Day: December 23, 2021

ในประเทศ

ยูนิลีเวอร์ ตอกย้ำพันธกิจสร้างวิถีชีวิตที่ยั่งยืน ท่ามกลางวิกฤตโลก

ยูนิลีเวอร์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ได้ทำให้เกิดกระแสการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ ทุกธุรกิจจึงต้องนำเรื่องความยั่งยืนมาเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร และสร้างแบรนด์ที่เป็นมิตรกับโลก รวมถึงร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ประชาชน และนักวิชาการ เพื่อแก้ไขปัญหาสังคมและปัญหาโลกร้อน เพราะโลกของเรากำลังเผชิญวิกฤตหลายด้าน ทั้งโรคระบาด การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และการทำลายธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึงความไม่เท่าเทียมในสังคมที่เพิ่มขึ้น การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อโลกและสังคมจึงไม่ใช่ทางเลือกอีกต่อไป แต่เป็นสิ่งที่ต้องลงมือทำในวันนี้เพื่อโลกที่ยั่งยืน นายอลัน โจป

Read More
ในประเทศ

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสารสุขภาพ บริษัท ไวซ์ไซท์ ประเทศไทย จำกัด และภาคีเครือข่ายภาควิชาการ แถลงข่าว “Thaihealth Watch 2022” จับตาทิศทางสุขภาพคนไทย ปี

Read More
กิน-เที่ยว

พช. ชวนช้อปงาน OTOP ภูมิภาค 2564 ช้อปคุ้มครบจบในที่เดียว หวังสร้างรายได้ กระจายความสุขให้ผู้ผลิต-ผู้บริโภค ใน 5 พื้นที่

กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เชิญชวนมาเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี2564” งานที่รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์ ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนจากทั่วประเทศ ยกพลมาให้ช้อปคุ้มครบจบที่เดียว ซึ่งจะจัดงานจำนวน 5 ครั้ง ในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคมสังคม-CSR

BAM ช่วยลดโลกร้อนด้วยการแยกขยะรีไซเคิล

นายวีรเวช ศิริชาติไชย รองผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM มอบชุดโครงเหล็กพร้อมถังขยะแยกประเภท ให้แก่โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร เพื่อก่อให้เกิดการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ และรณรงค์ปลูกฝังให้เกิดจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย โรงเรียนวัดยานนาวา โรงเรียนวัดสวนพลู และโรงเรียนวัดดอน โดยมีบุคลากรทางการศึกษาจากทั้ง 3 โรงเรียนเป็นผู้รับมอบ

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

บาร์เทอร์คาร์ดเทรดโชว์ ครั้งที่ 69 สำเร็จเกินคาด ยอดพุ่ง 17 ล้านเทรดบาท ภายใน 6 ชม.

บาร์เทอร์คาร์ด ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนสินค้าไร้เงินสดที่ใหญ่ที่สุดของโลก แถลงผลตอบรับจากการจัดงาน   “The 69th Bartercard Trade Show” เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา  โดยภายในงานรวบรวมสินค้าและบริการไว้มากมายกว่า 190 บูธ   ผลปรากฎว่าสามารถสร้างยอดการแลกเปลี่ยนได้มากถึง 17 ล้านเทรดบาท  ภายในระยะเวลาเพียงแค่

Read More
ในประเทศ

กินอย่างไร…ให้ปลอดภัยยั่งยืน

อาหารเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาสิ่งแวดล้อม ที่ควรตระหนักและรู้ถึงที่มาของการผลิตและการบริโภคให้ปลอดภัยแบบยั่งยืน เพื่อเป็นทางออกในการกินของมนุษย์ในยุคที่กำลังถูกธรรมชาติเอาคืน Urban Creature และ Oxfam in Thailand จับมือกันชวนผู้คนแวดวงอาหาร มาเสวนาในงาน ‘The Last Meal : Our Last Chance to

Read More