ในประเทศ

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ เดินเครื่องจัดงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ จับมือ บีโอไอ และ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย เดินเครื่องจัดงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia งานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการจัดซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและการจับคู่ธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ภายใต้มาตรฐานระดับโลกอย่างเต็มรูปแบบผ่านช่องทาง www.subconthailand.com/VE  วันที่ 21 – 24 กันยายน ศกนี้ ระหว่างเวลา 09.00 – 18.00 น.พบกับหลากหลายกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจรที่จะเชื่อมโยงอุตสาหกรรมชิ้นส่วนไทยกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิตกว่า 100 รายจากทั่วโลก ครอบคลุมสายการผลิตทุกอุตสาหกรรมเพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย  

นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ในภาวะที่ทุก       การสนับสนุนจากภาครัฐและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องคือความหวังของภาคอุตสาหกรรม การส่งเสริมให้เกิดการเขื่อมโยงอุตสาหกรรมระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนและผู้ซื้อชิ้นส่วนถือเป็นภาระกิจหนึ่งที่สำคัญที่จะสนับสนุนและผลักดันให้ผู้ประกอบการทั้งในอุตสาหกรรมหลักและอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนสามารถเดินหน้าประกอบธุรกิจได้  โดยในครั้งที่ผ่านมา เราเคยมีประสบการณ์ในสถานการณ์ที่จัดงานภายใต้มาตรการรับมือกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี การจัดงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH  and MTA Asia ในครั้งนี้ซึ่งได้ร่วมกับอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และพันธมิตร จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างโอกาสการเชื่อมโยงธุรกิจและสร้างความร่วมมือทางธุรกิจให้ยังคงเดินหน้าต่อไปได้ โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ กิจกรรม Online Business Matching ให้ผู้ประกอบการจับคู่ทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Business Matching Program) โดยผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมสามารถเจรจาธุรกิจทางออนไลน์ระหว่างกัน โดยสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้าผ่านโปรแกรมบนแพลตฟอร์ม Pre-match service เพื่อลดเวลาในการดำเนินการทำ  นัดหมายระหว่างงาน ทั้งนี้มี Buyers ที่เข้าร่วมงาน อาทิ MERCEDES-BENZ, ELECTROLUX, ISUZU MOTORS, KAWASAKI MOTORS, THAI SAMSUNG ELECTRONICS, KOHLER, SIAM KUBOTA, SAKUN C INNOVATION, VOESTALPINE RAILWAY SYSTEMS เป็นต้น คาดว่าจะเกิดการจับคู่ธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ประมาณ 300 คู่ และมีมูลค่าการเชื่อมโยงที่คาดว่าจะเกิดการซื้อขายในอนาคตประมาณ 1,200 ล้านบาท

นางสุกัญญา อมรนุรัตน์กุล ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia ครั้งนี้ มีผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย ในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กส์ทรอนิกส์ อุตสาหกรรมสนับสนุนการแพทย์ อุตสาหกรรมอากาศยานและซ่อมบำรุง เครื่องจักรกล ก่อสร้าง อุตสาหกรรมระบบราง หุ่นยนต์ และระบบอัตโนมัติ และอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอื่น ๆ จากทั่วโลก และยังได้จัดแบ่งโซนนิ่งกิจกรรมต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ Conference Theatre โดยผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการชั้นนำจากทั่วโลกกับหลากหลายประเด็นหัวข้อสัมมนาและการประชุมเชิงปฏิบัติการกว่า 40 หัวข้อ ที่อยู่ในความสนใจของผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม มุ่งเน้นตอบโจทย์ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิ อินเตอร์แมค ฟอรั่ม (INTERMACH Forum) สัมมนาการเพิ่มขีดความสามารถ SMEs ในการผลิตด้วยเทคโนโลยี Lean IOT และ Lean Automation, สัมมนาในหัวข้อ ZEV@35: ZEV Thailand Policy- Road to EV ASEAN Hub, 3D Printing for Manufacturing Revolution เทคโนโลยีและนวัตกรรม 3D สู่การออกแบบอัฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมแห่งอนาคต เป็นต้น

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในการจัดนิทรรศการและสมาร์ทอีเวนท์ระดับโลก กล่าวว่า สถานการณ์ โควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมไปตั้งแต่อุตสาหกรรมพื้นฐานไปจนถึงเศรษฐกิจภาพรวม ผู้ประกอบการธุรกิจมีความจำเป็นต้องปรับตัวและร่วมมือ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปด้วยกัน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ พร้อมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และ สมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิต ได้ตระหนักถึงโอกาสส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งให้ภาคอุตสาหกรรมไทยเอาชนะอุปสรรคและกลับไปสู่จุดที่ภาคอุตสาหกรรมยืนหยัดอย่างเข้มแข็งอีกครั้ง จึงได้ร่วมกันจัดงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia บนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ในวันที่ 21 – 24 กันยายน ศกนี้ ระหว่างเวลา 09.00 – 18.00 น. โดยนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมานำเสนอกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ครบครันและทันสมัยที่สุดที่พัฒนาและสร้างสรรค์โดย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ภายใต้มาตรฐานการจัดงานออนไลน์ระดับโลก

นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มี INTERMACH Showroom แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ออกแบบให้ง่ายต่อการค้นหาผลิตภัณฑ์ รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการทำงานและลดต้นทุนธุรกิจ นอกจากนี้ ยังเพิ่มช่องทางเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถนำเสนอสินค้า/บริการของตนเองผ่านช่องทางออนไลน์หรือ Live Streaming โดยจะมีช่อง chat ไว้ให้ผู้ที่สนใจสามารถพูดคุยหรือติดต่อกับบริษัทบนแพลตฟอร์มอย่างสะดวก พร้อมพบกับข้อเสนอและสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย รวมถึงการจัด  Virtual Event Hall  เพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงกิจกรรมพิเศษจากผู้ประกอบการเครื่องจักรอุตสาหกรรมชั้นนำ อาทิ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ออโตเมชั่น ชมการสาธิตการตัดงานจากเครื่องเลเซอร์ และการทำงาน Wire – cut EDM และ Die – sinker EDM  เป็นต้น และกิจกรรม Business Networking พบกับการเชื่อมโยงพบปะของผู้ประกอบการ เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่จะช่วยเติมเต็มสายการผลิตของโลก ตอบโจทย์การจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบและชิ้นส่วนภายในและต่างประเทศ ได้อย่างทันท่วงทีแล้ว

“ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส เรามุ่งหวังว่า SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by IMTERMACH and MTA Asia บนแพลตฟอร์มออนไลน์ครั้งนี้ จะเป็นจุดนัดพบครั้งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมและผู้ผลิตชิ้นส่วน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และเป็นเครือข่ายธุรกิจ เปิดโอกาสสำหรับภาคอุตสาหกรรมไทยเพื่อเอาชนะอุปสรรคและก้าวไปสู่จุดที่ภาคอุตสาหกรรมยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งได้อีกครั้ง โดยมีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้วกว่า 3,000 ราย” นางสุกัญญา       กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจเข้าร่วมงาน SUBCON THAILAND Virtual Edition Powered by INTERMACH and MTA Asia สามารถลงทะเบียนได้ที่ www.subconthailand.com/VE  ตั้งแต่วันที่ 21- 24 กันยายน ศกนี้ เข้าร่วมงานได้ระหว่างเวลา 09.00–18.00 น.