Day: July 29, 2022

ในประเทศ

ส.ป.ก. แถลงข่าวผลกระทบของการเพิกถอนสิทธิ์ที่ ส.ป.ก. พร้อมเร่งแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

จากกรณีกลุ่มประชาสังคมปฏิรูปทรัพยากรและทองคำ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้เร่งรีบตรวจสอบ การดำเนินการเอากฎหมายป่าไม้ มาครอบลงไปบนที่ดินอยู่อาศัย และที่ทำกินของชาวบ้าน 5 จังหวัด บนเส้นทางแร่ทองคำ ซึ่งตกอยู่ใต้คำขอและอาชญาบัตรพิเศษ ของบริษัทเหมืองทองคำข้ามชาติขนาดใหญ่ ที่ได้ระบุที่ดินประเทศไทย 5 จังหวัด (พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร

Read More
ในประเทศ

5 ทริคดี ๆ เตรียมออกเดทครั้งใหม่อย่างมั่นใจและปลอดภัย

ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดต่างๆ ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา รวมถึงข้อจำกัดในการออกไปพบกันในชีวิตจริง คนไทยจึงกระตือรือร้นที่จะกลับไปใช้ชีวิตในสังคมและเริ่มต้นกับความสัมพันธ์ใหม่ๆ  Tinder ได้ทำการสำรวจคนโสดวัย Gen Z ในประเทศไทยระหว่างวันที่ 26 เม.ย.2565- 8 มิ.ย.2565 พบว่า Gen Z

Read More
อสังหาฯ

“ฮาบิแทท กรุ๊ป” เจาะโอกาสลงทุนยุคเงินเฟ้อพุ่ง ชู “วาลเด้น อโศก” คอนโดฯ กลางเมืองพร้อมสร้างผลตอบแทนทันที

นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมียมเพื่อการลงทุนของไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในช่วง 6 เดือนแรกของ ปีนี้พบว่า เป็นช่วงสถานการณ์ความผันผวนทางเศรษฐกิจ ราคาพลังงานปรับตัวสูง ส่งผลต่อค่าครองชีพและอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่การตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เริ่มมีหลายปัจจัยเข้ามาส่งผลรอบด้าน ทั้งต้นทุนวัสดุก่อสร้างและอัตราดอกเบี้ยที่มีแนวโน้มปรับตัว รวมถึงโควิด-19 ที่แม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายแต่ยังต้องเกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

Read More