ในประเทศ

ครั้งแรกในไทย! เปิดตัวแอปพลิเคชัน sisterhood เพื่อเสริมพลังและสนับสนุนชุมชนหญิงข้ามเพศ

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 25 มกราคม 2567, แอปพลิเคชัน sisterhood เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 เพื่อเสริมพลังและสร้างชุมชนหญิงข้ามเพศที่เข้มแข็งในประเทศ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันของหญิงข้ามเพศตัวแรกของประเทศไทย  แอปพลิเคชันนี้ให้บริการข้อมูลด้านสุขภาพ แบ่งปันความรู้ และสนับสนุนกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับหญิงข้ามเพศและ LGBTQIANs+ ทุกคน

โดยการเปิดตัวของแอปพลิเคชันออนไลน์สำหรับหญิงข้ามเพศโดยเฉพาะ ซึ่งมี คุณมิเรียม อตโตะ อุปทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, Gilead Vice President ร่วมแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งในโอกาสนี้ นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากองค์กรต่างๆ ที่ทำงานด้านความหลากหลายข้ามเพศเข้าร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทีมมิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส, ทีม Miss Fabulous Thailand, มูลนิธิฟ้าสีรุ้ง, แทนเจอรีนคลินิก

แอปพลิเคชัน sisterhood เปิดตัวโดยมูลนิธิเพื่อรัก (Love Foundation) ภายใต้การสนับสนุนจาก GILEAD และความร่วมมือของบุคลากร คุณปัญญาพล พิพัฒน์คุณอานนท์, คุณซีซ่า ฤทธิวงศ์, คุณธีน่า ทองมิตร, คุณปาหนัน พันธวงค์, คุณพอลลีน งามพริ้ง และตัวแทนหญิงข้ามเพศอีกมากมาย

ใน sisterhood ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผ่านเว็บบอร์ด ผู้ใช้สามารถสมัครบัญชี และล็อกอินเพื่อพูดคุยเรื่องที่สนใจ แชร์บทความ ข่าวสาร และเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนหญิงข้ามเพศด้วยกัน นอกจากนี้ sisterhood ยังมีความสนุกสนานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งการอัพโหลดสเตตัส รูปภาพ และสตอรี่ในแต่ละวัน เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่น่าสนใจในชีวิตประจำวันของผู้ใช้แอปพลิเคชันทุกคน

sisterhood เกิดขึ้นจากความเข้มแข็ง และความประทับใจ ต่อความหลากหลายทางเพศในประเทศไทย ทีมงานผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยและสนับสนุนสำหรับชุมชนหญิงข้ามเพศและ LGBTQIANs+ ที่อยู่ในทุกมุมของประเทศไทย แอปพลิเคชันนี้ยังรวมไปถึงการสนับสนุนในการยืนยันตัวตน และความภาคภูมิใจในตัวเอง

แอปพลิเคชัน sisterhood เป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศในประเทศไทย แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้หญิงข้ามเพศและ LGBTQIANs+ ทุกคนรู้สึกได้รับการสนับสนุนและยอมรับจากสังคม

เข้าชมกิจกรรมได้ที่ https://thaisisterhood.com/