March 28, 2024
Latest:
การเงิน- หลักทรัพย์- ประกัน

TFG ตีปีก Q1/64 รายได้เพิ่มขึ้น อานิสงค์รายได้จากธุรกิจสุกร-อาหารสัตว์ มั่นใจปีนี้ออลไทม์ไฮ รายได้โต 10-15%

นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564) มีรายได้รวม 8,403.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 249.96 ล้านบาท หรือ 3.07% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 8,153.75 ล้านบาท  มีกำไรสุทธิ 445.48 ล้านบาทโดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้ธุรกิจสุกร และธุรกิจอาหารสัตว์ เพิ่มขึ้น หลังบริษัทฯขยายการลงทุน และขยายตลาดใหม่ เพื่อรองรับความต้องการลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

“แม้จะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ แต่เรายังมั่นใจว่าแนวโน้มธุรกิจในปีนี้ยังคงสามารถเติบโตได้ตามประมาณการ โดยตัวแปรหลักมาจากธุรกิจสุกร ที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากความต้องการของตลาด และปริมาณการผลิตในไทย ที่มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 20% รวมถึงธุรกิจอาหารสัตว์ที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง”

ขณะที่ในประเทศเวียดนามบริษัทฯ มีแผนเพิ่มกำลังการผลิตสุกรขึ้นอีกเท่าตัว เทียบปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้จะสร้างฟาร์มพ่อแม่พันธุ์สุกร เพิ่มเติม รวมถึงขยายโรงงานอาหารสัตว์ในประเทศไทย และเวียดนามคิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนในปีนี้ราว 3,000-3,500 ล้านบาท โดย 80% เป็นการขยายการลงทุนในประเทศไทย และส่วนที่เหลือ 20% ลงทุนในเวียดนาม

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ TFG กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 10-15% สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง โดยในส่วนของธุรกิจสุกรจะขยายตัวจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้น และราคาที่อยู่ในระดับที่ดี อีกทั้งราคาขายในเวียดนามยังคงยืนในระดับสูงเช่นกัน รวมทั้งการขยายฟาร์มระดับพ่อแม่พันธุ์สุกรทั้งในประเทศ และประเทศเวียดนาม เริ่มดำเนินไปแล้วบางส่วน

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากการได้รับใบอนุญาตให้ส่งออกไปที่สหภาพยุโรป (EU) เพิ่มเติมสำหรับสินค้าปรุงสุก ขณะเดียวกันบริษัทฯเริ่มมีการขยายธุรกิจร้านสะดวกซื้อสำหรับเนื้อสดในรูปแบบตลาดสดภายใต้ชื่อร้าน Thai foods fresh market หรือตลาดสดไทยฟู้ดส์ โดยปัจจุบันมี 5 สาขา ตั้งเป้าเพิ่มอีก 50 สาขา ในปี 2564 ถือเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเนื้อสัตว์ ทำให้อัตรากำไรขั้นต้นโดยรวมดีขึ้น ผลักดันรายได้กำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง