ในประเทศ

“คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

อีกครั้งกับงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก Cosmoprof CBE ASEAN หรือ “คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน” ครั้งที่ 2 งานแสดงสินค้า B2B จัดโดย BolognaFiere, Informa Markets, and China Beauty Expo (CBE) จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 16 กันยายน 2566 นี้ ณ สถานที่ใหม่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เมืองแห่งรอยยิ้มที่มีชีวิตชีวา ซึ่งงานได้มุ่งเน้นที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดความงามที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูง โดยภายในงานได้รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมเครื่องสำอางระดับโลก พร้อมนำเสนอแนวคิดและแนวโน้มธุรกิจความงามในปัจจุบัน และที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต รวมถึงแบรนด์ความงามที่น่าสนใจ พร้อมทั้งนำนวัตกรรมล่าสุดมาจัดแสดงภายในงาน ตั้งแต่สายการผลิต หรือ Supply chain ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป หรือ Finished products ภายใต้แบรนด์ชั้นนำต่างๆ

ในปีนี้ งานแสดงสินค้าจะยิ่งใหญ่และโดดเด่นกว่าที่ครั้งผ่านมา (โดยมีขนาดพื้นที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เทียบกับงานปีที่แล้ว) โดยมีจำนวนผู้เข้าแสดงสินค้าและแบรนด์เข้าร่วมมากกว่า 1,000 ราย โดยเกือบ 57% ของบริษัทที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้ามาจากต่างประเทศ โดยขอขอบคุณหน่วยงานรัฐบาลจากประเทศต่างๆ รวมถึงสมาคมการค้า และเอกชนที่ได้ให้ความสนับสนุนอย่างดียิ่ง มีการส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างกระตือรือร้น และปูทางไปสู่โอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ นอกจากนี้ ยังมีพาวิลเลียนจัดแสดงสินค้าจากนานาชาติกว่า 5 แห่งที่จะเข้าร่วมในงานนี้ โดยเป็นตลาดสินค้าความงามที่มีศักยภาพสูงของโลกทั้งสิ้นสิ้นได้แก่ จีน อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี และประเทศไทย

“เรามีความยินดีกับผลลัพธ์ของงาน Cosmoprof CBE ASEAN ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง ทั้งในด้านของการเติบโตอย่างที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น ทั้งในแง่ของบริษัทที่เข้าร่วมแสดงสินค้า และเสียงตอบรับที่ดีของผู้เข้าชมงาน รวมถึงการได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ซื้อและผู้ประกอบธุรกิจในภูมิภาค สิ่งนี้ได้แสดงให้เห็นอีกครั้งถึงความสามารถของแบรนด์ Cosmoprof ในการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้เล่นหลักในระดับนานาชาติ เราขอขอบคุณสำนักงานการค้าอิตาลี (ITA) และกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศในอิตาลีสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้เรายังต้องการเน้นย้ำถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง BolognaFiere และ Informa Markets และ Baiwen Shanghai ซึ่งเป็นพันธมิตรระหว่างประเทศของเรา ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงานเหล่านี้ เราสามารถส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องสำอางทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้สำเร็จ”  จีอันปีร์โลร์ คาลโซลารี ประธานกลุ่ม BolognaFiere กล่าว

“งาน Cosmoprof CBE ASEAN ครั้งที่ 2 นี้ ถือเป็นประตูสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เติบโตอย่างรวดเร็วอย่างไม่ต้องสงสัย โดยผู้แสดงสินค้าที่มีความหลากหลายได้ร่วมกันจัดแสดงผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมความงามที่ได้รับการคัดสรรอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งออกแบบมาเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดในทุกระดับ รวมถึงคุณภาพการสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และผู้ค้าปลีกล้วนอยู่ในระดับสูง ยืนยันได้ถึงความสำคัญและอิทธิพลของงานแสดงต่อทั้งอุตสาหกรรม ที่นำเสนอแพลตฟอร์มอันล้ำค่าสำหรับผู้ประกอบการด้านความงาม ในการร่วมกันแบ่งปันโอกาสธุรกิจ เรียนรู้ และขยายธุรกิจของตนในขณะเดียวกันก็สร้างเครือข่ายกับคู่ค้ารายใหญ่ในภูมิภาค” นายเดวิด บอนดี รองประธานอาวุโส Informa Markets เอเชีย กล่าว

