Day: July 26, 2021

สังคม-CSR

เอสซีจี เคมิคอลส์ ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด 19 เร่งสนับสนุน รพ.สนาม จ.ระยอง เดินหน้าส่งมอบเตียงสนามและอุปกรณ์ที่จำเป็น มูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท

เอสซีจี เคมิคอลส์ เดินหน้าช่วยฝ่าวิกฤตโควิด 19 โดยได้สนับสนุนและส่งเสริมการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อภายในพื้นที่จังหวัดระยองที่มีจำนวนมากขึ้น ล่าสุด ได้มอบเตียงสนามกระดาษ รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ติดเชื้อระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม รวมมูลค่ากว่า 2.5 ล้านบาท เพื่อให้สาธารณสุขจังหวัดระยองใช้ในการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ระยอง ช่วยเพิ่มศักยภาพการรองรับและดูแลผู้ติดเชื้อได้อย่างทันท่วงที โดยมี ว่าที่ร้อยตรี พิรุณ

Read More
สังคม-CSR

ห่วงใยคนงานก่อสร้าง

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  รับมอบข้าวกล่องจาก นายณัฐกิจ รุ่งจรูญ  ผู้แทนผู้บริหารบริษัท สหฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สนับสนุนวันละ 300 กล่อง 5 วัน รวม 1,500 กล่อง ให้นางโสภา เกียรตินิรชา

Read More
สาธารณสุข

สธ.เพิ่มศักยภาพรพ.บุษราคัม ดูแลผู้ป่วยสีแดง

วันนี้ (26 กรกฎาคม 2564) นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่ารองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความห่วงใยผู้ป่วยโควิด 19 ต้องการให้ทุกคนได้เข้าสู่ระบบการรักษา โดยกลุ่มสีเขียวที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อยได้รับการดูแลที่บ้านหรือในชุมชน ติดตามดูแลโดย ทีมปฏิบัติการเชิงรุก Comprehensive COVID-19 Response Team (CCR Team)

Read More
ในประเทศ

บิ๊กซี รับซื้อมังคุดช่วยเกษตรกรชาวสวน กว่า 200 ตัน ช่วยระบายผลผลิตล้นตลาด สู้ภัยโควิด-19

บิ๊กซี เดินหน้าบรรเทาความเดือดร้อนชาวสวนผลไม้ที่โดนผลกระทบโควิด-19 ต่อเนื่อง จากประสบปัญหาผลไม้ล้นตลาดและการส่งออก รับซื้อมังคุด กว่า 200 ตัน ด้วยราคารับซื้อที่เป็นธรรม พร้อมชวนคนไทยอุดหนุนชาวสวน จัดจำหน่ายที่ บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด

Read More
ในประเทศ

ชุมชนกทม. จี้ศบค.กทม.เร่งตั้งศูนย์พักคอยฯระดับชุมชน แยกผู้ป่วยโควิดออกจากบ้านที่แออัด

วันนี้ (26ก.ค.64) นางนัยนา  ยลจอหอ ประธานชุมชนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม เขตดุสิต กทม. กล่าวว่า ตอนนี้ชาวชุมชนได้ลุกขึ้นมาต่อสู้กับโควิด-19 อย่างเต็มที่ ดูแลกันเองอย่างสุดกำลัง เราแค่อยากเห็นกลไกของรัฐ กทม. ยื่นมือเข้ามาช่วย สิ่งที่ชุมชนต้องเผชิญคือ จุดตรวจโควิดไม่เพียงพอ และผลตรวจโควิคแบบ Rapid Test ใช้ยื่นเพื่อเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลไม่ได้

Read More