สื่อสาร-ไอที

คราฟตัน (KRAFTON) ประกาศเปิดบ้านประเทศไทย ต้อนรับเป็นเจ้าภาพศึก PUBG Global Championship 2023

คราฟตัน(KRAFTON) ประกาศเปิดบ้านประเทศไทย ต้อนรับเป็นเจ้าภาพศึก PUBG Global Championship 2023 พับจีชิงแชมป์โลก! ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 70 ล้านบาท! พร้อมเปิดให้แฟนๆเข้าชมได้ทุกวัน เริ่ม 18 พ.ย.นี้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 27 กันยายน 2566 บริษัท คราฟตัน อินคอร์ปอเรชั่น (KRAFTON, Inc.) เจ้าของลิขสิทธิ์ PUBG: BATTLEGROUNDS เกมแบทเทิลรอยัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากทั่วโลก ประกาศจัดการแข่งขัน PUBG Global Championship (PGC) ประจำปี 2023 ที่กรุงเทพ ประเทศไทย โดยการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน ยาวจนถึง 3 ธันวาคม ณ เซ็นทรัลลาดพร้าว พร้อมเปิดให้แฟน ๆ เข้ามารับชมและเชียร์ทีมที่คุณรักการแข่งขันได้ทุกวัน

โดยในปีที่ผ่านมา ทางคราฟตันได้เล็งเห็นถึงกระแสความนิยมของการแข่งขัน ESPORTS เกม PUBG: BATTLEGROUNDS ในประเทศไทยรวมถึงการแข่งระดับโลก โดยเฉพาะการแข่งขัน PUBG Nations Cup ในปีที่ผ่านมา ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน พร้อมมียอดคนดูถ่ายทอดสดและรับชมคอนเทนต์ต่าง ๆ รวมกันอีกกว่า 2 ล้านคน  รวมถึงครึ่งปีแรกของปีนี้ ที่ทีมไทยหลากหลายทีมได้ประสบความสำเร็จ โดยทำอันดับท็อปในการแข่งขันหลาย ๆ รายการ และยังทำเงินรางวัลในครึ่งปีแรกรวมกันได้สูงถึง 15 ล้านบาท จาก 5 การแข่งขันทั้งในและนอกประเทศ ไล่ตั้งแต่ PUBG Thailand Series Phase 1, PUBG ASIA SUPER CUP SUMMER, PUBG Global Series 1 และ 2 รวมถึงศึกพับจีทีมชาติ PUBG Nations Cup 2023.

ดร.ธนพล คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท คราฟตัน     อินคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “หนึ่งสิ่งที่พิเศษที่สุดของ PUBG Esports คือ แต่ละรายการประจำปี จะมีการสะสมคะแนนกันตลอดทุกการแข่งขัน หรือที่เราเรียกว่า PGC Point เพื่อที่ทุกทีมจะแย่งชิงสิทธิ์เป็นตัวแทนเข้าแข่งในทัวร์นาเม้นต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกมอย่าง PUBG Global Championship 2023 (PGC2023) ที่จะแข่งในวันที่ 18 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2566 นี้ สมรภูมินี้ รวบรวม 32 ทีมชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก ทีมที่เป็นที่สุดของแต่ละทวีป มาประลองฝีมือ เพื่อหาบทสรุปแชมป์โลกในสมรภูมิรบสุดท้ายของปี รายการนี้ชิงเงินรางวัลสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 70 ล้านบาท รวมถึงเงิน Crowdfunding จากการขายไอเทมภายในเกมที่จะถูกแบ่งให้แต่ละทีมเพิ่มเข้าไปอีกด้วย”

โดยในงาน PGC2023 นี้ เราจะเปิดให้ผู้ชมเข้าไปชมการแข่งแบบติดขอบสนามได้ทุกวันที่มีการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่เหล่าแฟนๆจะได้มาเชียร์ทีมที่คุณชื่นชอบแบบใกล้ชิด มาชมบรรยากาศการแข่งที่ดุเดือดและสกิลการเล่นของสุดยอด 32 ทีมที่ดีที่สุดในโลก บอกเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงที่สำคัญมีของแจกติดไม้ติดมือไปอีกเพียบ! โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 รอบ และมีวันที่แข่งขันดังนี้ รอบ Group Stage วันที่ 18 – 21 พ.ย. / รอบ Winner, Loser Bracket วันที่ 23-28 พ.ย. / รอบ Grand Finals วันที่ 30 พ.ย. – 3 ธ.ค.

“ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากที่ประเทศไทยได้ถูกคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพ PGC 2023 ทำให้เราได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในฐานะเจ้าภาพเพิ่มมาอีก 1 สิทธิ์ รวมเป็น 3 สิทธิ์ โดยสิทธิ์ในการเข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลกจะตกอยู่ในมือของ “แชมป์” ทีมผู้ชนะในศึก PUBG Thailand Series 2023 (PTS) Phase 2 ที่จะเริ่มแข่งขันกันในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ รวมถึงอีก 2 ทีมนั้นก็จะมาจากทีมที่มีคะแนน PGC Point สะสมสูงสุดเช่นเดิม ซึ่งจะทำให้ทัวร์นาเม้นต์ PTS Phase 2 ในครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญและพิเศษยิ่งกว่าครั้งไหน ๆ เพราะนี่คือโอกาสสุดท้ายของทุกทีมในการเข้าไปสร้างเกียรติยศบนเวทีชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ PUBG เกม No.1 PC Esports ในประเทศไทย”   ดร. ธนพล กล่าว

ทั้งนี้ คราฟตัน (KRAFTON, Inc.) ยังเตรียมนำเสนอมุมมองของวงการ PUBG Esports ให้แฟน ๆ      ได้สัมผัสในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ด้วยเรื่องราวทุกแง่มุมที่เกี่ยวกับวงการ PUBG Esports ทั้งฉากหลัง      และเบื้องลึกที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ผ่านมินิซีรีย์และหนังสั้น โดยมีนักแสดงนำหลักที่เป็นสาวกพับจีอย่าง คุณ บี้-ธรรศภาคย์’ หรือ ‘บี้ KPN’  รวมถึงคุณอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน นักฟุตบอลทีมชาติไทยและเจ้าของทีม ESPORTS ซึ่งจะออกอากาศทางยูทูปและแฟนเพจของ PUBG: BATTLEGROUNDS (www.youtube.com/@PUBG_TH, www.facebook.com/pubg.battlegrounds.th/) โดยมินิซี่รี่ย์จะเริ่มปล่อย EP ที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2566 นี้เป็นต้นไป และสามารถติดตามรับชมได้ทุกวันจันทร์ เวลา 1 ทุ่ม ส่วนหนังสั้นที่จะมีชื่อว่า PGC2023 : Land Loot Surive ซึ่งจะปล่อยให้รับชมกันในวันจันทร์ที่  13 พฤศจิกายน หรือประมาณ 5 วันก่อนการแข่งชิงแชมป์โลกจะเริ่มขึ้น โดยไฮไลท์ของหนังสั้นเรื่องนี้ เราได้ผู้กำกับอย่างคุณป้อง “ไพรัช คุ้มวัน” ที่เคยผ่านการกำกับภาพยนตร์และซี่รี่ย์กระแสแรงอย่าง “สยามสแควร์” และ “เด็กใหม่” มาเป็นหัวหอกให้การสร้างสรรค์หนังสั้นเรื่องนี้อีกด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PUBG ESPORTS และข่าวสารของเกม No.1 PC Esports ได้ที่เฟสบุค https://www.facebook.com/pubg.battlegrounds.th/

สุดท้ายนี้ คราฟตัน (KRAFTON, Inc.) ยังได้เปิดตัวเกมใหม่ไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นั้นก็คือเกม Defense Derby เกมมือถือแนว Betting Royale  แย่งชิงยูนิตพิชิตปราสาท ที่สามารถแข่งกับเพื่อนถึง 4 คนพร้อมกัน และด้วยกระแสแรงที่ต่อเนื่องตั้งแต่เปิดให้บริการ ตุลาคมนี้จะเริ่มมีทัวร์นาเม้นต์สนุก ๆ ให้ผู้เล่นทุกคนมาเข้าแข่งขันกันในทุกสัปดาห์ และรายการสำคัญนำแชมป์มาดวลกันเพื่อหาเซียนตัวจริงประจำปีนี้ ให้แฟน ๆ ได้ร่วมติดตามพร้อมกันอีกด้วย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Defense Derby ได้ที่เฟสบุค

https://www.facebook.com/DefenseDerby.THAILAND