Day: August 18, 2021

สาธารณสุข

สธ.ให้ประชาชนที่จะฉีดวัคซีนโควิด “เข็ม 2” ของศูนย์ฉีดบางซื่อ เข้ารับการฉีดที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้

นายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้แก่ประชาชนทั้งใน กทม. ปริมณฑล และคนในต่างจังหวัดที่เคยมาฉีด ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ถึงปัจจุบันรวมกว่า 1.2 ล้านโดส ซึ่งจะถึงกำหนดรับวัคซีนเข็ม 2 ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมถึงกันยายนนี้ โดยเฉพาะสำหรับประชาชนต่างจังหวัดที่เดินทางมาฉีด

Read More
ธุรกิจ-ตลาด

TAT เตรียมส่ง “PLANTNERY” บุกตลาดค้าปลีกความงาม

นายชยธร เมฆทันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ทีเอที คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAT  ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ภายใต้แบรนด์ Plantnery แพลนเนอรี่ เปิดเผยว่า “จากภาพรวมตลาดสินค้าผลิตภัณฑ์ความงามของไทยปี 2564 เฉพาะในประเทศ จะมีมูลค่าตลาดรวม 1.75-1.90

Read More
สังคม-CSR

AGE มอบเงินสนับสนุนจัดตั้งศูนย์พักคอย 100 เตียง ตำบลแม่ลา

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE และ บริษัท เอจีอี เทอร์มินอล จำกัด (บริษัทย่อย) ตระหนักถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงการระบาดระลอกใหม่ในครั้งนี้ และพร้อมที่จะยืนเคียงข้างและช่วยเหลือชุมชนมาโดยตลอด

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

FPI ไตรมาส 2/64 งบสุดสวยพุ่ง 1,335.9% ครึ่งปีแรกพลิกมีกำไร 118.4 ล้านบาท-ปันผลระหว่างกาล 0.05 บ./หุ้น

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ จำกัด (มหาชน) (FPI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2 ของปี 2564 และปี 2563 งบการเงินรวมของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกันยานยนต์

ธนชาตประกันภัย ออก “ประกันรถ ธนชาต 2+จัดเต็ม สุดในรุ่น” คุ้มค่าสุดในตลาด

นายคงศักดิ์ หาญแสวงสิน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันที่โรคโควิด -19 กำลังแพร่ระบาด บริษัทฯ เข้าใจในปัญหาสภาพคล่องของประชาชน จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกตามความพร้อมด้านการเงินของตนเอง โดยได้ออกแคมเปญ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+จัดเต็ม สุดในรุ่น” ที่ให้ความคุ้มครอง

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

กรุงศรีเปิดตัวกองทุน KFESG โอกาสสร้างความมั่งคั่ง จากหุ้นยั่งยืนระดับโลก

นางสุภาพร  ลีนะบรรจง  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า “การลงทุนในธีมที่เป็นเทรนด์ของโลกจะเป็นโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ และเทรนด์หนึ่งที่สำคัญก็คือเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งสหประชาชาติมีการกำหนดเป้าหมาย(Sustainable Development Goals) ไว้ 17 ข้อ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการลดปัญหาความยากจน ปกป้องโลก และพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งเป็นเรื่องที่ได้รับการสนับสนุนอย่างมากจาก193

Read More
การศึกษา-วิทยาศาสตร์-เทคโนโลยี

เปิดตัว สกมช. อย่างเป็นทางการ เร่งเครื่องภารกิจปกป้องประชาชนจากภัยคุกคามไซเบอร์

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) หรือ National Cyber Security Agency : NCSA เปิดตัวสำนักงานอย่างเป็นทางการ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามด้านไซเบอร์ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นและอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และความมั่นคงของประเทศ ทั้งนี้ยังเร่งดำเนินการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัย รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้ด้านสถานการณ์เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์เพื่อให้มีการดำเนินการเชิงปฏิบัติการที่มีลักษณะบูรณาการและทันต่อการเปลี่ยนแปลง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า

Read More
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

WORLD ไตรมาส 2 พลิกมีกำไร 55.55 ลบ. อานิสงส์ยอดโอนฯนิคมอุตสาหกรรมหนุน

ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทในงวดไตรมาส 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2564 มีรายได้รวม 1,213.57 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน

Read More
กิจกรรม-ภาพสังคม

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมสนับสนุนหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดทำถุงยังชีพ ในโครงการ AustCham’s Care Package

บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมสนับสนุนหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย จัดทำถุงยังชีพ มูลค่ากว่า 100,000 บาท ซึ่งประกอบด้วย อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ในชีวิตประจำวัน และอุปกรณ์ทางการแพทย์ กว่า 50 รายการ สำหรับให้ความช่วยเหลือ และส่งกำลังใจให้แก่ผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ที่ต้องกักตัวที่บ้านในโครงการ AustCham’s Care

Read More
สังคม-CSR

BAM ส่งมอบศูนย์พักคอย ผู้ป่วยโควิด -19 ให้กับจังหวัดนครนายก

นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายวีรเวช ศิริชาติไชย รองผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM ร่วมส่งมอบพื้นที่ในโครงการ DE VAL RESORT AND SPORT CLUB  ซึ่งเป็นทรัพย์สินรอการขายของบริษัท

Read More