ในประเทศ

ตาสวยเป็นเอกลักษณ์ ด้วยศัลยกรรมตาที่เป็นธรรมชาติ จากจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ “หมอหลิน inZ Clinic”

ปัจจุบันการทำศัลยกรรมตาสองชั้นนิยมกันมากขึ้น นับเป็นศัลยกรรมอันดับต้นๆ ที่คนนิยมทำมากที่สุด เทรนด์การทำตาสองชั้นในปัจจุบันนี้เน้นให้ดวงตาออกมาสวยแบบเป็นธรรมชาติ ไม่ได้เน้นการทำชั้นตาที่คมชัดและลึกแบบสมัยก่อน ในปัจจุบันนี้มีหมอที่สามารถทำตาสองชั้นได้มากมาย แต่การจะออกแบบชั้นตาให้ดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ตาสวยขึ้นแต่ไม่โป๊ะ คนดูไม่ออก สำหรับวงการศัลยกรรมตาสองชั้นแล้ว ต้องนึกถึง “หมอหลิน inZ Clinic”

พญ.วันวิสาข์ ตันศิริเจริญกุล (หมอหลิน) เป็นจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างรอบดวงตาโดยตรง และมีชื่อเสียงในวงการศัลยกรรมในด้านของการเป็นแพทย์ที่เก่งและเข้าใจคนไข้ ด้วยมีความเชื่อว่าการทำตาสองชั้นไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงาม แต่เป็นศิลปะที่สร้างสรรค์ให้ดวงตาของคนไข้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ด้วยสไตล์เฉพาะของหมอหลินที่ชอบความเป็นธรรมชาติ และมองว่าตาที่สวยสำหรับแต่ละคนไม่เหมือนกัน การทำตาสองชั้นจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำศัลยกรรมดวงตา แต่เป็นศิลปะ ด้วยแต่ละคนมีความเป็นธรรมชาติที่ไม่เหมือนกัน แม้ขนาดดวงตาหรือชั้นตาเท่ากันก็อาจไม่ได้ออกมาสวยเหมือนกันทั้งหมดได้ ความแตกต่างของธรรมชาติในแต่ละคนจึงเป็นเรื่องของศิลปะและสไตล์ที่ต้องออกแบบเพื่อให้คนคนหนึ่งมีดวงตาที่สวยขึ้นได้ในแบบตัวเอง

ย้อนกลับไปในยุคก่อน การทำตาสองชั้นคือการเย็บชั้นตาให้มีสองชั้นเพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบันด้วยเทคนิคและมุมมองความสวยงามแตกต่างออกไปจากสมัยก่อนมาก การทำตาสองชั้นในปัจจุบันจะนิยมตาสองชั้นสไตล์เกาหลี ที่เน้นแบบเป็นธรรมชาติ ทำให้รูปหน้าโดยรวมดูสวย ไม่แก่ แต่การทำตาสองชั้นที่เป็นธรรมชาติในแบบของหมอหลินนั้น เป็นการทำชั้นตาให้เหมาะกับตัวคนไข้เอง โดยดูองค์ประกอบส่วนอื่นของใบหน้าด้วย

โดยหมอหลินจะเน้นที่การออกแบบชั้นตาให้เข้ากับรูปหน้าและโครงสร้างรอบดวงตาของแต่ละคนแบบ case by case เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับโครงสร้าง รับกับใบหน้า และดูเป็นธรรมชาติ แก้ปัญหาให้กับคนไข้ได้ตรงจุด เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีกับตัวคนไข้ที่สุด อีกทั้งยังมีเทคนิคเฉพาะที่ช่วยให้แผลหายเร็ว ไม่ต้องพักฟื้นนาน หลังจากการผ่าตัด คนไข้จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงของดวงตาที่ดูดีขึ้น เสริมให้ใบหน้าและบุคลิกดีขึ้น ดวงตาสวยเป็นธรรมชาติ และทำให้เจ้าของดวงตานั้นรู้สึกมีความสุขมากขึ้น  

อีกหนึ่งเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากคือ การทำ “Big eye surgery” ซึ่งเป็นการทำตาสองชั้นร่วมกับการเย็บปรับกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ได้ดวงตากลมโตสดใส เปิดให้เห็นตาดำเต็มวงมากขึ้น โดยที่ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติไม่ใหญ่จนเกินไป บวมช้ำน้อย ไม่ต้องพักฟื้น ช่วยแก้ปัญหาตาไม่เท่ากันเนื่องจากมีอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง หรือผู้ที่มีรูปดวงตาปรือ ดวงตามีลักษณะเหมือนคนง่วงนอน ไม่สดใส ด้วยเปลือกตาบนลงมาปิดมากกว่าปกติ หรือเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง จนทำให้ขาดความมั่นใจ และเสียบุคลิก เพราะการทำตาสองชั้นไม่ใช่แค่เรื่องของความสวยงามอย่างเดียวเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของการช่วยปรับบุคลิกภาพ และหลายเคสยังเป็นการรักษาจุดบกพร่องของชั้นหนังตาอีกด้วย

ในวันนี้การทำศัลกรรมดวงตาไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกแล้ว แต่การตัดสินใจเลือกคลินิกที่ไว้วางใจได้นั้น ต้องคิดให้ดีและรอบคอบว่าศัลกรรมแบบใดที่จะเหมาะสมกับเรา หลายคนที่มีความคิดอยากจะทำศัลยกรรมดวงตา แต่ยังมีความรู้สึกกลัวหรือไม่แน่ใจว่าดวงตาสองชั้นแบบใดจึงจะเหมาะกับตัวเอง เพราะความต้องการที่เกินกว่าธรรมชาติของใบหน้าจะไม่เป็นผลลัพธ์ที่ดี การทำศัลยกรรมดวงตาให้เป็นธรรมชาติจึงดีกว่า โดยเฉพาะในบางจุดเมื่อทำศัลยกรรมไปแล้วก็ไม่สามารถแก้ไขกลับมาเหมือนเดิมได้ จึงต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดก่อนตัดสินใจทำ ซึ่งที่ inZ Clinic นั้น สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้ว่าแบบไหนจึงเหมาะสมที่สุด

เพราะความสวยงามของดวงตาในแต่ละคนมีหลากหลายมุมมอง inZ Clinic ให้ความสำคัญกับดวงตาทุกคู่ ด้วยประสบการณ์ของหมอหลิน ในฐานะจักษุแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านดวงตาโดยตรง และมีประสบการ์ณผ่าตัดกว่า 10,000 เคส นอกจากยึดถือในเรื่องความปลอดภัยและสุขภาพของดวงตาเป็นอันดับหนึ่งแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการออกแบบศัลยกรรมดวงตาเพื่อให้คนไข้ได้ดวงตารูปทรงสวย และดูเป็นธรรมชาติอย่างที่สุด ทั้งนี้ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://inz-clinic.com/