อสังหาฯ

“เจริญนคร” ทำเลทองศักยภาพสูง โลเคชั่นที่กำลังเติบโตเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดี

“เจริญนคร” ทำเลทองศักยภาพสูง โลเคชั่นที่กำลังเติบโตเป็นย่านที่อยู่อาศัยชั้นดีLiveWorkPlay เปิดรับสิ่งใหม่ที่หลากหลาย รับกับสายน้ำแห่งการเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดนิ่ง

Gump’s Cross คอมมูนิตี้แห่งใหม่ภายใต้แนวความคิด Grab your memory place เมื่อโลกเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง แต่ทุกสถานที่ล้วนมีความทรงจำ Gump’s Cross ต้องการสร้างพื้นที่ในย่านที่ผู้คนหลากหลายวัย และไลฟ์สไตล์สามารถเข้ามาเดินเล่นพักผ่อน จูงมือ บอกเล่าเรื่องราวของย่านนี้ผ่านมุมมองของผู้คนในหลากหลายช่วงวัย หากแต่เกิดขึ้นในถนนสายเดียวกัน

คุณสรวงสุรีย์ ฉายาวรกุล กรรมการบริหารบริษัท นวชีวิน จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือเป็น Strategic Partner กับ MBG Development จำกัด เพื่อพัฒนา Gump’s Cross สมาชิกลำดับที่ 3 ในกลุ่ม Gump’s ต่อเนื่องมาจาก Gump’s Ari Lifestyle Community Space แห่งย่านอารีย์ และ GUMP SIAM LIVE โซนสยามสแควร์

เนื่องตั้งแต่ฝั่งธนบุรีโดยเฉพาะย่านถนนเจริญนคร มีการเปิดใช้บริการเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายและโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง รวมถึงมีการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าขนาดใหญ่ ตลอดจนศูนย์ราชการแห่งใหม่ของกระทรวงมหาดไทยที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ย่านเจริญนครกลายเป็นทำเลทองสำคัญอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ทั้งในด้านการอยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์

ย้อนไปในอดีตพื้นที่ย่านเจริญนครและคลองสาน มักอยู่นอกสายตานักพัฒนาในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ แต่ปัจจุบันกลับกลายเป็นทำเลทอง ที่ดีเวลลอปเปอร์และนักลงทุนต่างให้ความสนใจลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯ ฝั่งธนบุรี หากนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวโครงการไอคอนสยามจนถึงปัจจุบัน มูลค่าที่ดินบริเวณถนนเจริญนครสูงขึ้นเท่าตัว จากราคาตารางวาละ 150,000-250,000 ขึ้นเป็นตารางวาละ 300,000-450,000 บาท และพร้อมทะยานสู่ตารางวาละ 600,000 บาทในอนาคตอันใกล้

ขณะที่ตลาดที่อยู่อาศัย มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ฝั่งธนบุรีปีที่ผ่านมาแตะที่เกือบ 10,000 ยูนิต และมีแพลนที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต โดยที่หลายโครงการเหล่านั้นล้วนมียอดขายรวมเฉลี่ย 95% แสดงให้เห็นถึงดีมานด์ของผู้ซื้อในย่านดังกล่าว และจากนักลงทุนย่านอื่นที่มองเห็นศักยภาพการเติบโตของพื้นที่แห่งนี้

ด้านตำแหน่งที่ตั้ง “ถนนเจริญนคร” เป็นถนนสายสำคัญในย่านฝั่งธนบุรีไม่แพ้ถนนเส้นใดๆ การตั้งชื่อถูกล้อไปกับ “ถนนเจริญกรุง” ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำเจ้าพระยาในแนวขนานกันของฝั่งพระนคร และยังเป็นถนนสายแรกที่สร้างด้วยความกว้างถึง 30 เมตร ทำเลนี้เคยเป็นย่านที่มีความสำคัญทางเศรษฐกิจและสังคมในอดีตของทางฝั่งธนฯ ที่แต่เดิมมีโรงสีและโกดังจำนวนมาก เนื่องจากสมัยก่อนจะเน้นการขนส่งสินค้าทางรถไฟและทางน้ำเป็นหลัก จึงมีการตัดทางรถไฟสายคลองสาน-วงเวียนใหญ่-มหาชัยขึ้น ทำให้ย่านเจริญนครกลายเป็นตลาดค้าส่งสินค้าขนาดใหญ่ ที่ทำหน้าที่ในการกระจายสินค้าออกจากกรุงเทพฯไปยังพื้นที่ต่างๆ สภาพแวดล้อมในปัจจุบันยังคงความมีชีวิตชีวาของพ่อค้าแม่ขาย ร้านอาหาร Street Food ที่มีชื่อเสียง สะท้อนให้เห็นชุมชนเก่าแก่ และวิถีชีวิตดั้งเดิมอันมีมนต์เสน่ห์  ปัจจุบันพื้นที่โดยรอบประกอบไปด้วยด้วยโรงแรม 5 ดาวชั้นนำริมน้ำ คอนโดมิเนียมระดับ Luxury-Ultimate ตลอดจนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อันเป็นกำลังให้ถนนเส้นนี้คงความคึกคักตลอดทั้งปี

ท่ามกลางความเจริญที่กำลังพุ่งมาที่นครแห่งนี้ Gump’s Cross คอมมูนิตี้ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องราวของผู้คนได้พร้อมขยายพื้นที่ปักหมุดบนถนนเจริญนคร และร้อยเรียงเรื่องราวกับความทรงจำผ่านทางร้านอาหาร เครื่องดื่ม ขนมหวาน ของใช้ และกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้คนต่างวัยได้หลากหลาย แต่ละร้านที่มาเปิดล้วนเป็นตัวจริงของวงการธุรกิจนั้น ๆ และล้วนมีเรื่องเล่าความทรงจำในธุรกิจของตนเองเช่นเดียวกันกับผู้คนและถนนเจริญนครสายนี้

This image has an empty alt attribute; its file name is 2-15.jpg

Universal design ออกแบบอย่างเข้าใจผู้ใช้ทุกกลุ่ม ด้วยความร่วมมือกับกระเบื้องยางพาราธรรมชาติแบรนด์ Floorament ในการติดตั้ง Tactiles กระเบื้องยางนำทางผู้พิการทางสายตาตามจุดสำคัญต่างๆของโครงการ