายใดๆ   ไม่เหมือนหม้อแปลงที่อยู่บนเสา หรือระบบสายอากาศ เมื่อฝนตกฟ้าคะนองก็ไม่อยากเข้าใกล้

โดย Lahmeyer Charoenchai Unit Substation แลนด์มาร์คของระบบจ่ายไฟฟ้าใต้ดิน ระบบไฟฟ้ามั่นคงมีความปลอดภัยสูงสำหรับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม พัฒนาคุณภาพชีวิตสู่ความเป็น Smart Life สร้างความเจริญของเมืองให้เป็น Smart City สร้างความมั่งคั่งให้กับชุมชน เมื่อเห็นตู้Lahmeyer Charoenchai Unit Substationที่ไหน นั่นก็แสดงว่า ชุมชนหรือพื้นที่แห่งนั้นมีความเจริญ