“เรามีความประทับใจกับโอกาสอันยิ่งใหญ่สำหรับแบรนด์และผู้ประกอบการที่อยู่ในธุรกิจสายการผลิตของจีนสำหรับการเข้าร่วมงาน Cosmoprof CBE ASEAN ครั้งที่สองนี้ เห็นได้ชัดว่างานนี้นำเสนอแพลตฟอร์มธุรกิจคุณภาพสูงที่ช่วยส่งเสริมเทรนด์ C-beauty สู่ตลาดนานาชาติ โดยนำเสนอศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและผลลัพธ์ทางธุรกิจที่จับต้องได้ เช่นเดียวกับเครือข่ายธุรกิจที่มีคุณค่า” นางสาวซาง หยิง รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท Shanghai Baiwen กล่าว

ภาคสายการผลิตซึ่งอุทิศตนให้กับโซลูชั่นของอุตสาหกรรมความงามกำลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยซัพพลายเออร์ด้านความงามคิดเป็น 60% ของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน และอีก 40% ของบริษัทที่จัดแสดงสินค้ามาจากภาคผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป เพียงแค่ปีที่สอง Cosmoprof CBE ASEAN ได้กลายเป็นศูนย์กลางอ้างอิงสำหรับผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในด้านวัตถุดิบและส่วนผสม เครื่องจักร บรรจุภัณฑ์ การผลิต และแบรนด์สินค้าและอุปกรณ์สำหรับการผลิต โดยประเทศจีนและไทยเป็นกลุ่มประเทศที่นำเสนอโซลูชั่นด้านสายการผลิตได้ดีที่สุด ในขณะที่เกาหลีเป็นประเทศอันดับต้นๆ สำหรับในเรื่องของผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่มีแบรนด์ ในขณะที่อิตาลีก็ยืนยันการเข้าร่วมงานเป็นปีที่สองด้วยเช่นกัน

ผู้แสดงสินค้าชั้นนำที่เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในปีนี้ ได้แก่ Acr Intermation, Better Way (MISTINE), Brother Global, Cosmax Thailand, Cotril, Defender, Elvis Elvin, Giffarine Skyline Laboratory & Health Care, Ilc International Laboratories, Karmarts, Public Company, Kbf Interpack, Life Innova International, Milott Laboratories, Mmk Plus International, M.S. Union Interprice, Pathawin, Revomed, Seven Star Pharmaceutical, S&J International Enterprises Public, Simon & Tom Barcelona, Six Plus New York, Spc Cosmetic, Speciality Innovation, และ Thai Hoover Industrial. เป็นครั้งแรกที่ภาคเครื่องจักรสำหรับการผลิตจะมีตัวแทนจากบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกที่เข้าร่วมกับ ITA – หน่วยงานการค้าของอิตาลี อาทิ: Duetti Packaging, Lorenzato, RC Stampi และ Timatic

ในงาน Cosmoprof CBE ASEAN ได้รับการตอบรับจากผู้เยี่ยมชมงานเป็นอย่างดี และคาดว่าจะดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้มากกว่า 12,000 ราย ในปีนี้รวมถึงผู้ซื้อชั้นนำประมาณ 250 รายจากประเทศไทย อาเซียน และยุโรป มากกว่า 36% ของผู้ร่วมงานคาดว่าจะมาจากต่างประเทศ โดยเกือบ 20% จะมาจากสหภาพยุโรป ตะวันออกกลาง และส่วนอื่นๆของโลก ต้องขอบคุณกิจกรรมส่งเสริมผู้ซื้ออันเป็นเอกลักษณ์ที่ประสบความสำเร็จของงาน Cosmoprof ทำให้ผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างง่ายดาย ผ่านแพลตฟอร์มจับคู่เจรจาธุรกิจ‘Match & Meet’ ซึ่งจะช่วยระบุกำหนดการเวลาสำหรับการนัดพูดคุยธุรกิจเมื่อยู่ในพื้นที่จัดแสดง ซึ่งคาดว่าด้วยบริการเหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและก่อให้เกิดความร่วมมือใหม่ๆ ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย อันส่งผลให้เกิดสัญญาทางธุรกิจอีกด้วย

เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้เยี่ยมชมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและตรงเป้าหมายมากที่สุด งานในปีนี้จะเน้นย้ำถึงพื้นที่เฉพาะของงานแสดงสินค้า Beauty Made in Thailand เป็นโครงการริเริ่มทางธุรกิจใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อสนับสนุน SMEs ไทยในการเข้าถึงตลาดต่างประเทศ โดยการนำเสนอข้อเสนอที่ดีที่สุดจากแบรนด์ที่กำลังเติบโตในไทยที่พร้อมด้วยโซลูชั่นในการผลิตที่ล้ำสมัย ในขณะเดียวกัน Medical Beauty เป็นอีกโซนที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับภาควิชาชีพ โดยเฉพาะเรื่องเวชศาสตร์ความงาม โดยนำเสนอสินค้าเฉพาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจ

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ CosmoTalks และ CosmoForum โดยมีการพูดคุยและบรรยายในหลากหลายหัวข้อที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมความงาม เทรนด์ความงาม และหัวข้อยอดนิยมอื่นๆ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกของตลาดที่กำลังแพร่หลายในอุตสาหกรรมความงาม โดยมีพันธมิตรหลักที่ได้รับการยืนยันในการเข้าร่วมพูดคุยบรรยายแล้ว ได้แก่ ACA – ASEAN Cosmetics Association, Asia Cosme Lab, BEAUTYSTREAMS, Euromonitor International, Thai Industrial Hemp Trade Association, Unilever Beauty & Wellbeing SEA, Milott Laboratories, UDN Packaging Corporation, และ REVOMED (THAILAND) CO., LTD.


เนื้อหาจะเปลี่ยนแปลงไปตามรูปแบบหลักของแต่ละวัน:

นอกจากนี้สำหรับเวที Cosmo Onstage จะนำเสนอการสาธิตและการแข่งขันทำเล็บโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและสปา The Eyelashes Demonstration: Fantasy for Beauty ซึ่งจะจัดขึ้นโดยร่วมกับ INCA และ Bangkok Beauty Academy ดำเนินการโดยผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง Ms Jingjo ผู้เข้าร่วมงานจะต้องทึ่งในศิลปะของความคิดสร้างสรรค์ของเธอ ในขณะเดียวกัน NAILPRO® Competitions ASIA-THAILAND 2023-2024 ซึ่งจัดโดยนิตยสาร NAILHOLIC จะจัดแสดงการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งของเล็บจากธรรมดาสู่งานศิลปะ โดยมีการแข่งขันประเภทต่างๆ เช่น การทาเจลแบบอ่อน การเพ้นท์เล็บ และการม้วนผมแบบฝรั่งเศส และสิ่งที่ไม่ควรพลาดอีกที่คือโซนกิจกรรม  brand presentation ที่นำเสนอแบรนด์ผู้แสดงสินค้าที่น่าสนใจและได้รับการคัดเลือกเป็นพิเศษของเรา

สำหรับงานในปี 2023 นี้ จะมีการเปิดตัวกิจกรรม World Massage Meeting เป็นครั้งแรก จัดขึ้นโดยความร่วมมือของ สมาคมนวดแห่งยุโรป (European Massage Association) หรือ EMA ซึ่งจะนำเสนอการเชื่อมโยงระหว่างวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก และทบทวนแนวทางปฏิบัติตั้งแต่เทคนิคการนวดแบบดั้งเดิมที่สืบทอดมายาวนานไปจนถึงเทคนิกการนวดสมัยใหม่ในปัจจุบัน พบผู้เชี่ยวชาญด้านการนวดชั้นนำ ที่เข้าร่วมในงานนี้ ได้แก่ นางสาว โมนิกา โอปอลโดวา สมาชิกคณะกรรมการกำกับดูแลด้านวิทยาศาสตร์ของ EMA และนักนวดบำบัด รวมถึงนักนวดบำบัดและอาจารย์นวดแผนไทยที่มีชื่อเสียง 3 ท่าน ได้แก่ คุณครูแข คุณประภากร พักตร์กันสร และคุณสุเทพ บุญบำรุง

ตารางกิจกรรม: https://www.cosmoprofcbeasean.com/special-events-calendar/

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.cosmoprofcbeasean.com