ธุรกิจ-ตลาด

SABINA รับกระแสเปิดเมือง ปลื้มยอดขายหลังคลายล็อคดาวน์ฟื้นเร็ว ดันผลประกอบการไตรมาส 3 ปีนี้ดีกว่าที่คาด

นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลประกาศคลายล็อคดาวน์ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ประเมินสถานการณ์ยอดขายรายวันอย่างใกล้ชิด ซึ่งพบว่า ยอดขายสามารถพลิกกลับมาได้เร็วกว่าที่คิดไว้ โดยจากการประเมินปัจจัยสนับสนุนที่สำคัญ นอกจากจะมาจากกำลังซื้อที่ถูกสกัดจากการล็อคดาวน์นานถึง 2 เดือนแล้ว ยังมาจากการทำแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อของ SABINA ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นช่องทางออนไลน์หรือช่องทางขายหน้าร้าน ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

“กลยุทธ์ทำตลาดที่สำคัญของ SABINA คือ การที่เราเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา และสามารถปรับให้เข้ากับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น เมื่อมีการประกาศคลายล็อคดาวน์ เราจึงกระตุ้นกำลังซื้อได้ทันทีด้วยแคมเปญ “ทรงดี ราคาโดน” ราคาดีที่สุดในรอบปี โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าในราคาเดียวทั้งร้าน เริ่มต้นที่ 350 บาท 450 บาท และ 550 บาท ทำให้ในช่วงสัปดาห์แรกหลังเปิดเมือง เราพบว่า ยอดขายในช่องทางรีเทล ทั้งเคาน์เตอร์ซาบีน่าและซาบีน่า ช็อป สามารถกลับมาได้เร็วกว่าที่คิด โดยยอดขายกลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนที่จะมีการล็อคดาวน์ นอกจากนี้ ในเดือนนี้ ยังมีแคมเปญ 9.9 วันที่ 9 เดือน 9 ซึ่งเป็นเมกะแคมเปญที่ SABINA จัดโปรโมชั่นร่วมกับแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำ ทำให้เรามั่นใจว่า ยอดขายทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ในเดือนกันยายนจะดีกว่าที่เราคาดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะผลักดันให้ผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ดีกว่าที่คาดไว้ด้วยเช่นกัน” นางสาวดวงดาวกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังมีความท้าทายที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการเกาะติดพฤติกรรมของผู้บริโภคว่าหลังจากนี้จะสามารถรักษากำลังซื้อไว้ได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่ รวมถึงการรักษาความสามารถในการเติบโตของยอดขายและกำไร โดยบริษัทฯ คาดหวังว่า ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 3 ปี 2564 จะมีแนวโน้มดีกว่าที่คาด ขณะที่ในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้เชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะดีขึ้นเป็นลำดับ หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย มียอดผู้ติดเชื้อรายวันลดลง และมีการกระจายวัคซีนอย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมแผนการทำตลาดกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงโค้งสุดท้ายปลายปีไว้แล้ว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการส่งเสริมธุรกิจ SABINA กล่าวด้วยว่า และแม้ว่าผู้บริโภคจะคลายความกังวลจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเริ่มออกมาจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านมากขึ้น แต่การให้บริการของ ซาบีน่า ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศยังคงใช้มาตรการป้องกันและรักษาความสะอาดภายในร้านอย่างเคร่งครัด เพื่อสุขอนามัยของลูกค้า โดยพนักงานจะสวมใส่หน้ากากและเฟซชิลด์  รวมถึงมีการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการเพื่อลดความแออัด มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ มีการทำความสะอาดบริเวณร้านอยู่เสมอ โดยจะทำความสะอาดห้องลองหลังการใช้งานทุกครั้ง และพนักงานได้รับวัคซีน Covid-19 เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเข้าใช้บริการ