ธุรกิจ-ตลาด

“ซิปเม็กซ์” ประกาศทิศทางปี 2564 มั่นใจตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลโตเร็วเกินคาด เดินหน้าเป็นคู่หูคู่นักเทรด ผลักดัน ZMT โทเคน ทางเลือกใหม่ในการลงทุน

ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด  ผู้ให้บริการซื้อ ขาย แลกเปลี่ยน สินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของเมืองไทย (Exchange)  กล่าวถึงภาพรวมต่อตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผ่านมาในปี 2563 ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นโดยมีความต้องการของนักลงทุนเป็นองค์ประกอบสำคัญ รวมทั้งการที่สถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่ให้ความสนใจกับสกุลเงินดิจิทัล พร้อมเปิดให้บริการสินค้าใหม่ ตอบรับเทรนด์การลงทุนที่ต่างจากการลงทุนรูปแบบเดิม

อะไรเป็นสาเหตุที่ Paypal เปิดรับการชำระเงินผ่านสกุลเงินดิจิทัล เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนสำหรับการค้าออนไลน์ร่วมกับร้านค้ากว่า 26 ล้านร้านค้า รวมถึงธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งสิงคโปร์อย่าง ดีบีเอส วิคเคอร์ส (DBS) ที่ตัดสินใจเปิดศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของตัวเอง หรือแม้แต่ Rothchild Investment Corporation สถาบันการเงินชั้นนำในชิคาโก ที่ได้ลงทุนในบิทคอยน์เพิ่มขึ้นถึง 24% ภายใต้การบริหารของ GrayScale สาเหตุเพราะสินทรัพย์ดิจิทัลมีคุณสมบัติที่น่าลงทุนต่างจากสินทรัพย์รูปแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็น “มูลค่าในตัว” ที่ไม่สามารถควบคุมภายใต้นโยบายทางการเงินใด ๆ “ทนทานต่อเงินเฟ้อ” ไม่สามารถปลอมแปลงหรือทำซ้ำ และยัง “ปลอดภัย” ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนที่สามารถตรวจสอบธุรกรรมที่เกิดขึ้นโดยไม่มีตัวกลาง

“วันนี้ เรามีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในระดับ top 3 ของเอเชีย และในปี 2564 นักลงทุนรายย่อย โดยเฉพาะผู้ที่สนใจในการลงทุนยุคดิจิทัล จะนึกถึง “ซิปเม็กซ์” เป็นแบรนด์แรก ๆ และผมเชื่อว่าการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนอย่างต่อเนื่องและการบูรณาการของสถาบันการเงินจะเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เราจึงอยากให้นักลงทุนที่เคยลงทุนในตลาดหุ้นเดิม ได้หันมาสนใจและศึกษาตลาดเงินดิจิทัลมากขึ้น และคาดหวังให้นักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าตลาดจะเลือก “ซิปเม็กซ์” เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการลงทุน และเรียนรู้เทรนด์สินทรัพย์ดิจิทัลไปด้วยกัน” ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล กล่าว

“ทั้งนี้ บริษัท ซิปเม็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด มีมูลค่าการเทรดรวมทั้งปี 2563 กว่า 9,000 ล้านบาท โดยมีมูลค่าทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทฯ กว่า 1,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับสถาบันทางการเงินทั่วไป “ซิปเม็กซ์” ได้รับการตรวจสอบเป็นประจำทุกไตรมาส และทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อตรวจสอบ ป้องกัน และรายงานการฉ้อโกง หรือกิจกรรมทางการเงินที่น่าสงสัย และเราได้ให้ “BitGo” บริษัทความปลอดภัยชั้นนำในการเก็บรักษาสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นผู้ดูแลและรับประกันสินทรัพย์ดิจิทัลที่เก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ที่ถูกควบคุมโดยมีการคุ้มครองสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งหมายความว่าสินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้าปลอดภัยมั่นคง และมีประกันเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน” ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล กล่าวเพิ่มเติม

ในฐานะผู้นำตลาด “ซิปเม็กซ์” มุ่งเน้นไปที่การสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า รวมถึงความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล โดยการสร้างความตระหนักรู้ผ่านการศึกษา เราวางตำแหน่งตัวเองเป็นทั้งเพื่อน คู่หู เพื่อให้การลงทุนของคุณง่ายขึ้น ผ่านกิจกรรมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยมุ่งเน้นไปที่การเล่าเรื่อง และการสื่อความหมายที่แตกต่างกัน  ตั้งแต่การวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลไปจนถึงไลฟ์สไตล์ รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการรายอื่นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล

“นอกเหนือจาก Zipmex Tokens (ซิปเม็กซ์ โทเคน) หรือ ZMT (ซีเอ็มที) ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ในปี 2564 นี้เรายังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล ที่จะออกมาเพื่อเป็นทางเลือกแก่นักลงทุนอีกมากมาย เพราะ    ซิปเม็กซ์ ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่การซื้อ ขายสินทรัพย์ดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มการสร้างความมั่งคั่งในเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย  รวมถึงโปรแกรมพิเศษสำหรับผู้ถือ ZMT (ซีเอ็มที) ที่เรียกว่า ZipMember (ซิปเมมเบอร์) และ ZipCrew (ซิปครู)ด้วยสิทธิประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์ที่ยอดเยี่ยม (อาทิเช่น มื้ออาหารที่ร้านอาหารที่ติดดาวมิชลิน, เทศกาลดนตรี / งานอีเวนต์,  สินค้าลิมิเต็ด จากความร่วมมือกับแบรนด์ดีไซเนอร์ชื่อดัง) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับสมาชิกของเราเท่านั้น เพราะวิสัยทัศน์ของเรา คือการมุ่งมั่นพัฒนาที่จะมอบโอกาสทางการเงิน และการลงทุนที่ดีกว่าให้แก่ผู้คน เพื่อการสร้างความมั่งคั่งผ่านโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย” ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล กล่าวทิ้งท้าย