กิน-เที่ยว

KYO-TEI (เคียวเต) ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ “Kaiseki” (ไคเซกิ) สุดหรู ฉลองครบรอบ 1 ปี

อควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล (Aquarius International : AQI) บริษัทผู้นำด้านการท่องเที่ยวและการบริการ จัดงานฉลองครบรอบ 1 ปี “Kyo-Tei” (เคียวเต) ร้านอาหารญี่ปุ่นไฟน์ไดนิ่งย่านทองหล่อ นำเสนอเมนูแห่งฤดูกาลใหม่ “Early Summer in Kyoto Kamogawa” (ต้อนรับฤดูร้อนอันรื่นรมย์ ริมแม่น้ำคาโมกาวะแห่งเกียวโต) รังสรรค์วัตถุดิบพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น สู่จานเด็ดรสเลิศล้ำสไตล์ “Kaiseki” (ไคเซกิ) ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

“Kyo-Tei” เปิดประตูต้อนรับนักชิมชาวไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจอย่างมาก ด้วยความโดดเด่นของร้านอาหารบรรยากาศร่วมสมัย ผสานองค์ประกอบธรรมชาติของไม้และหินให้ความผ่อนคลาย พร้อมสวนหลังบ้านแบบ “Ryokan” (เรียวกัง) โรงเตี๊ยมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ที่เชิญชวนให้มาสัมผัสประสบการณ์อาหารสไตล์ Kaiseki ตามต้นตำรับที่แท้จริง

ชื่อของ Kyo-Tei มาจากคำว่า “Kyo” 京 หรือจังหวัดเกียวโต อดีตเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ที่ซึ่งอาหารสไตล์ “Kaiseki” ชุดอาหารที่บริการทีละคอร์สอย่างเป็นลำดับตามธรรมเนียมดั้งเดิมของญี่ปุ่น เทียบเคียงได้กับอาหารยุโรปชั้นสูง ถือกำเนิดขึ้นในศตวรรษที่ 9 ส่วน “Tei” 亭 เป็นตัวแทนของจุดหมายการทำอาหารนั่นเอง

ร้านอาหาร “Kyo-Tei” ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 38 ย่านทองหล่อใจกลางกรุงเทพฯ ทำเลสะดวกสบาย ภายในร้านอาหารแบ่งออกเป็นโซน เพื่อ นำเสนออาหารญี่ปุ่นหลากหลายแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น “Kaiseki” (ไคเซกิ) “Teppanyaki” (เทปันยากิ) และ “Omakase” (โอมากาเสะ)นักชิมสามารถลิ้มรสข้าวปั้น (Sushi) และปลาดิบ (Sashimi) พร้อมชมลีลาของเชฟซูชิฝีมือระดับเทพได้ที่เคาน์เตอร์ซูชิ หรือดื่มด่ำอาหารคอร์สแบบฉบับไฟน์ไดนิ่งในห้อง Kaiseki Omakase (8 ที่นั่ง) และห้อง Teppanyaki (6 ที่นั่ง) เป็นส่วนตัว เหมาะสำหรับโอกาสเอ็กซ์คลูซีฟ

เชฟนิชิโอกะ มาซากิ (Nishioka Masaki) ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหารญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์กว่าสามทศวรรษ เป็นหัวหน้าเชฟผู้รังสรรค์เมนูอันยอดเยี่ยมของ Kyo-Tei ด้วยการผสมผสานเทคนิคแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่เข้าด้วยกัน รวมถึงความพิถีพิถันในคัดเลือกวัตถุดิบตามฤดูกาล และกรรมวิธีที่ใช้ในการปรุง และเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี เชฟนิชิโอกะได้เผยเมนูแห่งฤดูกาลใหม่ “Early Summer in Kyoto Kamogawa” เพื่อต้อนรับฤดูร้อนอันรื่นรมย์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากการรับประทานอาหารริมแม่น้ำคาโมกาวะอันสดชื่น ในจังหวัดเกียวโต เน้นที่วัตถุดิบพรีเมี่ยม อาทิ เนื้อวากิว โมโทบุ A5 (Motobu Wagyu A5) จากโอกินาว่า กุ้งสแคมปี (Scampi) สดใหม่จากนิวซีแลนด์ และอาหารทะเลญี่ปุ่น อาทิ หอยเม่น หอยเป๋าฮื้อ ปูม้า สู่จานเด็ดรสเลิศล้ำสไตล์ “Kaiseki” ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

มร.เอ็ดเวิร์ด ฉี ผู้ก่อตั้ง อควาเรียส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะเชิญนักทานมาร่วมฉลองวันครบรอบปีแรกของ Kyo-Tei ร้านอาหารชั้นเลิศแห่งนี้ก็มีชื่อเสียงในฐานะสถานที่รับประทานอาหารที่น่าตื่นเต้นที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และร่วมเดินทางค้นพบเมนูที่เลิศล้ำไปกับเรา”

“Kyo-Tei” เป็นร้านเรือธงของ AQ Gourmet & Dine (เอคิว กูเมต์ แอนด์ ไดน์) ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มในเครือของ Aquarius International เป็นเจ้าของโดย นอร์คอล ประเทศไทย (Norcal Thailand) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ นอร์คอล เวนเจอร์ แคปิทัล กรุ๊ป (Norcal Venture Capital Group Limited: NVC) ซึ่งตั้งอยู่ในฮ่องกง ภายในเครือประกอบด้วย โครงการรีสอร์ตและที่พักอาศัยสุดหรู ร้านอาหารระดับพรีเมียม บริการเรือยอทช์ และบริการบริหารงานสมาชิก (Membership Services) โดยทั้งหมดได้ถูกรวบรวมและเข้าถึงได้เพียงคลิกเดียวผ่าน AQBooking.com แพลตฟอร์มออนไลน์แนวใหม่สำหรับจองที่พักและการท่องเที่ยวสไตล์ลักชัวรี่ รวมถึงเป็นคลับพิเศษที่ช่วยให้สมาชิกได้เข้าถึงแบรนด์ผู้ให้บริการท่องเที่ยวระดับ A-list ตั้งแต่โรงแรมและรีสอร์ตที่ดีที่สุด ไปจนถึงการรับประทานอาหารระดับโลก บริการ เช่าเรือยอทช์ เที่ยวบินระดับพรีเมียม และอีกมากมาย ช่วยสร้างแผนการเดินทางส่วนบุคคลระดับอัลตร้าลักชัวรี่แบบครบวงจร พร้อมมอบสิทธิประโยชน์ของคลับมากมาย ซึ่งเปิดให้บริการในวันที่ 16 มิถุนายน 2565 เป็นครั้งแรก

สำรองที่นั่งร้านอาหาร Kyo-Tei หรือติดตามข่าวสารโปรโมชั่น ได้ที่ https://www.aq-gourmet.com/en-TH หรือ โทร. 063 306 3636     เปิดให้บริการวันอาทิตย์-พุธ ตั้งแต่ 11.00 น. – 21.00 น. และ ศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่ 11.00 น. – 22.00 น. (Lunch: 11.00 – 14.30 น. / Dinner 17.30 น.) Kaiseki Omakase Private เริ่มต้น ท่านละ 5,999++ บาท