ในประเทศ

ททท.จับมือ S&P , มูลนิธิเทียนฟ้า และบริษัทสามสมพงศ์ จงดี จำกัด จัดกิจกรรมเทศกาลไหว้พระจันทร์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท เอส แอนด์ พี ชินดิเคท จำกัด (มหาชน) มูลนิธิเทียนฟ้า บริษัท สามสมพงศ์ จงดี จำกัด ร่วมจัดกิจกรรมเทศกาลไหว้พระจันทร์ “เที่ยวรับพลังมงคลของขวัญจาก พระจันทร์” ในวันที่ 29 กันยายน 2566

สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าดัานบริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประธานในพิธี  คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่ สำนักพัฒนาความยั่งยืน และ สื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินคิเคท จำกัด (มหาชน) นายสมัย กวักเพฑูรย์ ประธานคณะกรรมการ มูลนิธิเทียนฟ้า นักแสดงจาก Series Boys of Gods อาลิซาเบธ แซ็ดเลอร์ ลีนานุไชย ดร. คทา ชินบัญชร พรีเซนเตอร์ โครงการเที่ยวไทยรับพลังบวก ผู้เชี่ยวชาญค้านประวัติศาสตร์ ศาสนาและวัฒนธรรมจีน เป็นผู้ นำไหว้ ฟ้าดินขอพร พระจันทร์ และ องค์เทพเย่วโหล่ว (ผู้เฒ่าจันทรา) พร้อมทั้งร่วมกันตัด ขนมไหว้พระจันทร์ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

This image has an empty alt attribute; its file name is 17-1.jpg

สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าด้านบริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า ทาง ททท. และ S&P จัดเทศกาลไหว้พระจันทร์ “เที่ยวรับพลังมงคลของขวัญจาก พระจันทร์” เทศกาลสำคัญของชาวจีน เป็นวันที่พระจันทร์ส่องแสงงคงามเต็มควงที่สุด ชาวจีนจึงให้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของความสวยงาม ความสามัคคีของคนในครอบครัว เป็นสื่อกลางของการคิดถึงซึ่งกันและกัน เมื่อคนในครอบครัวจากบ้านเกิดไปไกลคิดถึงครอบครัวก็ให้แหงนมองดวงจันทร์ส่งความรู้สึกที่ดีส่งความคิดถึงไปสู่ครอบครัวและคนที่รักผ่านดวงจันทร์ ให้ชื่อว่าเป็นเทศกาลแห่งความกลมเกลียว และ ยังถือเป็นอีกหนึ่งประเพณีสำคัญของชาวจีนทั่วโลก เพื่อเป็นการสืบสานตำนานวันไหว้พระจันทร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และ อนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของคนไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นให้คงอยู่ยั่งยืนตลอดไป

This image has an empty alt attribute; its file name is 5-38.jpg

มณีสุดา ศิลาอ่อน ผู้อำนวยการสำนัก พัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร  บริษัท เอส แอนด์ พี ชินคิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติร่วมจัด เทศกาลไหว้พระจันทร์ “เที่ยวรับพลังมงคลของขวัญจาก พระจันทร์” เทศกาลสำคัญของชาวจีน โดย อ.คฑา เป็นผู้นำทำพิธีไหว้พระจันทร์ ซึ่งในปีนี้ S&P ครบรอบ 50 ปี ร่วมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในปีที่ 50 ของเราไปพร้อมกัน ภูมิใจยืนหนึ่งในขนมไหว้พระจันทร์ ตลอด50ปี เรามุ่งมั่น และ ผลิต อาหาร เค้ก คุกกี้ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมทั้งขนมไหว้พระจันทร์อย่างมีคุณภาพมาตลอด ทางเราได้นำขนมไหว้พระจันทร์ยักษ์ขนาคเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 เมตร น้ำหนัก 200 กิโลกรัม สูตรพิศษมาเป็นไฮไลท์ พร้อมแจกให้ผู้ร่วมงานทุกท่านเพื่อความเป็นสิริมงคล

This image has an empty alt attribute; its file name is 4-50.jpg

ดร.คฑา ชินบัญชร บอกเคล็ดวิธี “ไหว้พระจันทร์” วันแห่งความรัก ความสุขของครอบครัวอย่างถูกวิธีว่า เทศกาลไหว้พระจันทร์ (Moon Festival” ภาษาจีนคือ “จงชิว” (Zhong Qiu) แปลว่า “กลางฤดูใบไม้ร่วง” เป็นช่วงที่ พระจันทร์เปล่งแสงสวยงามที่สุด ในวัฒนธรรมของชาวจีนเพื่อเฉลิมฉลองการเก็บเกี่ยว และ ลูกสาวที่แต่งออกจากบ้านกลับมาอยู่พร้อมหน้าครอบครัว เทศกาลนี้จะจัดขึ้น ในคืนวันเพ็ญเดือน 8 (จันทรดติ ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ ที่ 29 กันยายน 2566 ทาง ททท. และ S&P ถือโอกาสจัด เทศกาลไหว้พระจันทร์ “เที่ยวรับพลังมงคลของขวัญจาก พระจันทร์”รับพลัง “ไท้อิ่มแซกุน” ราชินีพระจันทร์ และ “เย่วโหลว” (ผู้เฒ่าจันทรา) เทพแห่งความรัก ที่เป็นความเชื่อและศัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีน เชิญทุกท่านไปร่วมรับพลังบวกจากความศรัทธาในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในประเทศไทยกัน

This image has an empty alt attribute; its file name is 16-1.jpg
This image has an empty alt attribute; its file name is 12-6.jpg